8 Mẹo dân gian chữa tắc tia sữa nhanh nhất bất cứ mẹ nào cũng phải biết

0
8060

Tắc tia sữa thực sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều mẹ: ngực căng tức, những cơn sốt hành hạ, lo sợ nguy cơ bị viêm tia sữa, hoại tử. Nhưng những điều đó có là gì khi mẹ còn phải chứng kiến bé yêu quấy khóc do không đủ sữa bú… thật sự rất đau lòng! Để tránh những tình trạng đó, mẹ ngay từ khi bầu hãy bỏ túi cho mình 8 mẹo dân gian chữa tắc tia sữa hiệu quả dưới đây nha.

1. Dùng lá mít

Dùng lá mít chữa tắc tia sữa

Lá mít là một trong những mẹo dân gian chữa tắc tia sữa phổ biến và dễ thực hiện nhất dành cho các mẹ. Các mẹ chỉ cần ra vườn chọn 9 lá mít mỗi bên ngược cho bé gái và 7 lá mít mỗi bên ngực cho bé trai. Sau đó thì lấy lá đi hơ nóng và đắp lên ngực. Lúc đắp mẹ đừng quên day nhẹ lên vùng ngực có tuyến sữa bị tắc (mẹ sẽ thấy vùng này cứng hơn hoặc có nhân).

2. Dùng tía tô và rau dừa nước

Các mẹ ở các vùng nông thôn có thể dễ dàng tìm thấy rau dừa nước. Chọn một nắm rau tươi nay kết hợp với lá tía tô. Rửa thật sạch 2 loại lá trên rồi giã nát đắp lên ngực. Mẹ nên thực hiện như vậy trọng trong 1-3 ngày để thấy tia sữa được thông và sữa về tốt hơn.

3. Đắp lá bắp cải

Hơ nóng lá bắp cải và đắp lên bầu ngực

Lá bắp cải sẽ là một lựa chọn rất tiện lợi khi mẹ đang bị tắc tia sữa. Mẹ thực hiện hơ nóng lá và đắp lên bầu ngực, tránh phần đầu ti để không bị tổn thương. Massage khi đang đắp lá cũng là cách giúp mẹ nhanh hết tắc tia sữa hơn. Nên làm liên tục trong khoảng 15-30 phút để có hiệu quả cao mẹ nhé.

4. Chườm xôi nóng

Làm sạch bầu ngực trước khi chườm rồi lấy một nắm xôi còn đang nóng bọc lại vào 2 chiếc khăn mỏng. Nhẹ nhàng xoa gói xôi lên hai bầu ngực. Lăn nhẹ từ ngoài vào trong và hạn chế chạm đầu ti. Thực hiện liên tục đến khi xôi nguội mẹ sẽ cảm nhận được bầu ngực có những thay đổi rõ ràng.

5. Dùng quả đu đủ non

Dùng đu đủ non để chữa tắc tia sữa

Đối với mẹo dân gian chữa tắc tia sữa này mẹ cần chọn 1 quả đu đủ non, rửa thật sạch sau đó thái lát mỏng. Mẹ cũng hơ lửa để cho những nát đu đủ ấm nóng hơn và đạt hiệu quả tốt hơn. Lấy khăn giấy, hoặc vải mỏng và thực hiện đắp và massage tương tự những loại lá khác.

6. Mẹo dân gian chữa tắc tia sữa bằng cháo thông thảo

Bên cạnh những bài thuốc đắp thì kết hợp những bài thuốc uống sẽ giúp mẹ giải quyết vấn đề tắc tia sữa từ sâu bên trong. Nhắc đến những bài thuốc uống thì các mẹ không thể không biết đến vị thông thảo

Các mẹ có thể dễ dàng mua được vị thuốc thông thảo ở những cửa hàng thuốc đông y. Chỉ cần lấy một nắm thông thảo đun lấy nước trong khoảng 20 phút nấu cháo hoặc nấu canh đều rất tốt.

7. Mẹo dân gian trị tắc tia sữa bằng lá đinh lăng

Lá đinh lăng là một cây được trồng nhiều ở những vùng quê Việt Nam với mục đích làm cảnh. Nhưng từ lâu đời ông cha ta đã tìm ra công dụng quan trọng của lá đinh lăng lá lợi sữa cho mẹ. Bên cạnh việc kích sữa về nhanh, sữa mẹ cũng trở lên sánh đặc thơm ngon nếu bổ sung đinh lăng mẹ nhé.

Cây đinh lăng

Chữa tắc tia sữa bằng lá đinh lăng

Để sử dụng lá đinh lăng mẹ chỉ cần lấy một nắm lá rửa sạch rồi cho vào sao vàng hạ thổ. Sau đó thì lấy đinh lăng vừa chế biến đun lấy nước uống. Lưu ý là mẹ chỉ nên lấy một năm nhỏ để pha nước uống, không nên uống quá nhiều

8. Mẹo dân gian trị tắc tia sữa bằng nước xơ mướp, hành tươi và gai bồ kết

Đối với cách này mẹ cần chuẩn bị quả mướp già chỉ còn xơ, gai bồ kết và 1 củ hành khô.

Sau khi làm sạch mẹ cho toàn bộ những loại đã chuẩn bị vào nồi thêm khoảng 500ml nước đun sôi. Ninh lửa nhỏ đến khi nước cạn khoảng một nửa thì tắt bếp và uống khi đã nguội.

Mẹ nên dùng mẹo này liên tục khoảng 2-3 ngày để có được công dụng. Các mẹ cũng đừng quên thường xuyên massage và dùng lược chải ngược đến đầu ngực nhiều lần.

Lưu ý: Những mẹo trên đều được ông cha ta truyền miệng lại và thực hiện thành công cho rất nhiều mẹ. Tùy thuộc vào cơ địa mà mỗi mẹ sẽ phù hợp hơn với một mẹo nào đó. Vì vậy mẹ cũng có thể thực hiện kết hợp 1-2 mẹo cùng lúc để tìm được phương pháp phù hợp với mình.

Bài viết là 8 mẹo dân gian chữa tắc tia sữa bất cứ mẹ nào cũng nên biết. Ngoài ra, các mẹ có thể tham khảo viên uống Betimum. Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị tắc tia sữa, giúp cỉa thiện chất lượng và số lượng sữa mẹ nhanh và nhiều hơn. Chỉ cần sau 3-5 ngày sử dụng, sữa mẹ đã về tràn trề, con bú no nê. Và nếu mẹ vẫn còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại câu hỏi cho Betimum, để được lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia nhé!