Thiên môn chùm- “món quà trời ban” cho sức khỏe mẹ sau sinh

0
1805

Để lắng nghe được khóc chào đời từ bé, mẹ đã phải chấp nhận vượt qua rất nhiều những vết thương về cả thể xác và tinh thần. Thấu hiểu được nỗi đau đó từ mẹ, người “mẹ thiên nhiên” đã gửi tặng đến cây thuốc thiên môn chùm với mong muốn hàn gắn lại những vết thương sau sinh và cải thiện nguồn sữa cho mẹ.Vì vậy mẹ đừng bỏ qua bài viết này nếu còn chưa biết hết công dụng và cách để bổ sung thiên môn chùm nhé!

1. Mẹ đã biết về cây thiên môn chùm chưa ?

Thiên môn chùm được tìm thấy nhiều ở vùng cận nhiệt đới trong dãy Himalaya

Thiên môn chùm có tên tiếng anh là satavar, loại cây này được Willd miêu tả khoa học lần đầu tiên vào năm 1799 và được xếp vào họ Măng Tây. Nguồn gốc của thiên môn chùm được tìm thấy ở vùng cận nhiệt đới trong dãy Himalaya. Sau được trồng phổ biến ở Australia, Sri, Ấn Độ,..

Cây thiên môn chùm mọc dạng dây leo, thân thảo dài từ 1-2 mét. Việc tìm dùng thiên môn chùm cũng trở lên khó khăn khi bén rễ trong sỏi đất đá ở độ cao 1300-1400 mét. Tháng 7 mỗi năm, loài cây sẽ bắt đầu nở hoa màu trắng, quả mọng hình cầu.

Cảnh báo: sau khi nghiên cứu thành công và khai thác được những công dụng bất ngờ từ thiên môn chùm, loài cây này đang bị đe dọa có nguy cơ biến mất khi nạn khai thác ngày càng trầm trọng

2. Tại sao thiện môn chùm được coi là “món quà trời ban” cho mẹ và bé?

Nghiên cứu cho thấy hiệu quả làm tăng sữa mẹ bất ngờ tại Ấn Độ

Một trong những công dụng quan trọng nhất của thiên môn chùm đó chính là khả năng kích sữa về nhanh chóng. Theo một nghiên cứu chính thống tại Ấn Độ khi thử nghiệm công dụng của thiên môn chùm trên 60 người mẹ đang cho con bú. Nghiên cứu dựa trên sự thay đổi hormone tiết sữa Prolactin của các mẹ đang gặp phải các vấn đề: thiếu sữa, trẻ quấy khóc sau bú. Nghiên cứu cũng chia đều 30 mẹ sử dụng chế phẩm tổng hợp rễ cây thiên môn chùm, và 30 mẹ sử dụng bột gạo làm giả dược.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, sau 30 ngày nhóm mẹ sử dụng chế phẩm tổng hợp từ rễ cây đem lại hiệu quả tiết sữa cao hơn nhóm còn lại đến 3 lần. Tiêu biểu là hàm lượng Prolactin của nhóm tiết sữa nhiều cũng cao hơn gấp 3 lần nhóm mẹ còn lại.

Kết quả này lại được khẳng định rõ hơn, khi sau đó, các nhà nghiên cứu đã tìm ra được trong rễ thiên môn chùm có chứa saponin steroid (shatavarin từ I đến IV), cùng các polysaccharide có tác dụng kích thích bài tiết sữa do tăng tổng hợp hormone Prolactin (hormone kích sữa về cho mẹ)

Trong rễ thiên môn chùm có chứa nhiều dưỡng chất kích thích tăng tiết sữa

Cân bằng nội tiết tố, hỗ trợ sính lý nữ

Sau khi sinh em bé, sự mất cân bằng nội tiết tố của mẹ luôn là vấn đề khiến mẹ lo nghĩ và tủi thân. Tình trạng mất cân bằng nội tiết tố cũng gây nên nhiều vấn đề sinh lý nữ như: khô âm đạo, teo âm đạo, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ.

Theo như phân tích, thiên môn chùm có chứa phytoestrogen thực hiện chức năng liên kết trực tiếp với thụ thể estrogen mà không làm tăng nồng độ estrogen nội sinh. Từ đó hỗ trợ giải quyết những vấn đề nội tiết tố trên. Công dụng này của thiên môn chùm đã được nghiên cứu thành công bởi GS. Pradip Kinage và GS. Deepika Chaudhari.

Nội tiết tố mẹ được cân bằng giúp mẹ tháo gỡ dần những nút thắt khiến mẹ bị stress, suy nghĩ tiêu cực và lấy lại những năng lượng tích cực từ cuộc sống.

Giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho dòng sữa thêm thơm ngon

Bên cạnh hiệu quả kích sữa về cho mẹ, thiên môn chùm còn cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng bất ngờ. Cách chất dưỡng chất được tìm thấy trong rễ thiên môn chùm đó là: aminosid, anthocyanin giúp chống oxy hóa, giảm cholesterol và chống oxy hóa. Bên cạnh đó là những loại vitamin rất cần cho sức đề kháng của bé đó là: vitamin A, E, B1, B2, C, Fe, Ca, Mg, P, axit folic.

Tăng cường chứng năng não bộ cho cả mẹ và bé

Nếu mẹ muốn cải thiện trí não sau sinh của mình, hay cần một thực phẩm hỗ trợ phát triển não bộ của bé thì cũng đừng bỏ qua loại thuốc quý thiên môn thảo này.

Thiên môn chùm với công dụng ức chế cortisol liên quan đến căng thẳng sẽ làm chậm quá trình thoái hóa tế bào thần kinh. Nhờ đó mà trí nhớ của mẹ cải thiện đáng kể, bé cũng thông minh và sáng dạ hơn.

3. Mua thiên môn chùm ở đâu?

Nhờ sự phát triển của y học hiện đại, những hoạt chất có lợi của thiên môn chùm đã được nghiên cứu và giữ lại để tạo lên những sản phẩm lợi sữa và hỗ trợ mẹ tăng cường sức khỏe sau sinh. Công ty cổ phần phát triển dược Vesta đã kết hợp cùng các vị thuốc quý khác như cao mộc thông, thông thảo, chiết xuất cỏ cà ri, aquamin Mg, DHA, tiểu hồi hương,… để cho ra đời bộ sản phẩm Betimum và Betimum M.

Bộ sản phẩm lợi sữa Betimum và Betimum M

Sự kết hợp hài hòa của những loại thảo dược quý bổ trợ lẫn nhau tạo ra một dòng sản phẩm giải quyết những vấn đề mà mẹ sau sinh thường mắc phải như: tắc tia sữa, thiếu sữa, sữa không đủ dinh dưỡng cho bé. betimum được coi như một món quà quý giá cho những mẹ với mong muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ và sớm hồi phục sức khỏe sau sinh.

Nếu mẹ còn bất cứ thắc mắc về công dụng và cách dùng của thiên môn chùm cũng như bộ sản phẩm Betimum lợi sữa cho mẹ thì hãy đặt câu hỏi ngay dưới phần bình luận. Những chuyên gia đến từ Betimum luôn mong muốn lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của mẹ.