Mách mẹ các loại lá tắm cho trẻ sơ sinh trị rôm sảy hiệu quả

0
1065
tắm lá trầu không cho trẻ sơ sinh

Ai cũng biết làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh và nhạy cảm. Do đó, chỉ cần một tác động từ bên ngoài, dù nhỏ nhất cũng khiến bé dễ bị ảnh hưởng. Theo thống kê, rôm sảy là tình trạng mà trẻ thường gặp phải nhất. Đặc biệt là vào mùa nắng nóng khi các tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn. Để giải quyết tình trạng này, hôm nay Betimum sẽ mách mẹ các loại lá tắm cho trẻ sơ sinh hiệu quả nhé. Cùng theo dõi nào!

1. Lá kinh giới

Lá tắm cho trẻ sơ sinh đầu tiên Betimum muốn giới thiệu là lá kinh giới. Đây không chỉ là một loại rau gia vị. Mà còn được dùng như một loại thảo dược để chữa bệnh. Bởi trong thành phần của nó có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp kháng khuẩn, chống oxy hoá.

Lá kinh giới chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa

Hơn thế nữa, kinh giới còn là một loại lá tắm cho trẻ sơ sinh điều trị rôm sảy hiệu quả. Để làm nước tắm, các mẹ chỉ cần rửa sạch một nắm lá tươi. Sau đó giã nát chắt lấy nước, pha vào chậu nước tắm cho bé. Nếu dùng lá phơi khô mẹ hãy cho lá vào nồi. Đun sôi khoảng 5 phút rồi pha vào nước tắm. Sử dụng thường xuyên chứng rôm sảy sẽ khỏi nhanh chóng.

2. Lá sài đất

Loại lá tắm cho trẻ sơ sinh thứ 2 Betimum khuyên mẹ nên sử dụng chính là sài đất. Theo y học cổ truyền, sài đất có tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc. Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn cộng sinh trên da.

Để pha nước tắm cho con, các mẹ có thể dùng khoảng 200-300gr lá sài đất tươi. Đem rửa sạch, đun sôi lấy nước sau đó pha loãng để tắm cho bé. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên tắm cho bé bằng lá sài đất 2-3 lần khi xuất hiện rôm sảy thôi nhé. Sau khi khỏi thì nên dừng lại. Bởi dùng nhiều sẽ khiến làn da mỏng manh của con trở nên nhạy cảm.

3. Lá trầu không

Lá trầu không

Trầu không là loại lá khá quen thuộc nhờ khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm. Vì vậy, đây là loại lá tắm cho trẻ sơ sinh được nhiều mẹ sử dụng. Để điều trị rôm sảy, mẹ rửa sạch 10 lá trầu không. Đem thái lát mỏng hoặc vò nát rồi cho vào nồi đun sôi. Đun vài phút, sau đó pha với nước ấm để tắm cho bé.

4. Lá chè xanh

Lá tắm cho trẻ sơ sinh thứ 4 Betimum khuyên dùng chính là chè xanh. Bởi trong thành phần lá chè xanh có chất catechin có tác dụng kháng khuẩn, diệt vi khuẩn có hại trên da. Vì vậy, đây là loại lá rất tốt cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh.

Để có một chậu lá tắm cho trẻ sơ sinh trị rôm sảy, mẹ cần dùng 300 gram lá chè tươi. Đem vò nát rồi đun sôi vài phút. Mẹ nên đun vừa đủ nước tắm rồi để nguội. Không nên pha thêm nước sau khi nấu vì sẽ làm loãng chất mẹ nhé.

5. Lá khế

Lá khế trị mẩn ngứa, viêm da, trị rôm sảy cho trẻ

Đây chắc hẳn là loại lá tắm cho trẻ sơ sinh được nhiều người biết đến với công dụng điều trị mẩn ngứa, viêm da, dị ứng, rôm sảy. Hơn nữa nó còn khiến làn da của bé mịn màng hơn. Để pha nước tắm, mẹ chỉ cần dùng 1 nắm lá khế tươi rửa sạch. Sau đó cho vào nồi đun sôi một lúc. Đợi đến khi nước nguội thì vớt bỏ lá khế ra là tắm cho con yêu được rồi nhé.

Một số lưu ý khi dùng lá tắm cho trẻ sơ sinh mẹ nên biết

Để có chậu nước tắm trị rôm sảy hiệu quả cho con yêu, các mẹ nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Rửa thật sạch các loại lá để loại bỏ bụi bẩn, trứng côn trùng, thuốc trừ sâu…
  • Sau khi nấu xong nên bỏ phần bã, chỉ giữ phần nước
  • Cần tắm cho bé bằng nước ấm trước để loại bỏ bã nhờn trên da sau đó mới tắm bằng nước lá. Sau đó dùng nước ấm để tắm lại nhằm loại bỏ hết những cặn lá dính trên da
  • Không tắm nước lá cho bé khi da bị trầy xước, mưng mủ

Có thể thấy, việc điều trị rôm sảy không quá khó khăn đúng không nào các mẹ. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về lá tắm cho trẻ sơ sinh, mẹ hãy để lại bình luận bên dưới để được Betimum tư vấn trực tiếp nhé. Cảm ơn các mẹ đã đồng hành cùng Betimum trong bài viết này!