Gợi ý cho mẹ giải pháp lợi sữa từ lá đinh lăng

0
8118
Lá đinh lăng lợi sữa

1. Đinh lăng là gì?

Cây đinh lăng giúp lợi sữa, thông tắc tia sữa

Cây đinh lăng giúp lợi sữa, thông tắc tia sữa

Đinh lăng là một loại cây có tên khoa học là Polyscias. Cây đinh lăng thuộc họ Cuồng Cuồng và được gọi với nhiều loại tên khác nhau như nam dương sâm, gỏi cá. Theo nghiên cứu cho biết, cây đinh lăng có họ cùng với cây nhân sâm. Cây đinh lăng phát triển rất nhanh, cây thường cao từ 1 đến 2 mét.

Lá đinh lăng có hình xẻ lông chim, có răng cưa không đều và có mùi đặc trưng. Theo Đông Y, lá đinh lăng có vị đắng, tính mát chuyên được dùng để giải độc thức ăn, chữa ho ra máu, chống bệnh dị ứng và chữa kiết lỵ.

Lá đinh lăng lợi sữa giúp kích thích tiết sữa cho mẹ sau sinh

Lá đinh lăng lợi sữa giúp kích thích tiết sữa cho mẹ sau sinh

Hoa cây đinh lăng thường có màu trắng xám hay lục nhạt. Quả thường dẹt và có màu trắng bạc.

Củ đinh lăng có rễ mọc liền kề với củ, có phụ giòn và rất dễ bị gãy. Củ đinh lăng có kết cấu nhiều khe, nhiều hốc, hình dáng rất đa dạng và phong phú.

Rễ đinh lăng mọc không theo bất cứ một quy luật nào cả. Từ các rễ gốc, đến các rễ nhánh đều mọc lung tung, lộn xộn. Rễ đinh lăng chứa nhiều dưỡng chất, các loại vitamin và 20 loại axit amin quan trọng.

Cây đinh lăng là loại cây vô cùng đặc biệt mà chúng ta có thể sử dụng được tất cả thân, lá, rễ, củ của đinh lăng. Bởi vì tất cả các bộ phận trên cây đinh lăng đều có tác dụng tăng cường, bồi bổ sức khỏe, chữa được rất nhiều loại bệnh. Đặc biệt nhất, lá đinh lăng giúp thông tắc tia sữa giúp mẹ lợi sữa sau khi sinh con.

2. Tại sao lá đinh lăng lợi sữa?

Theo nghiên cứu của khoa học, trong lá đinh lăng có nhiều các dưỡng chất như sapoin, vitamin C, nhóm vitamin B, axit amin, axit hữu cơ, tinh dầu… và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều có tác dụng chính giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh.

Những mẹ mất sữa, viêm tắc tia sữa khi sử dụng lá đinh lăng, sẽ kích thích các tuyến sữa hoạt động mạnh mẽ và mẹ sẽ thấy nguồn sữa chảy về đều và nhiều hơn. Nhanh chóng chấm dứt tình trạng viêm tắc tia sữa gây khó chịu của mẹ.

Dùng lá đinh lăng còn giúp cơ thể mẹ thoải mái, tinh thần dễ chịu, nhanh chóng hồi phục
sức khỏe sau sinh. Bên cạnh đó, lá đinh lăng còn giúp chữa bệnh mất mất ngủ.

Lá đinh lăng theo nghiên cứu của Đông Y có tính mát, vị đắng và không gây độc hại cho phụ nữ sau sinh. Vì thế, các mẹ sau sinh mất sữa, tắc sữa hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Nghiên cứu này đã được Y học xác nhận trên nhiều bà mẹ bỉm sữa rơi vào tình trạng mất sữa, viêm tắc tia sữa.

Do vậy, lá đinh lăng là một xem là loại thực phẩm lợi sữa hàng đầu được nhiều mẹ sau sinh lựa chọn sử dụng.

>>> Xem thêm: Thần dược chè vằng giúp mẹ lợi sữa sau sinh

3. Cách dùng lá đinh lăng lợi sữa cho mẹ như thế nào?

Dùng lá đinh lăng lợi sữa cho mẹ sau sinh rất đơn giản và dễ thực hiện. Mẹ có thể dùng lá đinh lăng khô hoặc tươi đều được nhé.

  • Đối với lá đinh lăng khô

Dùng khoảng 50gr lá đinh lăng đã phơi khô cho vào bình trà pha cùng với nước sôi. Tráng bỏ nước đầu tiên đi. Sau đó, đổ tiếp nước sôi vào để khoảng 15 – 20 phút rồi uống trong ngày.

Nước lá đinh lăng khô sau khi đun sôi

Nước lá đinh lăng khô sau khi đun sôi

  • Đối với lá đinh lăng tươi

Dùng lá đinh lăng tươi nấu canh cùng thịt heo, thịt tôm. Với món ăn này sẽ giúp mẹ bồi bổ cơ thể sau sinh và mang lại nguồn sữa mẹ dồi dào cho bé

Dùng lá đinh lăng lợi sữa nấu cùng tôm bóc nõn, chân giò heo. Thay vì ăn đu đủ hầm chân giò heo giúp lợi sữa thì mẹ có thể thay đổi khẩu vị bằng lá đinh lăng hầm giò heo. Món ăn này vừa giúp mẹ thay đổi hương vị vừa tốt cho sức khỏe cho mẹ, vừa tràn đầy sữa về cho con.

Lá đinh lăng nấu cùng tôm bóc nõn

Lá đinh lăng nấu cùng tôm bóc nõn

Dùng lá đinh lăng ăn sống hoặc luộc có thể thay thế món rau trong mỗi bữa cơm của mẹ sau sinh. Cách làm này vô cùng đơn giản mà mẹ nào cũng có thể làm được.

Đối với mẹ nào đang trong tình trạng viêm tắc tia sữa khiến bầu ngực căng tức, đau đớn và khó chịu. Hãy dùng lá đinh lăng giã nhuyễn cùng lá diếp cá và đắp lên bầu ngực. Cảm giác đau nhức, khó chịu ở bầu ngực nhanh chóng biến mất.

Ngoài dùng lá đinh lăng lợi sữa, mẹ thiếu sữa sau sinh có thể tham khảo thêm một số thực phẩm lợi sữa khác cho mẹ sau sinh nhé.

Qua bài viết đã trên, hy vọng đã giải đáp được câu hỏi của mẹ về việc “lá đinh lăng lợi sữa thực sự có đúng không?”. Lá đinh lăng không hề khó tìm kiếm. Do đó, khi mẹ gặp tình trạng mất sữa, tắc sữa thì đừng quên sử dụng lá đinh lăng lợi sữa nhé. Ngoài ra, để giải quyết tình trạng mất sữa, viêm tắc tia sữa nhanh chóng và hiệu quả thì mẹ hãy sử dụng viên uống lợi của Betimum, sữa sẽ chảy về chỉ sau 1 – 3 ngày sử dụng.