Sự thật việc sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa, cách chữa tắc tia sữa hiệu quả

0
4736
thực hư lá bắp cải chữa tắc tia sữa

Sinh con ra, mẹ nào cũng mong muốn dành cho con mọi thứ tốt đẹp nhất và điều đơn giản nhất mẹ có thể làm chính là cung cấp dòng sữa mát lành đầy dinh dưỡng. Thế nhưng, mẹ lại đang bị tắc tia sữa, khiến không chỉ mẹ đau đớn mà con còn không bú sữa được.

Để khắc phục tình trạng này, có nhiều mẹ được mách cho cách sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa? Tuy nhiên hẳn mẹ vẫn đang còn băn khoăn không biết nó có thật sự hiệu quả hay không? Nếu có, thì nên dùng lá bắp cải chữa tắc tia sữa như thế nào mới là đúng? Có những lưu ý gì khi sử dụng lá bắp cải để chữa tắc tia sữa mẹ cần phải biết?

Vậy hãy để Betimum đi tìm câu trả lời cho mẹ trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Cách sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa

Cách sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa

Lá bắp cải chữa tắc tia sữa được không?

Tắc tia sữa là hiện tượng rất hay gặp ở mẹ sau khi sinh, nhất là đối với những mẹ sinh con lần đầu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng phần lớn chính là do lượng sữa của mẹ quá nhiều và bé không thể bú được.

Khi bị tắc tia sữa sẽ gây ra tình trạng vón cục, bây bí tắc tại các tuyến sữa, dẫn đến ngực cương cứng, đau rát và rất nóng. Nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời, mẹ có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm như bị sốt, áp xe vú hoặc mất sữa.

Lá bắp cải chữa tắc tia sữa có đúng không?

Lá bắp cải chữa tắc tia sữa có đúng không?

Trong y học bắp cải có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất như protein, chất cơ, đường, các vitamin A, C, B1 và nhiều các khoáng chất khác. Còn đối với Đông Y, đây là loại cây có tính bình, vị ngọt, có tác dụng mạnh xương cốt, bổ tim và giúp lục phủ ngũ tạng.

Đặc biệt trong bắp cải còn có nhiều vitamin U, loại vitamin này dễ dàng bị phá hủy bởi nước nóng nhưng lại có khả năng trong việc chữa rất nhiều bệnh, trong đó là chữa tắc tia sữa. Chính vì việc dễ mất khi đun sôi, nên để lá bắp cải chữa tắc tia sữa thường được áp dụng bằng cách đắp lá lên trên ngực. Cụ thể các cách chữa tắc tia sữa bằng lá bắp cải tốt nhất như thế nào?

Các cách chữa tắc tia sữa tốt nhất

:Lá bắp cải chữa tắc tia sữa là phương pháp đã có từ rất lâu và đã được rất nhiều mẹ áp dụng và có hiệu quả cao. Tuy nhiên, không phải cứ đắp lá bắp cải lên là có thể giúp sữa lưu thông đâu mẹ nhé. Để có được hiệu quả tốt nhất thì mẹ phải biết có những phương pháp phù hợp, dưới đây Betimum sẽ gợi ý cho mẹ 2 cách sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa tốt nhất.

Đắp lá bắp cải hơ nóng

  • Mẹ bóc lấy khoảng 3 lá bắp cải to, cong, cứng và không quá già đem rửa sạch rồi để cho ráo nước.
  • Hơ lá bắp cải trên lửa cho nóng, nhưng mẹ đừng để nóng quả bởi khi đắp lên ngực có thể sẽ gây bỏng da.
  • Sử dụng một chiếc khăn mềm đắp lên ngực rồi đặt lá bắp cải đã hơn lên trên. Mẹ không lên đắp trực tiếp lá lên da nhẽ bởi lá đang rất nóng .
  • Mẹ lấy tay day phần cọng lá bắp cải lên những phần nổi cục bị tắc tia sữa. Mẹ có thể kết hợp cùng với việc massage theo hình tròn để tăng hiệu quả tốt nhất.
  • Khi lá đã nguội mẹ hãy thay sang lá tiếp theo và làm tương tự cho đến khi các cục sữa bị vón tan ra.

Đắp lá bắp cải ướp lạnh

  • Lá bắp cải rửa sạch rồi bóc thành lá cho vào tủ lạnh ướp đến khi lá lạnh.
  • Mẹ đem lá quấn vào xung quanh ngực và tránh vùng đầu ti.
  • Vừa chườm mẹ có thể kết hợp massage vú để tăng hiệu quả tốt nhất Khi lá bắp cải đã hết lạnh mẹ nên thay lá khác để tiếp tục thực hiện tương tự.

Chườm lá bắp cải chữa tắc tia sữa đúng cách

Chườm lá bắp cải chữa tắc tia sữa đúng cách

Những lưu ý khi dùng lá bắp cải chữa tắc tia sữa

Sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa thực sự đem lại hiệu quả và đã được kiểm chứng bởi rất nhiều mẹ thành công. Tuy nhiên nếu không biết cách chườm đúng mẹ có thể sẽ khiến tình trạng không những không thuyên giảm mà còn có thể nặng hơn hay làm ít sữa đi đấy.

Chính vì vậy, khi sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa mẹ cần lưu ý những điều như sau:

 

  • Chú ý đến nhiệt độ của lá bắp cải

 

Như đã mách cho mẹ bên trên, sẽ có hai cách đắp lá bắp cải chữa tắc tia sữa là ướp nóng và ướp lạnh. Để tránh việc xảy ra tình trạng bỏng da, mẹ nên chú ý đến nhiệt độ của lá, không nên hơ lá quá nóng hoặc ướp lá quá lạnh.

Tốt nhất, mẹ nên sử dụng một chiếc khăn tay mỏng đắp lên ngực để tránh việc lá bắp cải tiếp xúc trực tiếp với ngực. Nếu lá quá nóng hoặc quá lạnh mẹ có thể đắp thêm khăn và bỏ dần ra khi nhiệt độ lá phù hợp.

 

  • Chú ý thời gian đắp lá bắp cải

 

Trong mỗi lần đắp mẹ chỉ nên đắp tối đa 30 phút, trong thời gian này mẹ nên thay lá thường xuyên khi lá đã ấm trở lại bình thường để tiếp tục massage.

 

  • Chú ý đến số lượng đắp mỗi ngày

 

Mỗi ngày mẹ chỉ nên đắp lá từ 1 đến 3 lần, không nên đắp quá nhiều cũng như quá lâu vì có thể gây ra tình trạng giảm sữa.

 

Như vậy có thể thấy, sử dụng lá bắp cải là một phương pháp có khả năng giúp lưu thông tuyến sữa. Tuy nhiên, để hỗ trợ cho việc sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa đạt được kết quả cao nhất mẹ nên kết hợp cùng những bài tập massage, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Cùng với đó mẹ nên tích cực cho bé bú thường xuyên hơn, chú ý đến tư thế bú, cách bú của bé sao cho thật đúng nhé!

Khi sữa đã được lưu thông, mẹ nên cố gắng duy trì những thói quen tốt, cùng với đó là sử dụng sản phẩm giúp lợi sữa của Betimum để con yêu có được dòng sữa chất lượng để phát triển. Hy vọng bài viết đã đem lại cho mẹ nhiều thông tin hữu ích, giúp mẹ biết cách sử dụng lá bắp cải chữa tắc tia sữa cho hiệu quả nhất.