[Cảnh báo] Thâm quầng mắt ở trẻ nhỏ là biểu hiện của nhiều chứng bệnh nguy hiểm

0
1057

Nhiều khi các mẹ thấy con mình bị thâm quầng mắt. Tuy nhiên lại không hiểu tại sao lại như vậy. Liệu rằng thâm quầng mắt ở trẻ nhỏ có nguy hiểm gì không? Vậy, để giúp các bậc phụ huynh có cái rõ hơn về dấu hiệu này hãy cùng Betimum tìm hiểu bài viết sau đây.

Thâm quầng mắt ở trẻ, tuy là dấu hiệu không phổ biến như ở người lớn. Tuy nhiên nếu thấy trẻ xuất hiện những vùng thâm ở dưới mắt thì chắc chắn sẽ khiến nhiều bậc làm cha mẹ phải đáng lưu tâm.

Nguyên nhân thâm quầng mắt ở trẻ nhỏ

Theo nghiên cứu của các bác sĩ chuyên khoa cho biết rằng, thâm quầng mắt ở trẻ nhỏ có nhiều nguyên nhân dẫn đến. Chúng ta có thể kể đến một vài nguyên nhân cụ thể, điển hình như:

Do da mỏng và nhạy cảm

Thâm quầng mắt do da trẻ mỏng và nhạy cảm

Có thể nhìn nhận thấy rất rõ rằng da của trẻ rất mỏng và nhạy cảm. Do đó, có thể nhìn thấy các mạch máu ở quanh mắt có màu tối hơn. Đặc biệt là một số bé có làn da trắng và mỏng mịn so hơn bình thường. Vì vậy những thâm quầng trên mắt trẻ càng biểu hiện rõ nét hơn. Tuy nhiên, biểu hiện này không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Do di truyền

Một sự thật nữa đó chính là thâm quầng mắt là do di truyền. Nếu trong gia đình có ai đó bị thâm quầng mắt. Thì có nguy cơ cao trẻ sẽ bị thâm quầng mắt ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, nguyên nhân này không hề nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe của trẻ.

Do thiếu dinh dưỡng

Nhiều bậc phụ huynh luôn thắc mắc, cho con ăn nhiều cả ngày nhưng sao lại vẫn thiếu chất. Điều này được giải đáp rất đơn giản. Đó chính là do trẻ ăn nhiều đồ ăn vặt và ăn theo sở thích của chúng. Những đồ ăn đó không những mang lại ít dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Thiếu chất dinh dưỡng cũng chính là nguyên nhân khiến trẻ xanh xao, cơ thể không đủ sức đề kháng. Và đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến mắt thâm quầng mắt ở trẻ nhỏ.

Thiếu dinh dưỡng cũng sẽ dẫn đến thâm quầng mắt ở trẻ

Dấu hiệu thâm quầng mắt ở trẻ cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Bên cạnh những nguyên nhân trên, các chuyên gia còn cho biết, thâm quầng mắt ở trẻ nhỏ còn có thể chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm. Betimum sẽ đưa ra một số bệnh liên quan đến mắt thâm quầng phổ biến nhất như:

Suy gan

Khi mắt xuất hiện những quầng thâm đen thì có nguy cơ cao trẻ bị suy thận. Thận suy yếu sẽ làm hai con mắt bị thiếu tinh khí, mất thần và xuất hiện nhiều quầng thâm đen. Vì vậy, cha mẹ đừng nên chủ quan khi thấy trẻ xuất hiện biểu hiển nay.

Bệnh gan

Khi thấy vùng da trên khuôn mặt, xung quanh mắt đề có màu sẫm thì cũng có biểu hiện của bệnh gan mãn tính. Khi chức năng của gan hoạt động không bình thường, sẽ khiến mắt bị thâm quầng đen xung quanh mắt. Có đến khoảng 20% người bị bệnh gan có biểu hiện thâm quầng ở mắt.

Dạ dày mãn tính

Biểu hiện thâm quầng mắt cũng là dấu hiệu của bệnh dạ dày mãn tính

Thâm quầng mắt ở trẻ nhỏ cũng là biểu hiện của nguy cơ bị bệnh dạ dày mãn tính. Khi chức năng tiêu hóa bị giảm trong thời gian dài. Hoặc dạ dày bị viêm nhiễm sẽ khiến mắt bị thâm quầng đen càng nặng. Vì vậy, cần cân bằng chế độ ăn uống hằng ngày cho trẻ.

Vấn đề liên quan đến mũi

Thâm quầng mắt ở trẻ cũng có thể liên quan đến mũi. Nếu như trẻ nhỏ hay hắt xì hơi, hoặc chảy nước mũi nhiều trong thời gian dài. Điều này sẽ khiến tĩnh mạch dưới mắt bị thâm quầng. Do vậy, nếu mũi trẻ quá mẫn cảm hoặc dễ bị viêm thì sẽ dẫn đến thâm quầng mắt.

Qua bài viết trên, chúng ta thấy rằng thâm quầng mắt ở trẻ nhỏ có thể là dấu hiệu bình thường hoặc cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh không nên quá chủ quan. Nếu đột nhiên thấy trẻ có biểu hiện thâm quầng mắt hãy đưa con đi khám sớm để có phương pháp điều trị kịp thời.