Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?

0
2658

Có khi nào các mẹ tự hỏi nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp? Mức nước sâu bao nhiêu là đủ? Thời gian tắm cho con nên kéo dài bao lâu? Cùng Betimum tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?

Đây là thắc mắc được khá nhiều mẹ quan tâm. Bởi nóng quá sẽ khiến con bị bỏng. Còn lạnh quá sẽ khiến con bị cảm lạnh, dẫn đến các chứng bệnh về hô hấp, viêm phổi. Vì vậy, nhiệt độ phù hợp nhất cho con tắm là trong khoảng 37-38 độ mẹ nhé. Mẹ có thể kiểm tra bằng khuỷu tay, chứ không nên dùng bàn tay vì sẽ kém chính xác hơn.

Hoặc mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm nhiệt kế đo nhiệt độ trên thị trường hiện nay. Với thiết kế sáng tạo dưới hình thù con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu như con vịt, con cá,… Mẹ có thể vừa đo được nhiệt độ nước mà con cũng vừa có đồ chơi để đùa nghịch trong lúc tắm.

Mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm nhiệt kế đo nhiệt độ trên thị trường hiện nay

Bên cạnh nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh, mẹ cũng nên quan tâm đến nhiệt độ phòng nữa nhé. Khi tắm cho con, mẹ nên chọn phòng kín gió, nhiệt độ phòng dao động 28-30 độ. Để khi đưa con từ chậu ra, con không bị sốc nhiệt nhé.

2. Mực nước sâu bao nhiêu là đủ?

Ngoài ra, khi tắm cho con, mẹ cũng nên để ý đến mực nước trong chậu để con không cảm thấy lạnh. Tùy theo độ tuổi mà mực nước tắm cho con cũng khác nhau. Đối với những bé dưới 6 tháng tuổi, mẹ nên để mực nước cao khoảng 13cm. Đây là mực nước hợp lý để toàn thân con được ngâm vào nước, giúp giữ ấm cơ thể. Tránh tiếp xúc với không khí lạnh ngoài trời, dễ bị cảm lạnh.

Tùy theo độ tuổi mà mực nước tắm cho con cũng khác nhau

Còn đối với những bé trên 6 tháng tuổi, mực nước an toàn là khi cao tới eo con khi ngồi trong chậu tắm. Mẹ lưu ý chỉ nên kiểm tra mực nước sau khi đã tắt vòi nước và kiểm tra nhiệt độ nước trong chậu nhé.

3. Vậy thời gian tắm cho con nên kéo dài bao lâu?

Bên cạnh việc chú ý đến nhiệt độ tắm cho trẻ sơ sinh, các mẹ cũng nên theo dõi cả thời gian tắm cho con yêu. Tuy nhiên trên thực tế, phần lớn các mẹ thường tắm cho con vào thời gian rảnh như vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Theo các bác sĩ và chuyên gia khoa mẹ và bé, thân nhiệt của con yêu vào buổi sáng và tối là thấp nhất. Vì thế, mẹ không nên tắm cho con quá sớm hoặc quá muộn đâu nhé. Thời gian thích hợp nhất để tắm là vào lúc 10h đến 16h. Bởi khi đó thân nhiệt của con là ổn định nhất trong ngày. Nhất là vào mùa đông, mẹ chỉ nên tắm cho con yêu trong vòng 5 phút thôi nhé.

Thời gian thích hợp nhất để tắm cho con là vào lúc 10h đến 16h

Hy vọng qua bài viết này, các mẹ đã biết được nhiệt độ tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên lưu ý khi tắm không nên dội nước trực tiếp lên đầu con đâu nhé. Hãy để con quen dần với nhiệt độ nước bằng cách tắm từ dưới lên trên mẹ ạ. Chúc các mẹ chăm con mạnh khỏe!