3 Mẹo chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ vô cùng đơn giản, ngay tại nhà

0
836

Mẹo chữa sổ mũi cho trẻ bằng các phương pháp dân gian luôn nhận được quan tâm của nhiều mẹ. Bởi các phương pháp này vô cùng hiệu quả, an toàn và không gây tác dụng phụ. Vậy, hãy cùng điểm danh 3 mẹo chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ tại nhà qua bài viết sau đây nhé!

Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Cũng chính vì thế mỗi khi thay đổi thời tiết hay một số tác động từ môi trường như ô nhiễm không khí, bụi bẩn… khiến trẻ hay bị sổ mũi. Có rất nhiều mẹo chữa sổ mũi cho trẻ. Tuy vậy, thông thường các mẹ sẽ ưu tiên lựa chọn các phương pháp dân gian nhằm ngăn chặn nạp dụng thuốc Tây quá nhiều.

1. Mẹo chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ bằng nước muối

Mẹo chữa sổ mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý

Nước muối – mẹo chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ luôn được các chuyên gia, bác sĩ khuyến cáo sử dụng nhất. Với mẹo này, mẹ có thể mua nước muối sinh lý nhỏ mũi tại các cửa hàng để vệ sinh cho trẻ mỗi ngày tại nhà. Để vệ chữa sổ mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý mẹ cần:

  • Đặt trẻ nằm nghiêng người sang 1 bên và đặt vòi xịt của lọ nước muối sát vách lỗ mũi.
  • Ấn nhẹ và dứt khoát liên tục trong khoảng 2-3 giây.
  • Đặt trẻ nghiêng về bên còn lại. Và lặp lại thao tác trên.

Mẹo chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ bằng nước muối luôn là phương pháp an toàn và hiệu quả cho mọi đối tượng. Nên nhỏ mũi ngày từ 3-4 lần sẽ giúp vệ sinh sạch sẽ vùng mũi và giúp trẻ thấy dễ chịu hơn. Nếu còn đang bú mẹ, nên vệ sinh mũi cho trẻ trước khi bú để trẻ dễ bú mẹ hơn.

2. Mẹo chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ bằng cách massage mũi

Đặt trẻ nằm nghiêng, massage mũi giúp trẻ mang lại sự thoải mái, dễ chịu hơn

Đây cũng là cách chữa sổ mũi cho trẻ mà ắt hẳn nhiều mẹ chưa biết đến. Nếu thấy trẻ nhỏ bị sổ mũi mẹ hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây nhé. Đảm bảo trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

  • Nếu trẻ bị sổ mũi bên phải hãy đặt trẻ nằm nghiêng phía bên trái. Nên đặt phía ngược lại với bên mũi bị nghẹt.
  • Dùng ngón tay trỏ bấm vào huyệt gọi là ở hai bên cánh mũi, xoa nhẹ nhàng vài phút.
  • Thực hiện từ 3-4 lần mỗi ngày, sẽ cảm thấy cực kỳ hiệu quả.
  • Cứ như vậy, thực hiện trong mấy ngày liên tục. Điều này sẽ giúp mũi của trẻ thở dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Mẹo chữa sổ mũi cho trẻ bằng cách uống nhiều nước ấm

Chắc hẳn khá nhiều mẹ không ngờ rằng uống nhiều nước ấm cũng là mẹo chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ. Phương pháp này giúp đánh xóa tan các tình trạng sổ mũi, nghẹt mũi. Và điều này đã được chứng minh qua nghiên cứu vào năm 2009, công bố trên tạp chí Rhology. Qua nghiên cứu và phân tích cho thấy, sử dụng đồ uống nóng giúp hạ gục các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi. 

Mẹo chữa sổ mũi bằng nước ấm giúp giãn nở, lưu thông khí huyết ở vùng hô hấp

Đồng thời, khi uống nước ấm sẽ kích thích dây thần kinh liên quan đến khoang miệng và mũi. Điều này giúp ích cho việc làm giảm tình trạng sổ mũi. Ngoài ra, mẹo chữa chảy nước mũi cho trẻ nhỏ bằng cách uống nước ấm. Bởi sẽ giúp giãn nở mạch máu, lưu thông khí huyết ở vùng hô hấp. Giúp cải thiện rõ rệt tình trạng sổ mũi của trẻ.

Như vậy, chẳng cần tốn quá nhiều thời gian, chẳng cần chạy chữa đâu xa. Chỉ cần uống nước ấm mỗi ngày cũng đã góp phần cải thiện chứng sổ mũi đáng kể. Giúp sớm loại bỏ các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi cho trẻ hiệu quả. Các mẹ hãy lưu mẹo chữa sổ mũi cho trẻ bằng cách uống nước ấm ngay nhé. Để áp dụng khi cần thiết.

Tuy có rất nhiều mẹo chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ hay mà các mẹ có thể áp dụng. Để tạo sự thoải mái cho khoang mũi của trẻ nhỏ. Nhưng sự thật thì không thể loại bỏ hoàn toàn các nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng này. Do đó, hãy tham khảo ý kiến của cá bác sĩ để đảm bảo an toàn sức khỏe toàn diện cho trẻ.