Nhụy hoa nghệ tây Saffron lợi sữa cho phụ nữ sau sinh?

0
8307

Nhắc tới Saffron không thể không nhắc tới công dụng thần kỳ của nhụy hoa nghệ tây này. Trong đó không ít tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại thực phẩm vàng này có tác dụng lợi sữa cho phụ nữ sau sinh. Cùng tìm hiểu và nắm rõ hơn về tác dụng của loại thảo dược này với phụ nữ sau sinh nhé.

Phụ nữ sau sinh có uống được Saffron không?

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây. Được biết đến là loài thảo dược không chỉ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp cho mọi đối tượng .Và không thể không kể tới tác dụng thần kỳ đối với phụ nữ sau sinh.

Trong Saffron chứa hàm lượng cao dưỡng chất Crocin, Sắt, Acid folic và các loại Vitamin A,B,C có tác dụng điều hòa nội tiết. Giúp phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh. Bảo vệ cơ thể và chống lại nhiều tác nhân gây bệnh cho cơ thể.

Với những công dụng mà nhụy hoa nghệ tây mang lại, nhưng không ít người vẫn lo ngại về việc sử dụng Saffron cho phụ nữ sau sinh liệu có được không? Hay có ảnh hưởng tới nguồn sữa cung cấp cho bé?

Saffron được ví như “vàng đỏ của nhân loại” giúp điều hòa nội tiết tố cho phụ nữ sau sinh, hỗ trợ ngủ ngon mỗi tối. Đối với phụ nữ sau khi sinh, nguồn năng lượng đã mất do quá trình thai nghén và sinh đẻ khá nhiều. Do đó sử dụng Saffron sẽ giúp tái tạo lại, ổn định quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Nguồn sữa tiết ra cũng dồi dào và hàm lượng dinh dưỡng cao. Vì vậy, uống Saffron giúp phụ nữ sau sinh sẽ giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào cho con bú.

Tuy nhiên, khi sử dụng Saffron mẹ cần lưu ý, nên có sự tư vấn và cho phép của bác sĩ mới sử dụng. Đối với những mẹ nào đã đủ sữa không nên lạm dụng Saffron quá nhiều nhé.

Công dụng của Saffron đối với phụ nữ sau sinh

Nhụy hoa nghệ tây Saffron không chỉ lợi sữa mà còn được phụ nữ ưa chuộng với tác dụng làm đẹp vượt trội của nó. Sau khi sinh con, làn da của mẹ bị xuống cấp nghiêm trọng. Bụng, đùi bị rạn da, chảy xệ, thậm chí da mặt, những vị trí bộ phận trên cơ thể cũng bị thay đổi khiến mẹ rất tự ti về ngoại hình của mình.

Bên cạnh đó, các mẹ nên dùng Saffron để đắp mặt nạ ngoài việc uống Saffron lợi sữa. Hàm lượng chất chống oxy hóa cực lớn trong Saffron sẽ giúp mẹ làm mờ nếp nhăn và thâm sạm trên da mặt hiệu quả. Nhờ đó trả lại làn da hồng hào như ngày nào.

Saffron sẽ giúp mẹ làm mờ nếp nhăn và thâm sạm trên da mặt

Sắc đẹp trở lại, sức khỏe dồi dào khiến tinh thần của các mẹ cũng tốt lên, tình trạng trầm cảm sau sinh không còn đeo bám nữa. Vậy nên, với nhụy hoa nghệ tây Saffron, chăm sóc con, vóc dáng, sắc đẹp và sức khỏe sau sinh không còn khó khăn sữa.

Ngoài ra, Saffron còn chứa hợp chất Carotenoid – là chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng khả năng đề kháng, chống nhiễm khuẩn. Khi sử dụng Saffron hàng ngày sẽ tạo nên một hàng rào phòng vệ trước các chất kích hoạt bệnh hen suyễn đến từ tác nhân môi trường (bụi bẩn, vi khuẩn, phấn hoa,… gây viêm nhiễm đường hô hấp).

Các cách uống Saffron giúp phụ nữ lợi sữa sau sinh

Cách uống Saffron giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe và lợi sữa

Cùng tham khảo một vài cách uống Saffron dưới đây để giúp mẹ nhanh hồi phục sức khỏe và có nguồn sữa dồi dào cho con.

 

  • Uống Saffron mỗi ngày thay nước lọc

 

Pha vài sợi Saffron hoặc lượng vừa đủ uống với nước ấm và uống hàng ngày thay nước lọc sẽ giúp mẹ sau sinh ngủ ngon hơn, tâm trạng thoải mái. Có thể cho thêm ít mật ong và trà để uống cùng nhằm tăng hương vị.

 

  • Uống Saffron với sữa

 

Một cốc sữa nóng đi kèm vài sợ Saffron mỗi tối là liều thuốc bổ dưỡng nhất giúp mẹ sau sinh khỏe đẹp và nuôi dưỡng bé yêu thật tốt. Ngủ ngon hơn, hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, cung cấp đủ dưỡng chất cho mẹ đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe, cải thiện sữa cả về lượng và chất.

Từ những điều trên có thể kết luận, sử dụng nhụy hoa nghệ tây Saffron cơ thể sẽ nhẹ nhàng, tinh thần sảng khoái, không lo thiếu sữa cho con. Con khỏe mẹ vui mỗi ngày.