Cỏ cà ri tuyệt chiêu lợi sữa dành cho mẹ sau sinh

0
2018

Cỏ cà ri là một loại thảo dược quý rất tốt cho sức khỏe. Ngày này, cỏ cà ri đã trở thành một vị thuốc giúp hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh. Dưới đây là những điều bạn cần biết về lợi ích, tác dụng phụ và cách dùng cỏ ca ri.

1. Cỏ cà ri là gì?

Cỏ cà ri hay còn được gọi là khổ đậu, là một loại cây được trồng trên khắp thế giới như là một loại cây trồng bán khô hạn.

Cây cỏ cà ri cao khoảng 60-90cm, hoa nhỏ màu trắng và hạt nhỏ có màu vàng nâu.

Những giá trị dinh dưỡng có trong một muỗng canh hạt cỏ cà ri nguyên chất gồm có 35 calo và:

  • Chất xơ: 3gram
  • Carb: 6 gram
  • Protein: 3 gram
  • Chất béo: 1 gram
  • Mangan: 7% lượng cần thiết hàng ngày
  • Sắt: 20% lượng cần thiết hàng ngày
  • Magie: 5% lượng cần thiết hàng ngày

Hạt cỏ cà ri chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh với hàm lượng cao chất xơ cùng các khoáng chất như sắt và magie

2. Lợi ích bất ngờ từ cỏ cà ri

Chắc hẳn nhiều mẹ chưa biết nhiều về lợi ích từ cỏ cà-ri phải không? Hãy để Betimum giúp các mẹ hiểu hơn về những lợi ích tuyệt vời đến từ cỏ cà-ri nhé.

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Một nghiên cứu trên European journal of Clinical Nutrition đã chỉ ra rằng: cỏ cà ri là loại thảo mộc có khả năng hạ đường huyết tự nhiên. Các nhà khoa học đã thống kê được có tới 54% người đái tháo đường dùng cỏ cà ri được cải thiện được lượng đường huyết rất tốt.

Cung cấp nguồn dinh dưỡng hữu ích

Theo những thống kê về dinh dưỡng từ 1 thìa hạt cỏ cà ri phía trên, có thể thấy cỏ cà ri chứa lượng lớn chất dinh dưỡng, sắt, magie cần thiết cho sức khỏe của bạn trọng một ngày. Bạn có thể dùng hạt cỏ cà ri như một thức ăn bổ dưỡng cho bữa sáng. Nhưng hạt cỏ này khá cứng, vì vậy bạn nên nghiền nhuyễn chúng để ăn dễ dàng hơn.

Kích sữa cho mẹ

Thúc đẩy sản xuất sữa mẹ để cải thiện nguồn sữa mẹ

Thúc đẩy sản xuất sữa cho mẹ là một trong những công dụng của cỏ cà ri được rất nhiều mẹ yêu thích. Từ nghiên cứu của tạp chí Pediatric Sciences, rất nhiều mẹ đã cải thiện được nguồn sữa về nhiều hơn, nhờ vậy mà bé khỏe mạnh tăng cân hơn.

Tăng lượng testosterone cho nam giới

Bước sang tuổi 40, nam giới bắt đầu với những dấu hiệu bị suy giảm testosterone. Chính điều này làm hạn chế sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng. Nghiên cứu hạt cỏ cà ri ở nam giới đã chỉ ra rằng: việc sử dụng cỏ cà ri thường xuyên sẽ giúp kích thích sản sinh testosterone (Công bố trên tờ World Journal of Men’s Health ). Nhờ chức năng này, cỏ cà ri đã trở thành một thực phẩm quan trọng không thể thiếu được với cánh mày râu.

Giảm lượng cholesterol

Chắc hẳn ai cũng biết khi lượng cholesterol tăng cao sẽ dẫn đến nhiều mối nguy hiểm như các bệnh về tim mạnh, bệnh về thần kinh,… Theo y học hiện đại của Châu Âu, cỏ cà ri có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể. Từ đó cải đem đến những cải thiện rất lớn trong sức khỏe con người.

3. Mức độ an toàn và tác dụng phụ của cỏ cà ri

Những lợi ích của hạt cà ri đối với sức khỏe con người là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng hạt cà ri quá nhiều và lạm dụng vào loại hạt này, bạn cũng có thể gặp phải những rắc rối dưới đây:

Mùi cơ thể khó chịu: việc ăn quá nhiều hạt cà ri sẽ khiến cho sữa (nếu đang cho con bú), mồ hôi, nước tiểu,… có những mùi khó chịu. Vì vậy, nếu bạn không kịp vệ sinh cơ thể thường xuyên, tình trạng này sẽ gây khó chịu đến những người bạn xung quanh

Làm loãng máu: Bởi trong thành phần hạt cỏ cà ri có chứa hàm lượng hợp chất cuoumarin cao, chất này được dùng làm thuốc chống đông máu. Khi ăn nhiều hạt cỏ cà ri, bạn sẽ gặp phải tình trạng chỉ một chấn thương nhỏ cũng sẽ khiến mất máu quá mức.

Ảnh hưởng đến bà bầu: Tuy hạt cỏ cà ri được coi là thần dược lợi sữa cho các mẹ sau sinh, nhưng đối với mẹ bầu thì sử dụng hạt này có thể gây đến một số tác dụng phụ như: kích thích co bóp cổ tử cung, khó thở và tiêu chảy.

4. Bổ sung cỏ cà ri đúng cách

Vậy bạn cần bổ sung cỏ cà ri với liều lượng bao nhiêu để đảm bảo tránh được những tác dụng phụ không mong muốn trên.

Những bộ phận ăn được của cỏ cà ri bao gồm hạt, lá, và cả rễ. Bạn có thể chế biến cỏ cà ri như một loại gia vị thơm ngon cho bữa ăn hàng ngày cùng với các món salad, hoặc thịt. Bổ sung cỏ cà ri bằng cách sử dụng những sản phẩm chức năng có chứa tinh chất cỏ cà ri lợi sữa cũng là một giải pháp hữu ích cho các mẹ mong muốn kích sữa và lợi sữa. Mẹ thiếu sữa, mất sữa sau khi sinh có thể tham khảo viên uống lợi sữa Betimum để tăng số lượng và chất lượng sữa mẹ nhanh hơn, nhiều hơn.

Sản phẩm lợi sữa Betimum – Giúp tăng số lượng và chất lượng sữa mẹ nhanh hơn, nhiều hơn

Cảnh báo: Không sử dụng cho mẹ đang mang bầu vì nguy cơ gây co thắt cổ tử cung.

Hy vọng là với bài viết trên, các bạn đã nhìn nhận rõ được những ưu điểm, nhược điểm của loại cây cỏ cà ri lâu năm này. Từ đó biết cách sử dụng để cải thiện sức khỏe của bạn và gia đình. Và nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bạn có thể đặt câu hỏi dưới phần bình luận để có được câu trả lời sớm nhất. Cảm ơn các bạn đã luôn theo dõi và đón đọc những bài viết bảo vệ sức khỏe đến từ Betimum!