8 Thực đơn ăn uống dành cho phụ nữ sau sinh

0
6154
8 thực đơn phụ nữ sau sinh

Thực đơn cho phụ nữ sau sinh cần đầy đủ 2 yếu tố là giúp mẹ đảm bảo sức khỏe và nhiều sữa cho con bú. Để đảm bảo 2 yếu tố trên, mẹ sau sinh cần có một thực đơn hoàn hảo, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng. Dưới đây, là 8 thực đơn ăn uống dành cho phụ nữ sau sinh. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các bài viết có thể bạn quan tâm:

 

1. Gà tần thuốc bắc

Gà tần thuốc bắc, món ăn giàu dinh dưỡng

Gà tần thuốc bắc, món ăn giàu dinh dưỡng

Gà tần thuốc bắc – món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt, đối với phụ nữ sau sinh thì gà tần thuốc bắc là một món ăn không thể thiếu được. Bởi vì, trong món ăn này chứa hàm lượng chất sắt cao. Nó có tác dụng tái tạo hồng cầu, bổ sung máu cho mẹ sau sinh. Đồng thời, món ăn gà tần thuốc bắc còn có tác dụng giúp mẹ lợi sữa.

Nếu mẹ bỉm sữa nào mắc bệnh huyết cao thì không nên ăn gà tần thuốc bắc. Vì nó có tính dương cao gây tăng huyết áp cho mẹ.

2. Cơm bò xào, bí đỏ, gà rang

  • Thịt bò bổ sung thêm chất sắt và các khoáng chất cho phụ nữ sau sinh. Mẹ nên dùng thịt bò xào cùng các loại rau xanh để tăng thêm hương vị.
  • Bí đỏ giàu vitamin A. Vì thế, dùng bí đỏ nấu canh để bổ sung dinh dưỡng cho mẹ.
  • Gà rang nghệ khi ăn cùng canh bí đỏ là một sự kết hoàn hảo sẽ giúp mẹ tăng hương vị và bồi bổ cơ thể.

3. Cơm thịt luộc, canh cải

Bữa cơm bao gồm các món cơm trắng, thịt luộc, canh cải. Đây có lẽ là thực đơn cho mẹ sau sinh rất đơn giản, đạm bạc. Tuy nhiên, bữa cơm đơn giản này vẫn đảm bảo ngon miệng và đầy đủ các chất dinh dưỡng cho mẹ.

4. Cơm đậu luộc,cá kho

Thực đơn đậu luộc, giò, cá kho, bí xanh luộc

Thực đơn đậu luộc, giò, cá kho, bí xanh luộc

Cơm trắng, đậu luộc, giò, cá kho, bí xanh luộc – thực đơn đầy đủ những món ăn dinh dưỡng, giúp phụ nữ sau sinh bồi bổ cơ thể mệt mỏi và mang về nguồn sữa dồi dào.

Cá khó, có lẽ nhiều mẹ sau sinh thường ăn kiêng. Tuy nhiên, đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi vì, cá chứa nhiều DHA, omega-3, canxi không những giúp mẹ nhanh khỏe mà còn giúp con phát triển trí não.

5. Cơm tôm rim, rau lang luộc

Thực đơn cho phụ nữ cho mẹ sau sinh – Cơm trắng, tôm rim, rau lang luộc, canh mướp đắng nhồi thịt. Thực đơn với nhiều món nhưng không quá cầu kỳ về cách nấu. Với bữa cơm đầy các chất dinh dưỡng sẽ giúp mẹ ăn ngon miệng hơn và sớm phục hồi tinh thần cũng như lấy lại năng lượng sau khi sinh con.

6. Thịt rang cháy cạnh, canh gà, rau lang luộc

Cơm trắng, thịt lợn rang cháy cạnh, canh gà, rau lang luộc và tráng miệng bằng miếng xoài sẽ giúp mẹ thay đổi hương vị mỗi ngày. Mẹ ăn ngon miệng sớm nhanh phục hồi tinh thần, sức khỏe cũng như mang lại nguồn sữa mẹ giàu dinh dưỡng cho con.

7. Chim tần hạt sen

Món chim tần hạt sen cùng táo đỏ

Món chim tần hạt sen cùng táo đỏ

Chim tần hạt sen cùng táo đỏ và nấm hương sẽ tạo nên một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, giúp an thần và cực kỳ tốt cho sức khỏe cho phụ nữ sau sinh. Đồng thời, món ăn này còn có tác dụng lợi sữa, mang về nguồn sữa tràn trề cho con bú no nê mỗi cữ.

8. Cơm, rau ngót nấu sườn và táo

Thực đơn cho phụ nữ sau sinh tiếp theo phải kể đến đó là cơm trắng, canh rau ngót nấu sườn và tráng miệng bằng quả táo. Thực đơn này cũng không cầu kỳ về mặt nguyên liệu đến phương thức nấu. Ăn cơm trắng kết hợp cùng món canh rau ngót nấu sườn sẽ giúp mej ăn ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, thực đơn này cũng hề không thiếu các chất dinh dưỡng giúp mẹ hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

Phụ nữ sau sinh cơ thể mệt mỏi do mất quá nhiều năng lượng. Bởi vậy, thực đơn ăn uống cho phụ nữ sau sinh không chỉ giúp mẹ hồi phục sức khỏe nhanh chóng mà còn giúp mẹ lợi sữa. Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học mẹ cũng cần có chế độ nghỉ ngơi phù hợp nữa nhé. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh hãy tham khảo bộ sản phẩm của Betimum. Bộ sản phẩm không chỉ giúp mẹ lợi sữa mà còn giúp mẹ hồi phục sức khỏe, giảm stress sau sinh.