Sự thật về chè vằng lợi sữa nhiều mẹ chưa biết

0
3157
chè vằng lợi sữa

Đã từ lâu, các mẹ thường hay truyền tai nhau sử dụng chè vằng sau sinh để lợi sữa, giúp giảm cân. Thế nhưng, sự thật thì lại chẳng mấy ai biết và hiệu quả của nó như thế nào cũng không hẳn nhiều người đã được thấy.

Vậy chè vằng có công dụng gì, chè vằng lợi sữa thật hay không? Bài viết hôm nay, betimum sẽ cùng mẹ đi tìm câu trả lời về những sự thật xoay quanh vấn đề chè vằng lợi sữa.

Chè vằng lợi sữa tốt không?

Chè vằng lợi sữa tốt không?

Chè vằng là gì? Công dụng của chè vằng

Có rất nhiều cách để giúp mẹ lợi sữa, gọi sữa về nhiều, tăng chất lượng sữa qua việc ăn uống. Chắc hẳn mẹ đã từng nghe nói đến việc ăn các loại rau, các loại hạt gì để cho sữa về nhiều. Hay sử dụng sản phẩm gì để lợi sữa, kích thích tuyến sữa và hỗ trợ cho sự phát triển của bé.

Trong số những cách đó, sử dụng chè vằng lợi sữa được nhiều chị em biết đến là thức uống dễ sử dụng lại hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ thừa. Vậy chè vằng là gì và có công dụng ra sao?

Chè vằng là gì?

Chè vằng chính là thức uống sử dụng lá của cây vằng thường, là loại cây thường mọc hoang ở khắp nơi với bụi nhỏ. Tuy nhiên loại cây này thường xuất hiện nhiều ở miền Trung, thuộc nhóm thân cứng, có hoa màu trắng mọc ở đầu cành. Lá của cây vằng được sử dụng để nấu thành chè có vị hơi đắng.

Lá cây vằng có tác dụng lợi sữa

Lá cây vằng có tác dụng lợi sữa

Tác dụng của chè vằng

Lá cây vằng được phơi khô đem nấu với nước sẽ thành chè vằng, sử dụng nước chè vằng đem lại nhiều tác dụng cho sức khỏe của con người. Những tác dụng chủ yếu mà chè vằng mang lại như:

  • Lợi sữa
  • Giúp thanh nhiệt, giải khát
  • Kích thích tiêu hóa, đem lại cảm giác ăn ngon miệng hơn
  • Có khả năng làm dịu những cơn đau răng
  • Hỗ trợ điều trị bệnh lý tiểu đường, giúp thải độc máu
  • Giúp giảm huyết áp
  • Chữa mất ngủ
  • Hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều
  • Giảm cân, tiêu mỡ

Chè vằng có lợi sữa hay không?

Từ những tác dụng mà chè vằng mang lại mà Betimum đã kể trên thì mẹ cũng có thể thấy được nó thật sự có khả năng lợi sữa. Đã có nhiều nghiên cứu và thực nghiệm chứng minh cho thấy lá chè vằng có khả năng lợi sữa hiệu quả.

Bởi lẽ, trong lá vằng có chứa các chất như ALcaloid, flavonoid có kích thích hoạt động của tuyến sữa. Từ đó cho sữa mẹ về nhiều hơn, lợi sữa, sữa về nhiều và chất lượng hơn cho bé bú. Không chỉ vậy, chè vằng có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giúp mau lành vết thương và đẩy nhanh quá trình tái tạo tổ chức nên đặc biệt thích hợp để mẹ sau sinh sử dụng.

Uống chè vằng khô để lợi sữa

Uống chè vằng khô để lợi sữa

Cách sử dụng chè vằng đúng cách để lợi sữa

Để giúp phát huy được tác dụng của chè vằng giúp sữa mẹ về nhiều, nhanh hơn và chất lượng hơn thì mẹ cần phải sử dụng đúng cách. Thông thường, lá chè vằng tươi được đun sôi với nước để uống hàng ngày. Tuy nhiên, để giúp bảo quản lá được tốt hơn, tiện lợi sử dụng lâu dài thì người ta hay đem lá chè vằng phơi khô, sau đó mới đem đun với nước dùng.

Ngoài việc sử dụng lá vằng nguyên chất, hiện nay người ta đã tạo ra các loại cao chè vằng giúp tiện lợi hơn. Mỗi khi sử dụng mẹ chỉ cần lấy một lượng cao lá vằng vừa đủ pha cùng nước nóng là đã uống được ngay rồi.

Sử dụng chè vằng đúng cách giúp lợi sữa

Chè vằng có vị hơi đắng nên ban đầu có nhiều mẹ sẽ khó uống, nếu chưa quen mẹ có thể pha thêm mật ong hoặc đường với lượng nhỏ để dễ uống hơn. Bên cạnh đó, khi sử dụng nước uống chè vằng lợi sữa mẹ còn cần chú ý những điều sau:

  • Sử dụng chè vằng khi còn nóng và nên uống sau bữa ăn 30 phút để hiệu quả cao nhất.
  • Khi sử dụng chè vằng khô, mẹ nên rửa quá lá bằng nước nóng để loại bỏ những bụi bẩn bám ở trên lá trước khi đun nấu.
  • Đối với dạng cao chè vằng, đối với mỗi gói nhỏ mẹ nên pha với khoảng 2 lít nước đun sôi.
  • Vào những ngày nóng, nếu mẹ đun chè vằng quá nhiều mà không uống hết trong thời gian ngắn thì nên bảo quản trong tủ lạnh để tránh bị hỏng.
  • Nên sử dụng chè vằng hàng ngày trong khoảng 1 đến 3 tháng để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Đã có rất nhiều mẹ sử dụng chè vằng và nhận được kết quả như mong muốn. Thế nhưng cũng có nhiều mẹ thắc mắc khi sử dụng chè vằng thường xuyên mà sữa vẫn không nhiều. Bởi lẽ, ngoài sử dụng chè vằng, mẹ cần có một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm lợi sữa khác thì mới có được hiệu quả cao.

 

Như vậy, chè vằng thật sự có tác dụng lợi sữa, rất phù hợp để mẹ sử dụng trong thời gian cho con bú. Bên cạnh đó để tăng hiệu quả cao hơn, mẹ có hãy kết hợp sử dụng chè vằng cùng sản phẩm lợi sữa Betimum để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé. Để biết thêm nhiều những thông tin hữu ích cho việc nuôi dạy và chăm sóc bé yêu, mẹ hãy tìm đọc thêm các bài viết khác tại website: betimum.vn.