Vén màn bí mật: Uống trà hoa cúc lợi sữa có đúng hay không?

0
12036

Chắc hẳn các mẹ đều đã rủ tai nhau về câu chuyện trà hoa cúc lợi sữa cho mẹ sau sinh. Vậy loại trà này có thực sự tốt cho mẹ sau sinh, có lợi sữa hay không? Hãy cùng Betimum vén màn bí mật này nhé!

1/ Đôi nét về trà hoa cúc lợi sữa

Người Việt ta từ xa xưa đã có quen dùng trà như một thức uống thanh cao mà vô cùng tốt cho sức khỏe. Nếu muốn tỉnh táo làm việc bạn có thể chọn cho mình một ly trà xanh tươi mát, nhưng nếu muốn đảm bảo một giấc ngủ ngon lành thì bạn không thể bỏ qua trà hoa cúc.

Trà hoa cúc tươi mát sẽ giúp cơ thể được thoải mái và ngủ ngon hơn

Trà hoa cúc được sản xuất bằng cách sấy khô hoa cúc và bảo quản kín để pha trà. Hoa cúc sấy được pha với nước ấm, cánh hoa bung ra có màu vàng nhạt, vị trà dịu mát, vô cùng tinh tế.

Trà hoa cúc đặc biệt được các chị em yêu thích bởi tính chất làm mát, giữ gìn vóc dáng, an thần và sáng mắt. Loại trà này cũng rất tốt cho da khi có khả năng chống lão hóa cao và giảm nguy cơ gặp các vấn đề về da như tàn nhang, phát ban,…

Trên thị trường, có một vài thương hiệu trà hoa cúc được rất nhiều người tin dùng như: Trà hoa cúc Hán Linh , trà hoa cúc của Mẹ Bảo Hân và Bếp nhà Đậu

2/ Trà hoa cúc lợi sữa không hay chỉ là lời đồn?

Để biết được trà hoa cúc có thực sự lợi sữa hay không, đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm và nhược điểm của loại trà này với mẹ bầu:

Ưu điểm

Trà hoa cúc nhiều vitamin C, A tốt cho hệ miễn dịch của mẹ

  • Tốt cho hệ miễn dịch của mẹ: Trong thành thành phần của trà hoa cúc có chứa nhiều vitamin C, vitamin A, khoáng chất nên rất tốt cho hệ thống miễn dịch.
  • Cân bằng nội tiết tố cho mẹ: Sau khi mang thai, nội tiết tố của mẹ thay đổi rất lớn, điều này cũng chính là vấn đề gây cản trở kích thích sữa mẹ. Mẹ bị thay đổi nội tiết lớn cũng dẫn đến rụng tóc, nhiều mụn và dễ bị stress. Việc sử dụng trà hoa cúc lợi sữa cũng sẽ giúp mẹ khắc phục những vấn đề trên.
  • Thanh mát cơ thể mẹ và nguồn sữa: mẹ khi mang thai và sau sinh hay mắc các vấn đề liên quan đến nóng trong người. Chính vì vậy mà nguồn sữa cũng ảnh hưởng theo. Bổ sung trà hoa cúc, bé có thể tránh được các vấn đề như rôm sảy, hay phát ban do nóng trong
  • Bổ máu cho mẹ: khi mẹ uống trà kết hợp với táo đỏ hoặc long nhãn sẽ giúp bổ sung máu cho mẹ cả trước và sau khi sinh.

Nhược điểm

Theo một vài nghiên cứu từ y học Trung Quốc, mẹ bầu nên giữ nhiệt độ ổn định để bảo vệ em bé. Nhưng khi uống trà hoa cúc quá nhiều, tử cung mẹ có thể bị co bóp, không ổn định dẫn dễ gây đau bụng và sinh non. Tương tự với sau khi sinh xong, những cơn đau tử cung có thể kéo dài hơn khi dùng trà hoa cúc lợi sữa. Việc hồi phục những vết thương sau sinh vì vậy cũng bị hạn chế

Lời khuyên từ chuyên gia

Trên thực tế chưa có nghiên cứu chính xác nào về việc trà hoa cũng có lợi sữa hay không, bởi những hiệu quả cho mẹ sau khi sử dụng trà là rất mờ nhạt. Các mẹ vẫn có thể sử dụng trà hoa cúc như một thức uống tốt cho cơ thể nhưng hãy lưu ý những vấn đề sau:

  • Kiểm tra phản ứng cơ thể sau lần đầu sử dụng: nếu mẹ cảm thấy ngay lần đầu tiên uống mẹ đã bị lạnh bụng, đi ngoài thì nên dừng lại ngay
  • Chỉ nên uống 2-3 cốc trà hoa cúc trong một tuần

3/ Gợi ý những loại thức uống lợi sữa cho mẹ

Chè vằng lợi sữa

Theo kinh nghiệm của ông cha ta truyền lại chè vằng có tác dụng rất tốt cho mẹ sau sinh. Tác dụng quan trọng nhất của chè vằng là kích thích sữa mẹ tràn trề ướt áo. Bên cạnh đó, chè vằng cũng rất tốt cho các mẹ trong việc tăng sức đề kháng và giảm béo hiệu quả.

Chè vằng lợi sữa cho mẹ sau sinh

Sản phẩm lợi sữa betimum

Đúng như tên gọi của của loại trà loại, thức uống betimum được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho những mẹ mong muốn kích sữa và cải thiện dòng sữa tốt. loại trà lợi sữa này hiện tại đang được rất nhiều các mẹ yêu thích bởi tính dễ uống, hiệu quả thấy rõ sau khi sử dụng.

Sản phẩm được nguyên cứu và sản xuất tại Việt Nam với dây chuyền của Mỹ nên vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm vừa rất phù hợp với thể trạng mẹ Việt.

Trà lợi sữa Oganic mother’s milk

Là loại trà được sản xuất tại Mỹ và được rất nhiều mẹ Mỹ tin dùng. Trà lợi sữa Oganic mother’s milk được nhập khẩu nguyên hộp tại Mỹ. Là sản phẩm oganic được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược, không chứa chất kích thích như cafein.

Bài viết cung cấp thông tin khách quan cho mẹ về trà hoa cúc lợi sữa nói riêng và những sản phẩm trà lợi sữa nói chung. Hy vọng là sau bài viết này, các mẹ đã biết cách sử dụng trà hoa cách đúng cách và đem lại hiệu quả tối ưu cho mẹ và bé. Và đừng quên đồng hành cùng Betimum để nhận những thông tin chăm con hữu ích các mẹ nhé!