Mộc thông – Tuyệt chiêu hàng đầu giúp mẹ lợi sữa sau sinh

0
1586

Mộc thông lợi sữa cho mẹ sau sinh chắc hẳn đang là khái niệm còn mới mẻ đối với nhiều mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, mộc thông – một trong những thảo dược quý đang được nhiều mẹ tìm kiếm để giúp tăng tiết sữa, cải thiện tình trạng tắc sữa hiện nay. Vậy, mộc thông là gì? Tại sao chúng lại có tác dụng lợi sữa cho mẹ sau sinh? Để làm rõ vấn đề này, mời các mẹ bỉm sữa đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Mộc thông là gì?

Mộc thông hay còn được gọi với nhiều cái tên khác như phụ chi, đình ông, biển đằng, vương ông, hoạt huyết đằng. Đây là một vị thảo dược được trồng ở Trung Quốc là chủ yếu. Thảo dược này được tìm thấy nhiều ở các tỉnh của Trung Quốc như Hắc Long Giang, Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam, Tứ Xuyên… Hiện tại ở Việt Nam chưa trồng được thảo dược này.

Mộc thông - vị thảo dược được trồng chủ yếu ở Trung Quốc

Mộc thông – vị thảo dược được trồng chủ yếu ở Trung Quốc

Loại thảo dược này thuộc dạng thân leo. Thời điểm thu hoạch thường vào tháng 7-8 hằng năm. Mọi người thường chọn những cành già, cắt thành khúc với chiều dài khoảng 40cm, cạo sạch phần vỏ rồi đem phơi khô. Sau khi thu hái và sơ chế, cần phải bảo quản thảo dược nơi khô ráo, thoáng mát để tránh bị ẩm mốc, làm biến chất của thảo dược.

Tại sao mộc thông có tác dụng lợi sữa cho mẹ sau sinh?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, mộc thông các chứa các thành phần hóa học như:

  • Glycosid
  • Tinh dầu
  • Các muối kali

Mộc thông có tác dụng lợi tiểu. Bên cạnh đó, còn chứa chất hóa học acid aristolochic – chất có thể gây ung thư đường tiết niệu, hỏng thận, viêm thận cấp tính và mãn tính khi sử dụng quá liều. Chính vì vậy, mọi người cần sử dụng thận trọng.

Mộc thông có vị cay, tính bình, vị ngọt, hàn giúp lợi sữa cho phụ nữ sau sinh

Mộc thông có vị cay, tính bình, vị ngọt, hàn giúp lợi sữa cho phụ nữ sau sinh

Ngoài ra, các nhà Đông Y còn chỉ ra mộc thông có vị cay, tính bình, vị ngọt, hàn giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh. Hơn thế, mộc loại thảo dược này còn có công dụng giáng tâm hoa, thanh phế nhiệt, lợi tiểu tiện, chỉ khát, thông huyết mạch. Với đặc tính này, mộc thông được dùng điều trị chứng tiểu tiện khó, lở loét miệng lưỡi, sáng mát, hay ghen mắt, tắc kinh nguyệt. Đặc biệt giúp hỗ trợ tình trạng tắc sữa, thiếu sữa và mất sữa ở phụ nữ sau sinh.

Cách dùng mộc thông lợi sữa cho mẹ sau sinh ra sao?

Để sử dụng mộc thông chữa tắc tia sữa mang lại hiệu quả tốt nhất, các mẹ sau sinh cần làm theo các hướng dẫn sau đây:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 10g mộc thông
  • 1 đôi móng giò lợn
  • 1 nắm gạo nếp

Cách thực hiện

  • Đem tất cả các nguyên liệu trên rửa sạch và để ráo nước
  • Sau đó, đem vào nồi ninh nhừ
  • Ăn hết cả nước và cái
  • Lên thực đơn trong tuần và thực hiện đều đặn sẽ giúp sữa mẹ về nhanh và nhiều hơn.

Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm một số thực phẩm lợi sữa để tăng tính hiệu quả. Ngủ nghỉ điều độ, có khoa học. Tuy nhiên, chữa tắc tia sữa bằng mộc thông theo cách trên chỉ có tác dụng đối với người ở trường hợp nhẹ. Giai đoạn đầu của tình trạng tắc tia sữa. Còn đối với trường hợp nặng hơn, cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa.

Sản phẩm lợi sữa Betimum được bào chế từ thảo dược mộc thông

Sản phẩm lợi sữa Betimum được bào chế từ thảo dược mộc thông

Để ngăn ngừa tình trạng thiếu sữa, tắc tia sữa mẹ nên tham khảo một số sản phẩm lợi sữa được chiết xuất từ thảo dược quý. Và Betimum là sản phẩm lợi sữa hàng đầu hiện nay được chiết xuất từ mộc thông và đang được nhiều mẹ Việt lựa chọn sử dụng. Sản phẩm Betimum lợi sữa sẽ giúp lượng sữa mẹ về nhanh, nhiều hơn và sữa giàu dinh dưỡng hơn. Bên cạnh đó, sẽ giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe, cải thiện tâm trạng sau sinh.

Hy vọng với bài viết trên đã giúp mẹ hiểu hơn về tác dụng của mộc thông. Ngoài ra, khi sử dụng phương pháp này các mẹ nên kết hợp chế độ ăn uống cũng như nghỉ ngơi phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Và cách an toàn hơn cả, nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Nhằm tránh xảy ra những hậu quả không mong muốn.