Kế sữa: Công dụng lợi sữa bất ngờ mà không phải ai cũng biết

0
1371

Thực hiện sứ mệnh đem lại nguồn sữa tươi mát cho hàng nghìn người mẹ tại Châu Âu, cây kế sữa tự hào là loại cây đã được tin tưởng sử dụng hơn 2000 năm qua. Tuy nhiên với Việt Nam, cây kế sữa vẫn còn là một loại thực phẩm mới được giới thiệu và còn rất ít mẹ biết đến. Vậy nếu mẹ là một người đang đi tìm một phương pháp tối ưu mới cho nguồn sữa của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nha.

Nguồn gốc của cây kế sữa

Kế sữa là một loại cây phổ biến cho mẹ bỉm sữa tại Hoa Kỳ

Kế sữa hay có tên tiếng anh là Milk Thistle. Sở dĩ cây cỏ này được gọi với tên như vậy vì khi lá cây bị rách sẽ chảy ra những dòng nhựa trắng như sữa.

Kế sữa được coi là một loại cây loại cây rất phổ biến cho mẹ bỉm sữa tại Hoa Kỳ và Châu Âu với công dụng lợi sữa.

Cây kế sữa mọc hoang dã tại vùng Địa Trung Hải cho đến khi y học hiện đại phát hiện chất silymarin trong loài cây này có tác dụng chữa bệnh. Thì kế sữa đã được nhiều nước biết đến và trồng khắp nơi trên thế giới

Nghiên cứu chứng minh tác dụng lợi sữa của kế sữa

Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh về công dụng của cây kế sữa đối với phụ nữ đang cho con bú. Cây kế sữa không chỉ giúp kích thích sản xuất sữa mà còn tăng chất lượng sữa cho mẹ. Bên cạnh đó, loại cây này cũng được khuyên dùng với nhiều mẹ bởi tính an toàn, khả năng dung nạp tốt và gần như không có tác dụng phụ.

Nghiên cứu 1: Dựa trên một nghiên cứu lâm sàng, kế sữa đã chứng minh được khả năng kích sữa về cho mẹ lên đến 85%.

Kế sữa giúp tăng khả năng kích sữa lên đến 85%

Từ kết quả dựa trên 250 mẹ đang cho con bú, thời gian mẹ sử dụng kế sữa là 30 ngày thì nhận thấy lượng sữa cao gấp 1,34 lần so với nhóm không sử dụng kế sữa. Còn đối với thời gian sử dụng kế sữa là 60 ngày thì nhận được kết quả tăng sữa mẹ cao gấp 1,46 lần với nhóm không sử dụng cây kế sữa

Kết quả thống kê cuối cùng cho thấy, gần như không có bất kỳ mẹ nào xuất hiện những tác dụng phụ không mong muốn.

Nghiên cứu 2: Nghiên cứu này thực hiện trên 50 phụ nữ Peru đang cho con bú trong vòng 2 tháng để kiểm chứng sự khác biệt trong số lượng sản xuất sữa . Mẹ sẽ được sử dụng kế sữa liều 420mg/ngày để đo lường sự thay đổi.

Kết quả cho thấy, mẹ đạt được sự thay đổi bất ngờ lượng sữa lên đến 50% lượng sữa ban đầu.

Lợi sữa betimum- người bạn đồng hành của mẹ bỉm sữa

Thấu hiểu được nỗi lo lắng của mẹ thiếu sữa, mất sữa và sữa không đủ chất, công ty cổ phần phát triển dược Vesta đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm bộ sản phẩm lợi sữa Betimum và Betimum M. Bộ sản phẩm Betimum áp dụng dây chuyền sản xuất chuẩn Quốc tế, và dựa trên những nghiên cứu phù hợp với người mẹ Việt.

Bộ sản phẩm lợi sữa Betimum và Betimum M

Bên cạnh thành phần là chiết xuất kế sữa, sản phẩm Betimum còn bổ sung thêm những nguyên liệu quý để hỗ trợ sức khỏe mẹ và tăng cường khả năng kích sữa đó là: Chiết xuất thiên môn chùm, công mộc thông, thông thảo, chiết xuất kế sữa, Aquamin F, DHA, tiểu hồi hương.

Bộ sản phẩm betimum cũng tăng cường thêm những khoáng chất loại vitamin A, B1, Mg, B2, C, P, Ca, Fe, axit folic, tinh dầu nhược và tanin

Không chỉ có tác dụng kích thích sản xuất sữa, sản phẩm Betimum còn giúp mẹ giải quyết những vấn đề liên quan đến giảm hội chứng kinh nguyệt, giảm cân, chống oxy hóa cao, ngăn ngừa và điều trị viêm tắc tuyến sữa.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp mẹ có những thông tin hữu ích để nuôi dưỡng bé.