Bạn đã biết đến: Thần dược lợi sữa cỏ cari cho mẹ và bé chưa?

0
2238

Được lưu truyền hàng nghìn năm trên vùng đất Ấn Độ và Trung Quốc, lợi sữa cỏ cari được biết đến như thảo dược không thể thiếu cho các mẹ sau sinh. Hiện tại, nhờ các mẹ mách tai nhau mà cỏ cà ri cũng đang được sử dụng khá nhiều tại Việt Nam. Và nếu như mẹ nào còn đang thiếu thông tin về cỏ cà ri và cách bổ sung cỏ cà ri thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nha!

1. Lợi sữa cỏ cari bắt nguồn từ đâu ?

Cỏ cà ri được trồng khắp trên thế giới như là một loại cây trồng bán khô hạn. Loại cỏ lâu đời này được cho là đã tiến hóa từ khoảng năm 4000 TCN và đã tự chọn lọc cho mình rất nhiều dưỡng chất quý. Chẳng phải vậy mà tại Ấn Độ, Ai Cấp và một số nước Châu Á cỏ cà ri được sử dụng thường xuyên như vị thuốc chữa “bách bệnh”.

Lợi sữa cỏ cari được sử dụng thường xuyên như vị thuốc chữa “bách bệnh”

Tại Ấn Độ, cỏ cà ri như một thực phẩm quen thuộc trong những bữa ăn: tạo gia vị thơm ngon cho các món ăn. Hạt cỏ được ăn cùng bánh mì như thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu, được trộn với sữa chua để làm dầu dưỡng tóc.

Tại Ai Cập, cỏ cà ri lại được sử dụng như chè với tác dụng chủ yếu là hỗ trợ tiêu hóa. Bên cạnh đó, cỏ cũng được áp dụng điều trị rò xoang, sung huyết phổi, giảm viêm nhiễm,…

Bên cạnh những công dụng trên, cỏ cà ri còn có vai trò quan trọng làm tăng tiết sữa cho các mẹ sau sinh. Cùng với công nghệ hiện đại, tại Trung Quốc và Ai Cấp cỏ được chế biến thành viên uống lợi sữa cỏ cari và có mặt tại rất nhiều hiệu thuốc như một người bạn đồng hành thân quen của mẹ bỉm sữa.

2. Tác dụng lợi sữa cỏ cari ?

Vậy tại sao lại có nhiều review cỏ cà ri lợi sữa tốt từ các mẹ đến thế? Tác dụng của cỏ cari được thấy đó chính là:

Kích thích sản xuất sữa tự nhiên

Các chuyên gia cũng nhận định, một trong những công dụng tuyệt vời của cỏ cà ri là làm tăng lượng sữa có thể đến 300-500%. Theo đó, chất Phytoestrogen có trong hạt cà ri hỗ trợ duy trì tế bào nước và chất béo xung quanh bầu sữa. Công dụng này được chính minh ở dưỡng chất có trong dầu cỏ. Hiệu quả của lợi sữa cỏ cà ri được thấy rõ sau khi sử dụng từ một đến ba ngày.

Đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và chất lượng dòng sữa

Theo các nhà nghiên cứu, trong cỏ cà ri cho thấy trong cỏ các các chất có tác dụng hạ cholesterol, triglyxerit và các lipoprotein . Việc kìm hãm những chất không tốt cho cơ thể trên giúp việc hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả. Sữa mẹ vì vậy được tiếp đều đặn và đảm bảo nguồn chất cho bé.

Chống lão hóa sau sinh cho mẹ

Cỏ cari giúp mẹ chống lão hóa sau sinh

Cỏ cà ri cũng là nguồn cung cấp dưỡng chất giúp chuyển hóa và tăng cường estrogen và kích thích sản xuất prolactin. Chắc hẳn các mẹ đều biết đây là 2 hoocmon rất quan trọng đối với sự phát triển của nội tiết phụ nữ. Vì vậy, khác với những sản phẩm kích thích sữa tức thời khác, cỏ cà ri có hiệu quả sản xuất sữa lâu dài. Việc sử dụng cỏ cà ri thường xuyên cũng giúp cho các mẹ luôn tươi trẻ, da dẻ hồng hào, hạn chế lão hóa đặc biệt là vùng ngực sau sinh.

3. Bổ sung lợi sữa cỏ cà ri bằng cách nào?

Đọc đến đây thì chắc nhiều mẹ đang băn khoăn, cây cỏ này chủ yếu được trồng và sử dụng ở nước ngoài, vậy thì tại Việt Nam muốn tìm mua thì phải làm như thế nào?

Các mẹ cũng đừng quá lo lắng vì hiện tại đã có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được những mong muốn của các mẹ dần cung cấp sản phẩm này về nước. Các mẹ có thể bổ sung cỏ cà ri bằng 2 cách

Bổ sung bằng cách sử dụng cỏ cà ri khô:

Các mẹ có thể mua hạt cỏ cà ri khô về nấu như chè hoặc cơm, đun nước uống để sử dụng ăn hàng ngày cả trước và sau khi sinh

Ưu điểm:

  • Sử dụng hạt cà ri khô có thêm tác dụng nhanh chóng như khử mùi hôi
  • Sử dụng được cho nhiều người và nhiều lứa tuổi
  • Chế biến được đa dạng

Nhược điểm:

  • Mất thời gian chế biến
  • Cần bảo quản cẩn thận
  • Khó mua tại Việt Nam do quá trình nhập khẩu và bảo quản khắt khe
  • Các mẹ ăn liên tục trong một thời gian có thể gây ngán hoặc chán ăn

Bổ sung bằng cách sử dụng sản phẩm chức năng chứa dưỡng chất cỏ cà ri

Như đã được nhận định về công dụng của lợi sữa cà ri trên, một trong những dưỡng chất quan trọng kích lợi sữa nằm ở dầu cỏ cà ri. Mà lượng dầu cà ri này khó có thể được giữ lại trong hạt cỏ khô. Để giải quyết vấn đề này, những nhà nghiên cứu đã nghiên cứu và sản xuất những thực phẩm chức năng, đảm bảo những dưỡng chất từ dầu cà ri. Một trong những sản phẩm đã được bộ y tế cấp phép chứng nhận và khách hàng yêu thích đó là bộ đôi betimum và betimum M.

Bộ đôi sản phẩm lợi sữa betimum và betimum M

Ưu điểm:

  • Đã được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam nên dễ mua và phù hợp cơ thể mẹ Việt
  • Giữ trọn vẹn dưỡng chất của lợi sữa cỏ cari
  • Dễ sử dụng và bảo quản

Nhược điểm:

Chỉ nên sử dụng cho các mẹ trước và sau khi sinh

Công dụng lợi sữa cỏ cari đã được khá nhiều mẹ Việt tin dùng và công nhân. Nhưng lợi dụng lòng tin và nhu cầu cao của các mẹ, hiện tại trên thị trường đang có rất nhiều công ty doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm từ cỏ cà ri không đảm bảo hoặc làm giả, làm nhái. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng các mẹ cần kiểm tra rõ nguồn gốc sản phẩm trước khi mua nhé !