Đừng dùng Thông Thảo lợi sữa nếu bạn chưa biết những điều sau

0
8479
Cây thông thảo - vị thuốc quý giúp thông tắc tia sữa, lợi sữa sinh

Các mẹ ít sữa, mất sữa hay tắc tia sữa thường hay sử dụng cây thông thảo để điều trị các vấn đề này. Tuy nhiên, các mẹ chưa biết rằng, nếu sử dụng sai cách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn sữa mẹ. Vì vậy, hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về cây thông thảo giúp lợi sữa nhé.

Cây thông thảo và những công dụng cho mẹ và bé

Cây thông thảo - vị thuốc quý giúp thông tắc tia sữa, lợi sữa sinh

Cây thông thảo – vị thuốc quý giúp thông tắc tia sữa, lợi sữa sinh

Trước hết để sử dụng được cây thông thảo hiệu quả mẹ phải có những hiểu biết nhất định về loại cây này và những công dụng của nó:

  • Cây thông thảo hay còn gọi là Thông thoát mộc thuộc họ Nhân Sâm
  • Thân cứng, giòn, có lõi xốp trắng, cây càng già lõi càng đặc và chắc hơn. Lá xẻ thùy, mép lá có răng cưa. Bộ phận sử dụng là lõi thân, cắt ra từng đoạn 50-60 cm
  • Mọc ở các tỉnh có khí hậu mát tại Việt Nam như Lạng Sơn, Cao Bằng, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum
  • Công dụng của thông thảo: thông thảo từ lâu đã được coi là một vị thuốc quý chữa bệnh sốt khát nước, ho, và đặc biệt là làm thuốc lợi sữa, trị tắc tia sữa.

Theo đông y, thông thảo có vị ngọt, nhạt, tính hơi hàn, vào kinh phế và vị, có tác dụng lợi sữa. Còn theo tây y, thông thảo chứa protein, chất béo, chất xơ, pentosan và uronic… giúp hỗ trợ kích thích sản xuất sữa về nhanh hơn.

Bài thuốc lợi sữa từ cây thông thảo

Bài thuốc lợi sữa từ cây thông thảo

Bài thuốc lợi sữa từ cây thông thảo

Trong dân gian có lưu truyền lại rất nhiều bài thuốc uống cùng cây thông thảo lợi sữa. Nhưng có một bài thuốc được rất nhiều mẹ yêu thích đó là thông thảo và ý dĩ. Mẹ chỉ cần cách làm nước uống thông thảo ý dĩ và sử dụng hàng ngày là sẽ cảm nhận được sự cải thiện về nguồn sữa của mình.

Để thực hiện bài thuốc này, mẹ hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu cho 1 ngày

Thông thảo : 10g

Ý dĩ: từ 30-50g

Nước uống: 1 lít

Thực hiện

  • Rửa thật sạch nguyên liệu trên và cho vào 1 lít nước uống
  • Ninh đến khi nước giảm còn ⅔ thì vớt ra lấy nước, bỏ cái
  • Đặt vào bình giữ nhiệt để giữ nước luôn ấm để hiệu quả lợi sữa đạt cao nhất

Món ăn lợi sữa từ cây thông thảo

Nếu mẹ đã rất ngán khi phải uống nước thông thảo và lợi sữa thường xuyên thì mẹ có thể thay thế bằng những món ăn từ thông thảo để vừa cải thiện bữa ăn hàng ngày vừa giúp mẹ lợi sữa nhé. Cách chế biến thông thảo còn phụ thuộc vào khẩu vị của mẹ. Tuy nhiên Betimum sẽ giới thiệu mẹ 2 món dễ thực hiện và hiệu quả dưới đây nhé

Món chân giò hầm thông thảo

Nguyên liệu chuẩn bị đơn giản là: 1 đôi chân giò, thông thảo 4g, có thể thêm 2-4g nhân sâm. Mẹ nhớ chặt nhỏ và trần sạch móng giò trước khi đem vào ninh cùng thông thảo, nhân sâm. Món này rất thích hợp với phụ nữ sau khi đẻ ít sữa.

Món cháo thông thảo, ý dĩ

Để món cháo thông thảo lợi sữa thêm thơm ngon, mẹ nên kết hợp với ý dĩ, đậu đỏ, hạt sen, … Ngân những nguyên liệu trên nở khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Mẹ cũng có thể kết hợp hầm với móng giò, xương sườn để cháo thêm béo ngọt.

Chú ý:

Đối với những món ăn có móng giò, mẹ chỉ nên ăn 2-3 bữa một tuần vì mỡ, bì móng giò có thể khiến mẹ tăng cân và béo phì và làm ảnh hưởng đến nguồn sữa.

Mua thông thảo ở đâu tốt nhất ?

Trước thực trạng trên thị trường đang xuất hiện nhiều loại thuốc đông dược kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng,… ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả điều trị cũng như sức khỏe của mẹ.

Để đảm bảo được nguồn thuốc uy tín mẹ cần có những thông tin chính xác về đơn vị bán thuốc, hoặc lựa chọn những phòng khám đông y uy tín đạt tiêu chuẩn Dược điển Việt Nam đều được ngành y tế kiểm nghiệm đạt chất lượng tiêu chuẩn. Trước khi lấy hàng mẹ cũng cần hỏi rõ thời gian sản xuất để đảm bảo thuốc thông thảo không bị mốc, có mùi ẩm.

Bộ sản phẩm lợi sữa Betimum và Betimum M

Trường hợp mẹ rất mong muốn sử dụng cây thông thảo lợi sữa, nhưng đang khó khăn trong việc tìm mua hoặc quá bận để chế thành nước và các món ăn thì một lựa chọn tốt khác cho các mẹ đó chính là sử dụng bộ sản phẩm Betimum & Betimum M. Bên cạnh thông thảo, bộ sản phẩm này còn có bổ sung thêm chiết suất cỏ cà ri, DHA, chiết xuất thiên môn chùm, cao mộc thông,… để hỗ trợ lợi sữa hơn cho mẹ.

Bộ sản phẩm lợi sữa Betimum & Betimum M

Bộ sản phẩm Betimum & Betimum M đã được bộ y tế cấp giấy phép nghiên cứu lâm sàng trên nhiều phụ nữ sau sinh ít sữa, tắc sữa, mất sữa. Kết quả nghiên cứu trên các mẹ Việt cho thấy, toàn bộ kết quả đều mang lại hiệu quả lợi sữa và tăng số lượng sữa mẹ rất tích cực.

Betimum hy vọng sau bài viết về thiên môn thảo trên đây đã giúp mẹ mang nguồn sữa mẹ đúng cách. Và nếu còn các vấn đề liên quan đến nguồn sữa mẹ sau sinh, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!