Cứu tinh cho mẹ sau sinh : Trị tắc tia sữa bằng lá mít hiệu quả tại nhà

0
4986

Từ bà bảo mẹ, đến mẹ mách cho con, không ai biết có từ bao giờ mà lá mít đã được coi như một “vị cứu tinh” cho mẹ khi bị tắc tia sữa. Nghe các cụ truyền miệng là như vậy, nhưng đâu phải mẹ nào cũng nắm rõ cách sử dụng lá mít. Vậy thì hãy cùng betimum trị tắc tia sữa bằng lá mít theo cách đúng chuẩn dưới đây nhé!

Công dụng của lá mít trong trị tắc tia sữa

Tắc tia sữa là tình trạng rất dễ gặp ở các mẹ mới sinh, đặc biệt là sinh lần đầu. Triệu chứng dễ nhận thấy là bầu ngực cương cứng, nóng đau rát, nặng hơn có thể gây sốt cao hoặc viêm tuyến vú. Khi bị tắc tia sữa tuy các mẹ cảm thấy bầu sữa rất căng nhưng lại không có giọt nào ra ngoài, hoặc ra nhỏ giọt.

Lá mít giúp hỗ trợ điều trị tắc tia sữa

Theo nghiên cứu của một tạp chí ấn độ về sức khỏe cũng ghi nhận, trong thành phần lá mít có tính chất phù hợp với việc đẩy lùi những búi sữa tắc trên bầu ngực mẹ. Đặc biệt khi hơ nóng lá mít sẽ đạt được hiệu quả cao trong điều trị tắc tia sữa. Tinh chất của lá mít cũng hỗ trị mẹ phòng ngừa được tình trạng viêm tia sữa, hoại tử do vấn đề tắc tia sữa gây nên.

Thực hiện đúng cách trị tắc tia sữa bằng lá mít

Trong dân gian phổ biến 2 cách trị tắc tia sữa đó là chải ngực bằng lá mít và trị tắc tia sữa bằng lá mít chườm nóng. Dù theo cách nào đầu tiên mẹ cũng nên áp dụng bí quyết lựa chọn lá mít sau đây: Sử dụng lá mít không già quá cũng không non quá. Mẹ nên lựa chọn 9 lá mít mỗi bên với bé trai và 7 lá mít mỗi bên cho bé gái. Đây cũng chính là mẹo từ các cụ nam 7 vía, nữ 9 vía. Dù quan điểm này chưa được khoa học chứng minh những mình có thờ có thiêng- có kiêng có lành các mẹ nhé!

Cách 1: trị tắc tia sữa bằng lá mít chườm

Chuẩn bị: Một miếng vải sẽ là vật dụng rất cần thiết đặc biệt là trong lần đầu chườm nóng

Cách thực hiện:
Tương tự với phương pháp chải ngực mẹ cũng làm sạch và để lá mít ráo nước
Hơ lá mít trước bếp lửa đến khi thấy nóng
Vệ sinh sạch sẽ bầu ngực
Mẹ sử dụng miếng vải đã chuẩn bị quấn lấy lá mít rồi đắp quanh vùng ngực, cũng trừ ra phần đầu ti. Với bức này, mẹ có thể sử dụng miếng vải hoặc đắp lá mít trực tiếp lên bầu ngực. Tuy nhiên nếu mẹ lần đầu thực hiện nên để trong miếng vải để bầu ngực làm quen từ từ với nhiệt độ cao.
Cần chú ý đắp đến những vùng đặc biệt cương cứng, hoặc mẹ sờ thấy phần tuyến cương cứng.
Khi lá hết nóng, mẹ tiếp tục bỏ ra hơ tiếp sử dụng lá nóng khác đắp tiếp
Khoảng thời gian đắp hợp lý cho mẹ là từ 15-30 phút, mẹ cũng nên thực hiện liên tục trong 3 ngày để thấy được hiệu quả rõ rệt

Cách 2: Chải ngực bằng nước lá mít

Chuẩn bị: Để trị tắc tia sữa bằng lá mít thì bên cạnh lá mít mẹ cần chuẩn bị thêm một bát nước lọc nhỏ và một chiếc lược (là loại lược hàng ngày mẹ dùng để chải đầu)

Chuẩn bị lá mít, lược nhỏ và bát nước lọc

Cách thực hiện:
Cách thực hiện cũng khá đơn giản. Mẹ chỉ cần lấy lá mít ban đầu đã chuẩn bị rửa sạch, lau ráo nước. Sau đó mẹ cho lá mít vào cùng với bát nước đun đến sôi khoảng 3-5 phút thì tắt bếp.
Khi nước lá mít đã nguội bớt, mẹ dùng lược nhúng vào nước và chải đều trên bầu ngực theo hướng ra đầu ti. Khi làm mẹ cũng cần thao tác nhẹ nhàng để không làm tổn thương đầu ti.
Để đạt được hiệu quả rõ rệt, mẹ nên thực hiện ngày 2-3 lần, làm như vậy trong 3 ngày liên tiếp.
Lưu ý: mẹ nên kiểm tra nước mít sau khi đã đun sôi bằng tay để tránh làm bỏng phần da ngực vì đây là phần da rất nhạy cảm.

Chú ý khi sử dụng lá mít trong điều trị tắc tia sữa

Trị tắc tia sữa bằng lá mít là phương pháp được nhiều mẹ khuyên dùng đặc biệt hiệu quả trong giai đoạn tắc tia sữa nhẹ. Tuy vậy, nhưng có nhiều mẹ khi phát hiện mình bị tắc tia sẽ thì tình trạng đã trở nặng, mẹ sốt, viêm tia sữa và bắt đầu có mủ. Trong trường hợp này, lá mít chỉ có thể hỗ trợ cho tình trạng đau nhức đỡ hơn chứ không có khả năng chữa khỏi hoàn toàn. Vì vậy, mẹ cần phải đến ngay những trung tâm y tế để chích mủ hoặc điều trị theo lời khuyên từ chuyên gia phụ sản.


Betimum và Betimum M hỗ trợ điều trị tắc tia sữa, cải thiện tinh thần cho mẹ sau sinh

Để đem lại hiệu quả tốt nhất trong điều trị tắc tia sữa các mẹ hãy thể tham khảo và sử dụng Betimum. Đây là sản phẩm giúp thông tắc tia sữa, cải thiện số lượng và chất lượng sữa mẹ. Chỉ sau 3 – 5 ngày sử dụng, lượng sữa đã chảy về nhanh và nhiều hơn. Bên cạnh sử dụng Betimum, các mẹ cũng nên dùng Betimum M để cải thiện tinh thần và thể chất.

Vấn đề tắc tia sữa tưởng chừng rất đơn giản nhưng nếu mẹ không có phương pháp can thiệp kịp thời sẽ rất đến những biến rất nguy hiểm. Và mẹ đừng quên bỏ túi cách trị tắc tia sữa bằng lá mít hiệu quả trên đây . Bài thuốc hứa hẹn sẽ đem đến những hiệu quả bất ngờ cho mẹ đó nha!