Đừng tìm kiếm nữa! Vì đây chính là giải pháp lợi sữa cuối cùng mà mẹ cần!

0
878

Lợi sữa là điều mà mọi mẹ bầu, mẹ sau sinh đều mong ước. Bởi càng ngày, tình trạng tắc sữa, mất sữa, thiếu sữa càng trở nên phổ biến. Trong khi sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất mà con cần sau khi chào đời. Nếu không thể trao bầu sữa nóng cho con, chắc hẳn mẹ sẽ rất trăn trở. Vậy làm thế nào để mẹ được lợi sữa? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây!

Lợi ích không thể thay thế của nuôi con “thuận tự nhiên”

Cả thập kỷ qua, mẹ Việt đã quen với việc nuôi con bằng sữa công thức, sữa bột mua ngoài. Hoặc các mẹ thường cai sữa cho con rất sớm, khi con mới chỉ được 6 tháng tuổi. Mọi người mặc định rằng nuôi con bằng sữa bột sẽ giúp con cao lớn, khỏe mạnh, thông minh hơn.

Thế nhưng, hiện tại, các mẹ có điều kiện tiếp cận với nguồn kiến thức chuẩn xác hơn. Tìm tòi, học hỏi nhiều hơn, các bà mẹ Việt đã quay lại với nuôi con “thuận tự nhiên”. Thuận tự nhiên tức là nuôi con bằng 100% sữa mẹ, không kèm theo bất cứ thức ăn nào khác.

Phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ đã được chứng minh là cho con nhiều giá trị dinh dưỡng nhất. Dinh dưỡng trong sữa mẹ là tuyệt vời nhất cho con. Bú sữa mẹ, sức đề kháng của con được tăng cường ở mức tối đa. Con hiếm khi ốm vặt, hiếm khi quấy khóc. Đồng thời, não bộ và trí tuệ của con cũng được hình thành và phát triển vượt trội.

Nguyên nhân khiến các bà mẹ không được lợi sữa

Để nuôi con bằng phương pháp thuận tự nhiên, mẹ cần có một bầu sữa khỏe mạnh. Thế nhưng, ngày nay có quá nhiều mẹ sau sinh phải đối mặt với tắc sữa, mất sữa, ít sữa. Phải chăng thói quen nuôi con bằng sữa bột, cho con bú bình bao nhiêu năm nay đã làm biến đổi “thiên chức” của người mẹ?

Trên phương diện khoa học, lý giải nguyên nhân dẫn đến các tình trạng về nguồn sữa, phải nhắc đến 2 yếu tố: chế độ dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần

Ăn nhiều chất béo gây tắc sữa, ăn phải thực phẩm gây mất sữa

Thực tế, mẹ không thể lợi sữa đều xuất phát từ những lý do rất “thường”. Đầu tiên phải kể đến chế độ dinh dưỡng của bà mẹ trong và sau thai kỳ. Người xưa quan niệm bà bầu phải tẩm bổ đủ thứ để có chất dưỡng thai, sau sinh có sữa.

Nếu nói mẹ bầu phải ăn đa dạng thì là đúng. Nhưng ăn quá nhiều, thiếu kiểm soát lại gây ra nhiều hậu quả cho sức khỏe người mẹ. Trong đó có vấn đề về nguồn sữa. Điển hình là mẹo dân gian lợi sữa từ móng giò, đã từng khiến các mẹ tin sái cổ. Không ngờ, đó lại chính là tác nhân gây ra tắc sữa sau sinh.

Một chế độ ăn uống thiếu cân bằng, không khoa học. Hấp thụ quá nhiều chất béo, mỡ động vật. Thèm gì ăn nấy, ăn cả những thực phẩm gây mất sữa như dưa chua, măng khô,… Tất cả đều khiến cho nguồn sữa của bà mẹ bị kìm hãm, hạn chế, thậm chí là mất hẳn.

Buồn rầu, lo lắng, căng thẳng trong và sau thai kỳ

Sức khỏe tinh thần cũng là nguyên nhân khiến cho mẹ không được lợi sữa. Có thể mẹ chưa biết, cơ chế sản xuất sữa và xuất tiết sữa ở bầu ngực mẹ có quan hệ mật thiết với vấn đề tâm lý.

Một tinh thần thư giãn, tâm trạng tích cực sẽ giúp cơ thể mẹ sản sinh nhiều hormone prolactin và oxytocin, giúp tăng lượng sữa và tăng tiết sữa ở bầu ngực mẹ

Trong máu mẹ sản sinh một lượng hormone prolactin rất đều đặn nếu như mẹ luôn vui vẻ, thư giãn. Loại hormone này sẽ thúc đẩy các cơ quan trong bầu ngực mẹ sản xuất sữa. Thu trọn những dưỡng chất trong cơ thể mẹ để ấp ủ trong bầu sữa.

Đương nhiên, nếu mẹ lúc nào cũng buồn rầu, lo âu, chịu đựng căng thẳng, suy nhược thì cơ thể mẹ sẽ tự động dừng sản sinh prolactin. Đó là nguyên nhân gây ra tình trạng mất sữa, ít sữa ở các bà mẹ.

Còn khi cho con bú, miệng và lưỡi của con sẽ kích thích đầu vú mẹ. Việc đó khiến cho não bộ của mẹ sản sinh một hormone khác mang tên oxytocin. Được mệnh danh là hormone hạnh phúc, chỉ khi mẹ hạnh phúc thì mới được lợi sữa. Chính nó sẽ báo hiệu cho bầu ngực mẹ tiết ra sữa mỗi khi con ngậm vú mẹ.

Tương tự, mẹ luôn mỏi mệt, mất tinh thần, hoặc không cho con bú thường xuyên thì hormone đó sẽ tự động triệt tiêu. Hậu quả là sữa không được tiết ra khỏi bầu ngực mẹ nữa. Càng để lâu thì lượng sữa của mẹ càng giảm, cuối cùng là mất hẳn.

Cách giúp mẹ lợi sữa dễ dàng ngay tại nhà

Nguyên nhân gây mất sữa, thiếu sữa, tắc sữa đến từ dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần của mẹ. Vì thế, để được lợi sữa, điều đầu tiên mẹ cần làm đương nhiên là điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần kích thích bầu ngực tăng tiết sữa bằng một số loại thảo dược thiên nhiên. Và quan trọng nhất là mẹ phải chú ý vào cách chăm sóc bầu ngực để sữa được tạo ra ổn định.

Tập trung bồi dưỡng thực phẩm lợi sữa

Có rất nhiều loại thực phẩm lợi sữa mà mẹ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Kể đến có chuối, mướp, rau ngót, đu đủ, rong biển, gạo lứt, quả sung, rau lang,…

Chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời như canxi, kali, magie,… Đây là các thành phần dinh dưỡng giúp mẹ hồi phục sau sinh đẻ nhanh chóng. Đồng thời, nó cũng cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cực cao cho sữa mẹ. Mỗi ngày mẹ ăn 1-2 quả chuối chín, hoặc chịu khó nấu canh chuối để bổ sung dinh dưỡng.

Mướp có công dụng trị viêm tắc tia sữa, thông tắc tuyến sữa cực kỳ tốt. Bởi nó có khả năng tăng cường lưu thông máu tại bầu ngực, nên có thể kích thích sữa mẹ sản xuất đều đặn. Bên cạnh đó, mướp cũng hỗ trợ tiêu hóa cho bà mẹ rất tốt, tăng cường chuyển hóa từ mẹ vào sữa.

Rau ngót không chỉ là thực phẩm lợi sữa kinh điển cho mẹ sau sinh. Đây còn là thần dược giúp dạ con của mẹ hồi phục nhanh chóng. Rau ngót giàu vitamin A, B, C và các khoáng chất thiết yếu. Giúp mẹ thông tắc tuyến sữa, gọi sữa mẹ về nhiều hơn và nhanh hơn.

Đu đủ là loại quả không thể không nhắc đến nếu nói về hiệu quả lợi sữa. Nó chứa nhiều vitamin A, B, C, D, E, đạm và chất béo thực vật rất tốt cho sức khỏe và bầu sữa của bà mẹ. Ăn đu đủ chín thường xuyên sẽ giúp bầu ngực mẹ tăng cường lượng sữa và chất sữa thơm ngon hơn.

Các loại thực phẩm lợi sữa đều đẩy mạnh tăng cường vitamin, khoáng chất và thúc đẩy chuyển hóa chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ vào sữa

Rong biển giúp lợi sữa vô cùng hiệu quả nhờ công dụng bổ máu, tăng đạm, sắt và các khoáng chất khác. Nhờ vậy, mẹ luôn khỏe mạnh, minh mẫn và tránh được tình trạng mệt mỏi, stress sau sinh.

Gạo lứt cũng là loại thực phẩm lợi sữa mà mẹ không được bỏ qua. Ngoài công dụng lợi sữa cho mẹ sau sinh, gạo lứt là thực phẩm giải độc, thanh lọc cơ thể cực tốt. Gạo lứt chứa rất nhiều vitamin B, canxi, natri, sắt, kali và khoáng chất khác. Nó làm tăng thêm sự thơm ngon cho sữa mẹ.

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên tránh xa các loại thực phẩm gây mất sữa như măng, dưa chua, lá bạc hà,…

Tăng cường nghỉ ngơi, thư giãn

Để được lợi sữa, mẹ cần tăng cường nghỉ ngơi, cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Chưa có kinh nghiệm nuôi con là một trong những nguyên nhân gây ra căng thẳng kéo dài ở các bà mẹ. Con thức đêm ngủ ngày, con quấy khóc quá nhiều, con không chịu bú,… và vô vàn tình huống khác mà mẹ phải đối mặt khi nuôi con nhỏ.

Mẹ hãy nhờ đến sự trợ giúp của các người thân trong gia đình, tạo cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Lấy lại sức để nghiên cứu các cách chăm con nhỏ, hay đơn giản là tập cho con bú đêm thôi cũng đã giúp mẹ có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi mỗi ngày rồi. Chỉ khi nghỉ ngơi, thư giãn điều độ, mẹ mới có thể chuyên tâm gọi sữa về dồi dào cho con.

Sử dụng thảo dược lợi sữa

Sử dụng lá chè vằng, lá đinh lăng, lá dứa, lá mít hay đu đủ xanh hàng ngày sẽ giúp mẹ lợi sữa. Tuy nhiên, các bài thuốc dân gian cần rất nhiều sự kiên trì. Bởi chỉ khi mẹ hấp thụ một lượng lớn các dưỡng chất trong thảo dược thì mới thấy được hiệu quả lợi sữa. Có thể mẹ sẽ rất kiên trì, nhưng liệu con yêu có kiên trì chờ sữa mẹ được không?

Đó là câu hỏi đặt ra khiến cho các bà mẹ không khỏi trăn trở. Mẹ thiếu sữa, mất sữa, tắc sữa, con sẽ quấy khóc suốt ngày đêm. Con sẽ nhanh chóng chán ti mẹ và không chịu ngậm vú mẹ nữa. Vậy đâu là giải pháp lợi sữa nhanh chóng mà an toàn nhất?

Betimum – Giải pháp lợi sữa giúp mẹ gọi sữa về tràn trề

Với công dụng chính là tăng cường lượng sữa, bổ sung chất sữa, giảm trừ tắc sữa, trị viêm đau tuyến vú chỉ từ 1-3 ngày mà không gây tác dụng phụ, Betimum đang được nhiều bà mẹ Việt ưa chuộng. Cho dù mẹ ngừng sử dụng Betimum sau hoàn tất lộ trình thì sữa cũng không mất đi.

Betimum vượt trội nhờ hiệu quả lợi sữa nhanh chóng, không tác dụng phụ, thành phần thảo dược tự nhiên vô cùng lành tính

Có thành phần 100% từ thảo dược tự nhiên kèm các khoáng chất hữu cơ nhập khẩu từ các nước Anh, Úc, Tây Ban Nha, Ấn Độ… Betimum giúp kích thích hormone tạo sữa và tiết sữa vô cùng nhanh chóng mà lại an toàn:

  • Thiên môn chùm
  • Cây kế sữa
  • Cỏ cà ri
  • Thông thảo
  • Cao mộc thông
  • Tiểu hồi hương
  • Chiết xuất thục quỳ
  • Aquamin F, Aquamin Mg

Tất cả được chiết xuất bằng phương pháp dung môi hiện đại nhằm bảo toàn 100% dưỡng chất trong từng thành phần. Công nghệ sản xuất tiên tiến đạt chuẩn GMP giúp cô đặc toàn bộ dưỡng chất này trong từng viên thuốc, đem lại hiệu quả lợi sữa nhanh gấp 3 lần các sản phẩm khác trên thị trường.

Không mất công đun sắc, không phải uống quá nhiều và chờ đợi quá lâu mới thấy được công hiệu, Betimum sẽ giúp mẹ gọi sữa về chỉ sau 1-3 ngày sử dụng. Sữa được sản xuất nhanh chóng, chất lượng không những được bảo toàn mà còn bổ sung thêm. Tình trạng tắc tia sữa, viêm tuyến vú, đau nhức núm vú sẽ nhanh chóng thuyên giảm rồi biến mất.

Betimum sẽ phát huy tác dụng lợi sữa tốt nhất khi mẹ kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi một cách khoa học. Ăn đa dạng, uống đủ nước, giữ tinh thần thoải mái và kiên trì cùng Betimum, mẹ sẽ thành công gọi được sữa về!

Để có thêm thông tin chi tiết về Sản phẩm lợi sữa Betimum, mẹ hãy tham khảo thêm bài viết: Betimum có tốt không?

Hoặc liên hệ tới số hotline 18000082 để được các chuyên gia dinh dưỡng của Betimum tư vấn miễn phí nhé!