Ăn bắp cải có mất sữa không? Sự giải đáp đến từ các chuyên gia dinh dưỡng

0
16159

Nghi vấn ăn bắp cải có mất sữa không gây hoang mang và lo lắng ở các mẹ sau sinh. Bởi mất sữa không những gây đau đớn và các bệnh về tuyến vú ở mẹ, mà còn ảnh hưởng đến nguồn sữa cũng như sự phát triển toàn diện của con. Hôm nay, hãy cùng Betimum lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia dinh dưỡng về vấn đề này nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng của bắp cải

Theo nghiên cứu Đông y, bắp cải có tính hàn, vị ngọt giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc tố, bổ máu, lợi tiểu. Còn theo nghiên cứu khoa học, bắp cải là loại rau dạng cuộn rất giàu dinh dưỡng:

  • Vitamin C chiếm đến 61% thành phần dinh dưỡng trong bắp cải hỗ trợ ức chế quá trình lão hóa
  • Khoáng chất canxi dồi dào thúc đẩy quá trình tổng hợp và phát triển hệ xương khớp, khiến xương rắn chắc và khỏe mạnh
  • Nguồn chất xơ giúp mẹ nhuận tràng, bảo vệ hệ tiêu hóa, điều trị táo bón
  • Hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol thấp bảo vệ hệ tim mạch

 

Bắp cải chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

  • Sắt giúp hình thành các tế bào hồng cầu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu
  • Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và indol-33 carbinol là 3 hoạt chất ngăn ngừa tình trạng ung thư phát triển thêm
  • Hàm lượng kali giúp quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn, tránh các bệnh về huyết áp, tim mạch
  • Vitamin K và anthocyanin tăng cường hoạt động của não bộ, ngăn ngừa các bệnh về trí nhớ
  • Axit folic là hàm lượng dinh dưỡng cực quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của trẻ

2. Ăn bắp cải có mất sữa không?

Có thể thấy, bắp cải là một loại rau rất giàu dinh dưỡng và có nhiều công dụng chữa bệnh. Vậy thì ăn bắp cải có mất sữa không?

Đã có rất nhiều trường hợp ghi nhận mẹ ăn bắp cải bị mất sữa. Lượng sữa đang dồi dào trở nên ít dần theo từng ngày rồi cạn kiệt. Hiện nay, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh thành phần gì trong bắp cải là thủ phạm gây nên hiện tượng ít sữa, mất sữa ở mẹ. Dù vậy, mẹ vẫn nên cẩn thận, hạn chế ăn các món ăn chế biến từ bắp cải nhé.

Nếu sau khi ăn, mẹ cảm thấy khó chịu, bị đầy hơi khó tiêu thì cần dừng lại ngay lập tức, không nên ăn thêm một miếng nào nữa. Hoặc vào những ngày mẹ ăn bắp cải, bé không chịu bú, quấy khóc suốt thì rất có thể là do bắp cải đã tác động đến dinh dưỡng của nguồn sữa rồi đấy.

Mẹ sau sinh nên hạn chế ăn bắp cải để đảm bảo chất lượng sữa cho con

3. Mẹ mất sữa nên bổ sung gì?

Khi phát hiện bản thân đang rơi vào tình trạng mất sữa, điều đầu tiên mẹ cần làm là bình tĩnh, giữ tâm trạng thoải mái. Bởi căng thẳng, stress không giúp mẹ lấy lại sữa được đâu. Lúc này, mẹ nên lưu ý cũng như điều chỉnh lại thực đơn ăn uống hàng ngày bằng việc bổ sung các nhóm thực phẩm sau

Trái cây

Những loại trái cây như đu đủ, chuối, quả sung,… đều là những thực phẩm dễ ăn, dễ tiêu hóa. Đồng thời, nó còn cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất cho mẹ, từ đó chuyển hóa thành dinh dưỡng cho con.

 

Trái cây chứa nhiều dinh dưỡng giúp mẹ lợi sữa

Thực phẩm giàu tinh bột

Đây là một thành phần không thể thiếu trong quá trình tổng hợp và sản xuất sữa. Tinh bột cung cấp dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, kết thân với thực phẩm giàu tinh bột không những giúp mẹ lợi sữa mà còn kích thích tăng lượng sữa tiết ra.

Rau xanh

Rau xanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của não bộ và hệ tiêu hóa của trẻ. Hơn thế nữa, hàm lượng chất xơ và nước còn giúp mẹ nhuận tràng, thanh lọc cơ thể, thải độc tố, lưu thông khí huyết.

Nước

Uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày không những giúp mẹ thanh nhiệt, thải độc mà còn khiến quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Mẹ có thể thay đổi uống nước lọc, nước ép hoa quả, nước chè vằng,… hàng ngày để kích thích cảm giác ngon miệng hơn.

Sử dụng Betimum và BetimumM

Bộ sản phẩm lợi sữa cho mẹ Betimum và BetimumM

Bên cạnh việc có một chế độ dinh dưỡng khoa học, mẹ nên sử dụng kết hợp bộ sản phẩm Betimum và BetimumM để đạt được hiệu quả tối đa nhất. Sản phẩm đã được Bộ y tế chứng nhận và cấp phép đạt chuẩn GMP. Với các thành phần thảo dược thiên nhiên lành tính, sản phẩm giúp mẹ gọi sữa về dồi dào, con bú no nê, hỗ trợ giải quyết tình trạng tắc tia sữa.

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp thắc mắc “ăn bắp cải có mất sữa không”. Hy vọng đã cung cấp cho mẹ đầy đủ thông tin về giá trị dinh dưỡng cũng như công dụng của bắp cải. Đồng thời giải đáp giúp mẹ nghi vấn ăn bắp cải mất sữa có mất sữa hay không. Hi vọng các mẹ có thêm thật nhiều kiến thức để chăm con ngày một khỏe mạnh hơn.