Đã tìm ra giải pháp trị tắc sữa cực lợi hại, mẹ hãy xem ngay!

0
1288

Tắc sữa là nỗi ám ảnh kinh hoàng mà hầu như bà mẹ nào cũng một lần đối mặt trong đời. Tắc sữa gây những cơn đau buốt đến tê tái. Bầu ngực sưng đỏ như muốn nổ tung. Con không có sữa mẹ thì quấy khóc suốt ngày đêm. Vì đâu mà mẹ sau sinh tắc sữa? Đâu là cách để mẹ thông tắc tuyến sữa? Lời giải đáp sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Tại sao tắc sữa lại phổ biến đến vậy? Có phải do cơ địa bà mẹ không?

Các bà mẹ luôn nơm nớp lo sợ mình bị tắc tia sữa. Với người lần đầu làm mẹ, chắc hẳn không xa lạ với những lời “cảnh báo” không mấy nhẹ nhàng. Tắc sữa không đơn giản chỉ là đau đớn. Nó là sự nhức nhối trong bầu ngực với vô vàn biến chứng khôn lường nếu không điều trị kịp. Viêm tuyến vú, áp xe vú, ung thư vú,… Đó sẽ là những hậu quả nghiêm trọng nhất mà mẹ phải gánh chịu nếu bị tắc sữa quá lâu.

Người xưa nếu bị tắc sữa chắc hẳn sẽ đổ tại mẹ không có sữa cho con. Hay là mẹ không biết nuôi con, mẹ không biết cho con bú. Qua thời gian, những định kiến vẫn không thay đổi. Các bà mẹ nơm nớp lo sợ không thể thực hiện được thiên chứng thiêng liêng của người phụ nữ.

Thế nhưng, dưới góc nhìn khoa học, tắc sữa hoàn toàn không phải do cơ địa. Tắc sữa gây ra bởi thói quen vệ sinh bầu ngực không đúng mực, chế độ ăn uống thiếu kiểm soát và một vài nguyên nhân khác.

Tắc sữa là do mẹ vệ sinh chưa đúng, do đẻ mổ, căng thẳng quá mức, thừa chất béo, thừa sữa mà không cho con bú đều

Mẹ vệ sinh bầu ngực không đúng cách

Vệ sinh đầu ngực không đúng cách là một trong những nguyên nhân chính gây ra tắc sữa. Đầu ti của mẹ cần được vệ sinh sạch sẽ hoàn toàn, không đóng cặn bẩn. Nếu không, khi cho con bú, rất nhiều vi khuẩn từ mũi, miệng con và ngoài môi trường sẽ xâm nhập vào bên trong. Chúng gây tắc nghẽn các ống dẫn sữa trong bầu ngực mẹ. Vì thế mà sữa không thể được tiết ra ổn định mỗi khi con bú.

Bầu ngực sản xuất quá nhiều sữa mẹ

Sữa mẹ được tạo ra quá nhiều cũng là một nguyên nhân gây tắc sữa. Vì sữa mẹ có nhiều quá, con lại không có nhiều nhu cầu bú đến vậy. Sữa không được hút hết ra khỏi bầu ngực, cứ ứ đọng lại rồi hòa cùng sữa mới sẽ khiến cho sữa bị vón. Sữa đông kết trong ngực mẹ, tạo ra những cục cứng nhức nhối, chèn vào các ống dẫn sữa.

Ban đầu mẹ sẽ cảm thấy đau nhức bầu ngực, sau đó là nhức đầu và sốt cao. Nếu mẹ không khẩn trương hút hết sữa trong bầu ngực, hay để con bú cho hết sữa trong mỗi cữ, thì tình trạng tắc sữa sẽ càng ngày càng tệ.

Mẹ không thường xuyên cho con bú

Mẹ không thường xuyên cho con bú thì cũng không khác gì mẹ bị dư sữa trong ngực. Mỗi cữ bú mẹ đều nên cho con bú hết đi. Khi đó, sữa mới được sản xuất sẽ không bị vón cục nữa. Nếu con không thể bú hết được, mẹ hãy vắt sữa ra bằng máy hút, trữ đông cho con dùng dần nhé!

Mẹ đẻ mổ bị tắc sữa

Đẻ mổ không chỉ khiến mẹ phải chịu đựng những cơn đau dai dẳng. Nó còn khiến cho việc co hồi tử cung ở mẹ diễn ra không bình thường. Quan trọng nhất là các mô tuyến vú không giãn nở bình thường như ở mẹ đẻ thường. Vì thế mà mẹ dễ bị tắc sữa.

Ăn nhiều chất béo gây tắc sữa

Chất béo làm sữa mẹ đặc hơn nhưng không giúp sữa dinh dưỡng hơn mà còn gây tắc sữa

Mẹ nào cũng muốn con mình sinh ra được bụ bẫm. Mẹ nào cũng muốn ăn nhiều thứ bổ dưỡng để có sữa ngon cho con. Nhưng ăn đa dạng, ăn khoa học, ăn đủ chất không giống với ăn thừa chất, ăn thiết kiểm soát.

Hầu hết các bà mẹ đầu cố ăn nhiều nhất có thể những loại thực phẩm giàu đạm, protein và chất béo động vật. Vì mẹ cho rằng ăn như thế sữa sẽ đặc và thơm hơn. Nhưng không! Mẹ ăn gì cũng sẽ không ảnh hưởng tới chất lượng sữa của con. Bởi dinh dưỡng trong sữa mẹ không phải được chuyển hóa từ thực phẩm mẹ ăn. Mà chúng được chuyển hóa từ những năng lượng sẵn có trong cơ thể mẹ.

Nếu mẹ ăn nhiều thì thực phẩm ngấm vào người mẹ. Dinh dưỡng được chắt lọc lấy vào sữa cũng chỉ sử dụng một hàm lượng vừa đủ thôi. Dù mẹ ăn bao nhiêu thì dinh dưỡng sữa cũng không thay đổi. Nhưng có một điều chắc chắn là mẹ ăn nhiều mỡ béo động vật thì sẽ bị tắc sữa.

Chắc hẳn các mẹ đều biết đến món ăn lợi sữa kinh điển: móng giò. Ăn móng giò thực ra có thể làm sữa đặc và béo thật. Nhưng chất béo đấy con nhỏ rất khó hấp thụ. Hơn nữa, sữa đặc quá, béo quá thì lại gây ra tắc sữa. Nhất là vào mùa đông, mỡ béo động vật trong sữa cô đặc lại, chèn vào các ống dẫn sữa và tuyến sữa.

Nhiều mẹ chườm nóng thấy sữa rỉ ra, thực chất chỉ là chất béo được tan ra mà thôi. Nhưng khi sữa bị thay đổi nhiệt độ thì đã không còn giữ được các chất dinh dưỡng như ban đầu nữa rồi.

Buồn rầu, lo lắng, căng thẳng trong và sau thai kỳ

Tâm trạng và tâm lý bất ổn cũng khiến mẹ bị dày vò bởi tắc sữa. Căng thẳng quá mức, thiếu ngủ triền miên, không được nghỉ ngơi sẽ gây ức chế thần kinh. Hậu quả là các ống dẫn sữa bị tắc nghẽn. Quá trình tiết sữa ở bà mẹ bị cản trở. Con không có sữa bú sẽ chán ti mẹ. Con không bú mẹ nữa thì tắc sữa càng nghiêm trọng hơn.

Giải pháp điều trị tắc sữa hiệu quả tại nhà

Trước khi hé lộ quân át chủ bài cho điều trị tắc sữa, mẹ hãy áp dụng ngay các phương pháp điều trị tại nhà nhé. Tuy rằng nó không đem lại hiệu quả nhanh chóng, nhưng bổ sung và kết hợp với nhau lại đem đến tác dụng không ngờ!

Sử dụng máy hút sữa, massage bầu ngực nhẹ nhàng, tăng cường nghỉ ngơi và dùng thảo dược giúp điều trị tắc sữa hiệu quả

Sử dụng máy vắt sữa và máy hút sữa

Khi bị tắc sữa, chỉ phụ thuộc lực bú mút của con thì không đủ. Chưa kể, con ngậm vú mẹ được 1, 2 phút mà không thấy sữa thì sẽ chán ngay. Khi đó thì mẹ buộc phải sử dụng máy vắt sữa, máy hút sữa rồi.

Mẹ hãy dùng các loại máy móc hút hết sữa trong bầu ngực. Mỗi lần hút chờ đợi khoảng 20 phút thì tuyến sữa mới nhanh chóng được thông. Trước và sau khi tiến hành vắt, hút sữa, mẹ hãy vệ sinh bầu ngực thật sạch sẽ để tránh bị lây nhiễm vi khuẩn nhé!

Massage bầu ngực đúng cách

Trước khi hút sữa, mẹ cũng nên massage nhẹ nhàng bầu ngực. Các thao tác ấn, day nhẹ nhàng sẽ giúp các cục sữa vón tan ra, quá trình hút sữa cũng nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Điều mẹ cần lưu ý là không dùng quá nhiều lực để massage. Nếu đau nhẹ thì có thể chịu đựng được. Nhưng nếu đau quá thì mẹ nên dừng lại ngay để tránh gây sưng viêm bầu vú.

Tăng cường nghỉ ngơi, thư giãn trị tắc sữa

Nếu quá mệt mỏi với cảnh thức đêm ngủ ngày, lúc nào cũng vỗ về cho con khỏi quấy khóc, mẹ hãy nhờ đến sự trợ giúp của các người thân trong gia đình. Hãy cố gắng ngủ vào bất cứ thời gian nào có thể để lấy lại sức lực.

Sử dụng thảo dược trị tắc sữa

Trong dân gian, người ta thường sử dụng lá chè vằng, lá đinh lăng, bồ công anh, lá dứa, lá mít,… để trị tắc sữa. Mẹ có thể tham khảo 2 bài thuốc dân gian chuyên trị tắc sữa sau đây:

Lá bồ công anh: Lá bồ công anh tươi rửa sạch, giã nhuyễn. Đun sôi cùng 150ml nước trong vòng 15 phút. Phần nước đem uống thay nước lọc, phần bã đắp lên ngực. Kiên trì trong 7 ngày đến 1 tháng sẽ thấy công dụng.

Lá đinh lăng: Lá đinh lăng sao vàng rồi đun nước uống mỗi ngày. Trong đinh lăng có dưỡng chất giúp thông tắc tuyến sữa, tiêu viêm rất tốt. Mẹ cố gắng uống 1 tuần đến 1 tháng để thấy những tín hiệu khả quan nhé!

Các bài thuốc từ thảo dược dân gian tuy có đem lại tác dụng nhưng cần rất nhiều sự kiên trì. Không phải chỉ ngày 1 ngày 2 mà thấy hiệu quả được. Vì các dưỡng chất trong thành phần thảo dược không được chiết xuất hay tinh chế. Mẹ sử dụng một lượng rất lớn các loại thảo dược nhưng cơ thể chỉ hấp thụ những tinh chất cần thiết mà thôi.

Vậy thì con yêu sẽ không có sữa mẹ để bú trong một thời gian dài. Làm sao người mẹ có thể ép con chờ đợi cùng mình được chứ? Điều này khiến cho các bà mẹ trăn trở vô cùng. Đâu mới là giải pháp trị tắc sữa nhanh chóng mà an toàn?

Betimum – Sản phẩm lợi sữa giúp mẹ thoát khỏi tắc sữa chỉ sau 3 ngày

Betimum là sản phẩm chuyên trị tắc sữa, viêm đau tuyến vú, giúp tăng cường lượng sữa chỉ từ 1-3 ngày mà không gây tác dụng phụ. Nhờ có các thành phần thảo dược như thông thảo, mộc thông, tiểu hồi hương, thục quỳ, Betimum sẽ giúp các mẹ thoát khỏi tắc sữa, viêm tuyến vú, nứt cổ gà, đau nứt núm vú. Đặc biệt là dù mẹ dừng không dùng sản phẩm nữa thì cũng không lo tình trạng tắc sữa tái lại.

Betimum vượt trội nhờ dùng một lần khỏi ngay tắc sữa, ngưng dùng rồi không lo tắc lại

Betimum có thành phần 100% từ thảo dược tự nhiên kèm các khoáng chất hữu cơ nhập khẩu từ các nước Anh, Úc, Tây Ban Nha, Ấn Độ:

  • Thiên môn chùm
  • Cây kế sữa
  • Cỏ cà ri
  • Thông thảo
  • Cao mộc thông
  • Tiểu hồi hương
  • Chiết xuất thục quỳ
  • Aquamin F, Aquamin Mg

Các thành phần này đã được chiết xuất bằng phương pháp dung môi hiện đại, giữ lại được toàn bộ dưỡng chất để tăng công dụng lên gấp đôi, gấp ba lần. Với công nghệ sản xuất tiên tiến đạt chuẩn GMP, được Bộ Y Tế chứng nhận và cấp phép. Betimum đang được rất nhiều bà mẹ sau sinh ở Việt Nam tin dùng.

Betimum sẽ phát huy tác dụng giải trừ tắc sữa, viêm tuyến vú tốt nhất khi mẹ kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi một cách khoa học. Vệ sinh bầu ngực sạch sẽ, cho con bú thường xuyên, sử dụng máy vắt sữa, hút sữa và kiên trì cùng Betimum, mẹ sẽ nhanh chóng chào tạm biệt tắc sữa!

Để biết thêm thông tin chi tiết về Sản phẩm Betimum, mẹ hãy tham khảo thêm bài viết: Betimum mua ở đâu?

Hoặc liên hệ tới số hotline 18000082 để được các chuyên gia dinh dưỡng của Betimum tư vấn miễn phí nhé!