Vì sao một bên ngực ít sữa? Bí quyết cho sữa về đều lại hai bên nhanh nhất

0
27735
Nguyên nhân khiến một bên ngực ít sữa

Có thể mẹ không biết nhưng cơ thể của chúng mình thật ra không cân đối và đều như những gì nhìn thấy bằng mắt thường. Sự chênh lệch này có thể rõ rệt đối với từng người nhưng cũng có thể không là chỉ rất nhỏ với người nào đó. Và ngực cũng là bộ phận gặp phải tình trạng không đồng đều như những bộ phận khác.

Đặc biệt, đối với những mẹ sau sinh, đang cho con bú, hiện tượng một bên ngực to, một bên ngực nhỏ rất dễ gặp phải. Điều này gây ra bởi tình trạng một bên ngực ít sữa hơn bên còn lại. Vậy nguyên nhân dẫn đến một bên ngực ít sữa là gì và bí quyết để cho sữa về đều lại hai bên nhanh nhất như thế nào?

Mẹ hãy cùng Betimum đi tìm câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Một bên ngực ít sữa

Một bên ngực ít sữa

Nguyên nhân dẫn đến một bên ngực ít sữa

Tình trạng một bên ngực ít sữa là hiện tượng một bên ngực bị mất sữa từ từ hoặc đột ngột khiến lượng sữa bị giảm đi và chênh lệch với bên ngực còn lại. Có nhiều mẹ gặp phải điều này ngay khi vừa mới sinh con hoặc cũng có thể trong giai đoạn nuôi con sau đó.

Thật ra, điều này rất bình thường và xảy ra ở nhiều mẹ tuy nhiên nó gây ra tình trạng mất thẩm mỹ, lâu dần nếu không khắc phục có thể dẫn đến mất sữa một bên.

Có rất nhiều những nguyên nhân dẫn đến tình trạng một bên ngực ít sữa, chủ yếu là do:

  • Do cơ địa: Có nhiều mẹ có một mô tuyến dưới thấp hơn so với bên ngực còn lại, khiến việc tiết sữa diễn ra không đều, một bên được cung cấp nhiều hơn.
  • Do bé bú không đều: Nhiều bé có sở thích và thói quen bú một bên, khi bú bên còn lại thường né tránh và không muốn bú. Lâu dần, bên được cho bú ít sẽ báo hiệu cho cơ thể nhận biết lượng sữa bé cần đang giảm nên tuyến sữa sẽ sản xuất ít đi.
  • Do thói quen cho bé bú của mẹ: Đôi khi không phải do bé, mà nhiều mẹ có thói quen cho bé bú một bên bởi thuận tay. Điều này cũng lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng một bên ngực ít sữa do ít được bú.
  • Do phẫu thuật ngực hoặc chấn thương: Nếu trước khi sinh mẹ có làm ngực, hoặc bị chấn thương nào đó thì có thể đây chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng một bên ngực ít sữa.

Nguyên nhân khiến một bên ngực ít sữa

Nguyên nhân khiến một bên ngực ít sữa

Bí quyết cho sữa về đều lại hai bên nhanh nhất

Khi một bên ngực ít sữa mẹ sẽ nhận thấy sự chênh lệch về kích thước rất lớn. Nếu mẹ vẫn tiếp tục để tình trạng này diễn ra sẽ gây ra hiện tượng, bên nhiều sữa sẽ ngày càng nhiều, còn bên ít sữa lại có thể mất sữa hoàn toàn.

Nó không chỉ ảnh hưởng đến nhu cầu bú của bé khi tăng lên và một bên vú không thể cung cấp kịp thời mà còn gây mất thẩm mỹ cho mẹ nữa đấy. Chính vì vậy, khi nhận thấy có dấu hiệu một bên ngực ít sữa mẹ hãy sử dụng những bí quyết dưới đây để giúp cải thiện tình hình kịp thời.

  • Cho bé bú nhiều hơn bên ngực ít sữa

Khi có hiện tượng một bên ngực ít sữa mẹ hãy tích cực cho bé bú bên ít sữa để kích thích tuyến sữa tăng tiết nhiều hơn. Mẹ nên cho bé bú bên đó thường xuyên và bú kiệt sữa hoàn toàn để sữa mau chóng về nhiều trở lại.

  • Sử dụng máy hút sữa

Có nhiều bé không chịu bú bên ít sữa bởi lượng sữa nhanh hết, lúc này mẹ có thể sử dụng các loại máy hút sữa thay thế. Tuy nhiên, khi sử dụng máy hút sữa mẹ cũng cần lưu ý hút sữa cho kiệt trong ngực và tăng thời gian hút gần nhau hơn để gọi sữa về thật nhanh.

Hút sữa một bên ngực ít sữa nhiều hơn

Hút sữa một bên ngực ít sữa nhiều hơn

  • Sử dụng thực phẩm lợi sữa

Một bên ngực ít sữa cũng là dấu hiệu cho thấy mẹ đang bị thiếu sữa vì vậy mẹ cần bổ sung thêm các thực phẩm lợi sữa vào bữa ăn của mình. Những thực phẩm lợi sữa tốt cho mẹ đem lại hiệu quả cao như: chè vằng, lá đinh lăng, rau ngót, hạt ngũ cốc, mè đen,…

  • Sử dụng sản phẩm lợi sữa

Để giúp sữa về nhanh hơn ở bên ngực ít sữa mẹ cũng nên sử dụng thêm các dòng sản phẩm lợi sữa an toàn. Bộ sản phẩm lợi sữa Betimum được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, lành tính, giúp lợi sữa cho mẹ.

Ăn thực phẩm lợi sữa giúp khắc phục một bên ngực ít sữa hiệu quả

Ăn thực phẩm lợi sữa giúp khắc phục một bên ngực ít sữa hiệu quả

Lưu ý để tránh bị một bên ngực ít sữa

Khi bị một bên ngực ít sữa, nhiều mẹ mải mê kích sữa về bên đấy mà quên mất bên ngực còn lại. Vậy nên mẹ cứ gặp phải tình trạng một bên nhiều một bên ít, hoán đổi vị trí cho nhau. Cùng với đó, để tránh gặp phải những tình huống như này, lời khuyên tốt nhất dành cho mẹ là nên cho bé bú đều cả hai bên vú.

Cùng với đó là tích cực ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ để lợi sữa cho mẹ và bú có dòng sữa chất lượng, giàu dinh dưỡng cho sự phát triển. Để tăng hiệu quả tốt nhất mẹ cũng nên sử dụng sản phẩm lợi sữa của Betimum cho sữa về nhiều, mát sữa hơn.

 

Như vậy, hiện tượng một bên ngực ít sữa là tình trạng phổ biến gặp phải ở những mẹ sau sinh đang cho con bú. Nguyên nhân chủ yếu từ thói quen bú của bé và mẹ không phân chia đều cho cả hai vú. Để khắc phục được tình trạng này, Betimum đã gợi ý cho mẹ những cách giải quyết tốt nhất và hiệu quả nhất.

Hy vọng, bài viết đã đem lại những thông tin bổ ích cho mẹ, để biết thêm nhiều bài viết hay về nhiều chủ đề chăm con, mẹ hãy truy cập vào website: betimum.vn.