Mách nhỏ TOP 13 những loại trái cây lợi sữa cho mẹ sau sinh

0
8602

Là mẹ bỉm sữa, các mẹ luôn mong muốn tìm những giải pháp đủ sữa, sữa đảm bảo dinh dưỡng để bé khỏe mạnh và thông minh. Và một trong những cách cải thiện nguồn sữa tốt nhất đó chính là bổ sung thường xuyên những loại trái cây lợi sữa. Vậy những trái cây lợi sữa đó là gì? Cùng Betimum tìm hiểu ngay nhé!

1/ Chuối tiêu

Đầu tiên không thể quên nhắc đến loại hoa quả phổ biến nhất tại nước ta, chuối tiêu không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho các mẹ sau sinh. Kali, sắt, vitamin B5 và nhiều protein đều là những chất có trong chuối tiêu. Những chất trên giúp dòng sữa bổ dưỡng hơn và giảm những nỗi lo về tiêu hóa của cả mẹ và bé sau này.

2/ Quả vú sữa

Quả vú sữa giúp tăng gấp đôi lượng tiết sữa mẹ

Được coi là một trong những trái cây lợi sữa tốt nhất cho các mẹ sau sinh. Trong vú sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: vitamin các nhóm A, B, C, protein, glucid, chất xơ, lipid. Nhưng chất này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn làm tăng gấp đôi lượng sữa tiết ra cho các mẹ.

3/ Cam

Tiếp đến, một trong những loại trái cây lợi sữa tốt nhất đó chính là quả cam. Nhắc đến cam thì chắc hẳn các mẹ ai cũng biết loại quả này rất giàu nhiều vitamin C, mọng nước. Vitamin C có trong cam sẽ giúp mẹ tăng sức đề kháng, chống tắc tia sữa và viêm tuyến sữa

4/ Bơ

Sinh tố bơ cũng là món ăn mà các mẹ không nên bỏ qua sau khi sinh để sữa về nhiều hơn. Bên cạnh đó, bơ còn mang cho các mẹ một loạt các lợi ích như: giàu năng lượng, chống lão hóa, giảm rụng tóc và rất tốt cho tim mạch.

5/ Quả mơ

Đối với quả loại quả mọng này, mơ chứa một lượng lớn phytoestrogen, chất này có nhiều chức năng tương tự như estrogen. Từ đó tăng cường sản sinh và điều chỉnh lượng hormone tiết sữa, khiến sữa về với mẹ nhanh hơn, nhiều hơn.

6/ Đu đủ

Bên cạnh vitamin và khoáng chất bổ dưỡng, đu đủ còn chứa các enzyme giúp cơ thể tăng cường sản sinh nội tiết tố estrogen và prolactin. Đây là hai loại hoocmon cực quan trọng đối với chị em.

Quả đu đủ giúp cơ thể tăng cường sản sinh nội tiết tố estrogen và prolactin

7/ Táo tàu

Táo tàu là một vị thuốc khá quen thuộc trong đông y. Vị thuốc này rất tốt trong việc làm bổ máu, điều hòa khí huyết, chống suy nhược cơ thể sau sinh . Cơ thể mẹ được hồi phục nhanh chóng cũng giúp lượng sữa mẹ đều đặn và đảm bảo dinh dưỡng hơn.

8/ Thanh long

Một trong những loại trái cây lợi sữa mà các mẹ cũng đừng quên ăn đó chính là thanh long. Thanh long mang vị mát, dễ ăn và là nguồn bổ sung các loại vitamin hữu ích cho bé. Sau khi sinh, chứng táo bón sau sinh rất có thể sẽ làm phiền các mẹ và làm ảnh hướng đến khả năng kích sữa của cơ thể. Nhưng các mẹ đừng lo vì thanh long chính là “khắc tinh” của căn bệnh này.

9/ Quả na

Na (hay còn được gọi là mãng cầu) là loại quả được các chuyên gia khuyên dùng cho các mẹ sau sinh. Bởi khả năng hỗ trợ tăng số lượng và chất lượng sữa lên rất cao. Một quả na có thể cung cấp ⅕ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể trong ngày. Bổ dưỡng là vậy, nhưng các mẹ cũng không nên ăn quá nhiều na trong ngày, rất dễ gây khó tiêu.

Quả na hỗ trợ tăng số lượng và chất lượng sữa mẹ

10/ Dưa hấu

Dưa hấu là trái cây thân quen có tính hàn, vị ngọt, giàu fructose và chất xơ. Đặc biệt dưa hấu được coi là một trong những trái cây lợi sữa giàu nước nhất, vì vậy sẽ rất tốt trong việc duy trì khả năng tiết sữa cho mẹ.

11/ Nho

Bên cạnh dưa hấu, nho cũng là một loại quả mọng nước, giúp tăng khả năng tiết sữa của mẹ. Đồng tời loại này cũng rất tốt cho các mẹ hồi phục sức khỏe sau sinh, tăng cường hệ miễn dịch và bổ máu.

12/ Quả sung

Nếu mẹ ở những vùng quê Việt Nam và dễ tìm thấy những quả sung, thì đừng chần chừ gì mà không mua loại quả vừa rẻ vừa cực bổ dưỡng cho mẹ. Vị ngọt, tính chất của loại quả này sẽ là động cơ kích thích hoạt động tuyến sữa của mẹ về nhiều hơn.

13/ Dừa non

Cuối cùng, các mẹ đừng bỏ qua thức uống mát lành từ nước dừa tươi nha. Dừa tươi có tính hàn, giàu carbohydrate, kali, magie,… rất lợi sữa, giải nhiệt và chống viêm cực kỳ hiệu quả.

Vậy có lưu ý gì cho các mẹ khi ăn những loại trái cây lợi sữa ?

Thưởng thức những trái cây lợi sữa tưởng chừng là việc rất dễ dàng. Nhưng có thể đem đến tác dụng phụ hoặc không đạt hiệu quả cao nhất nếu các mẹ không biết những mẹo sau:

Lựa chọn những loại trái cây tươi ngon

  • Chọn lựa những loại hoa quả tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng tránh nhiễm chất bảo quản và thuốc trừ sâu
  • Nên lựa chọn những loại hoa quả lợi sữa theo mùa, theo địa phương, hạn chế những sản phẩm nhập khẩu quá xa sẽ có nguy cơ sử dụng chất bảo quản cao
  • Không nên ăn nhiều loại hoa quả khác nhau trong một ngày
  • Tránh ăn hoa quả lạnh vì sức đề kháng của mẹ mới sinh còn yếu, ăn hoa quả lạnh có thể làm mẹ đau bụng, tiêu chảy
  • Hạn chế ăn khi đang đói bụng
  • Nên ăn trái cây trước khi ăn cơm 30 phút để quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng

Với những thông tin bổ ích đến từ Betimum, chắc hẳn các mẹ đã chọn được cho mình loại trái cây khi đi chợ vào ngày mai rồi đúng không ạ? Những loại trái cây lợi sữa mà các chuyên gia betimum chọn trên sẽ không chỉ dừng lại ở giá trị lợi sữa. Kiên trì sử dụng, các mẹ sẽ nhận thấy làn da sáng mịn và sức đề kháng được cải thiện hơn rất nhiều. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!