Những lầm tưởng về ăn móng dê lợi sữa cho phụ nữ sau sinh?

0
11773

Một kinh nghiệm dân gian phổ biến từ xưa đến nay đó chính là ăn móng dê lợi sữa cho con bú. Vậy quan niệm này là đúng hay sai? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có nhận định đúng nhất về quan niệm “Ăn móng dê giúp mẹ lợi sữa sau sinh”.

Sau sinh, nhiều phụ nữ sau sinh cho rằng ăn càng nhiều món ăn móng dê sẽ giúp lợi sữa cho con bú. Tuy nhiên, đây là những lầm tưởng mà nhiều mẹ đang gặp phải. “Ăn móng dê sẽ giúp mẹ lợi sữa” từ khóa đang được tìm kiếm nhiều và chưa có lời giải đáp.

Nỗi ám ảnh của phụ nữ sau sinh với móng dê lợi sữa

Đối với bất kỳ người phụ nữ nào sau sinh thì việc đáp ứng đủ sữa cho con tu ti mỗi ngày trong khoảng thời gian 6 tháng đầu đời là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng đủ sữa cho con bú. Nhiều bà mẹ sau sinh đã phải “nhăn mặt” vì việc không có đủ sữa cho con bú. Vì thế đã phải lựa chọn giải pháp tăng tiết sữa cho con bú đã khiến nhiều mẹ gặp khó khăn trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ sau sinh với món móng dê giúp lợi sữa

Theo kinh nghiệm của dân gian, ăn nhiều các loại cháo sẽ giúp mẹ lợi sữa hơn. Và đây cũng là lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ nữ sau sinh ít sữa, mất sữa cho con bú. Món ăn móng dê để tăng tiết sữa không thể thiếu trong danh sách của các mẹ.

Hàm lượng dinh dưỡng của thịt dê đối với phụ nữ sau sinh

Thịt dê – thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cao và phong phú như: axit amin, axit béo omega-3, omega-6. Các khoáng chất (canxi, sắt, kẽm…), các loại vitamin (B, E, K…) và rất nhiều các dưỡng chất thiết yếu khác. Tất cả các dưỡng chất này đều có lợi cho sức khỏe đối với mẹ bầu và mẹ sau sinh. Do đó, nhiều mẹ đã lựa chọn món ăn móng dê thường xuyên. Và đây cũng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ sau sinh với món ăn này.

Vậy, sự thật ăn móng dê lợi sữa là đúng hay sai?

Ăn món móng dê quá nhiều sẽ dẫn đến béo phì cho mẹ sau sinh và hơn thế nữa sẽ dẫn đến tình trạng tắc tia sữa. Và đây cũng chính là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến tình trạng tắc tia sữa, mất sữa ở phụ nữ sau sinh.

Món móng dê lợi không có khả năng tác động trực tiếp đến cơ chế tiết sữa từ cơ thể mẹ

Mặc dù, móng dê chứa nhiều dinh dưỡng phong phú cần thiết đối với cơ thể của người mẹ sau sinh. Nhưng nó không có khả năng tác động đến cơ chế tiết ra sữa từ cơ thể mẹ. Hơn thế nữa, món móng dê chỉ giải quyết được vấn đề thiếu nước. Vì vậy, ăn móng dê để giúp lợi sữa là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Ăn móng dê sẽ giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng nhưng sẽ không có tác dụng lợi sữa cho mẹ. Nếu ăn quá nhiều món ăn này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của m. Nhất là ảnh hưởng đến nguồn sữa cho bé bú mỗi ngày.

Tác hại của việc ăn quá nhiều món móng dê lợi sữa

Móng dê như đã được biết chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Và việc ăn quá nhiều sẽ dẫn đến dư thừa mỡ trong cơ thể. Dẫn đến sản phụ dễ tăng cân, béo phì. Bản thân, móng dê chủ yếu là mỡ, một chút collagen và nước. Vì thế, khi cơ thể người mẹ hấp thụ quá nhiều sẽ không tiêu hóa kịp và dẫn đến việc khó tiêu hóa. Khi tiêu hóa của mẹ không ổn định sẽ ảnh hưởng đến việc trẻ bú sữa mẹ cũng bị ảnh hưởng.

Ăn món móng dê quá nhiều sẽ dẫn đến thừa cân và tắc tia sữa cho mẹ sau sinh

Hơn nữa, việc ăn móng dê quá nhiều còn có thể dẫn đến việc tắc tia sữa. Việc này ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe người mẹ mà còn ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con bú. Vì vậy, không nên ăn quá nhiều món ăn này. Theo các chuyên gia khuyến cáo, chỉ nên ăn móng dê 1 lần/tháng. Nhằm giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng, nhanh hồi phục sức khỏe.

Qua trên, các mẹ có thể thấy rằng, ăn móng dê lợi sữa là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thay vào đó, các mẹ hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, chế độ ngủ nghỉ điều độ. Và nếu như đang gặp tình trạng thiếu sữa, mất sữa hãy tham khảo sản phẩm lợi sữa Betimum. Betimum sẽ giúp mẹ mang về nguồn sữa dồi dào và giàu dinh dưỡng hơn. Chúc mẹ và bé yêu luôn luôn khỏe mạnh!