Hỏi đáp: ăn socola có bị mất sữa không?

0
2001
an-socola-co-bi-mat-sua-khong

Dạ chào anh chị, được biết socola tốt cho phụ nữ mang thai nên em giữ thói quen ăn mỗi tuần một thanh vừa đủ. Nay đã sinh rồi nhưng em vẫn ăn theo thói quen, không biết có ảnh hưởng đến lượng sữa cho bé bú không, ăn socola có bị mất sữa không ạ?” – Câu hỏi được rất nhiều mẹ gửi tới tổng đài tư vấn của Betimum. Hôm nay, dựa trên những kiến thức tổng hợp về sữa mẹ, Betimum xin giải đáp thắc mắc của các mẹ như sau:

Tác dụng của socola với phụ nữ mang thai

Thành phần của socola có nhiều dưỡng chất như magiê, flavonoid và theobromine khiến ms ocola có những không dụng đáng kinh ngạc như điều chỉnh huyết áp, chống oxy hóa mạnh, tối ưu hóa chức năng thận, kích thích các mạch máu. Đối với bà bầu, nếu ăn trong chừng mực, đặc biệt là socola đen thì mẹ sẽ nhận những lợi ích khá tuyệt vời sau đây:

  • Giảm tiền sản giật
  • Cải thiện mức độ miễn dịch ở mẹ bầu
  • Tốt cho tim mạch, ngăn ngừa khả năng xuất hiện bệnh tim
  • Giải tỏa stress, chống lại sự mệt mỏi
  • Sinh ra một em bé hạnh phúc, giúp em bé tránh khỏi sự tác động từ tâm trạng căng thẳng của mẹ bầu (Thật tuyệt phải không mẹ?)
  • Hỗ trợ bảo vệ não cũng như hệ thần kinh và hỗ trợ cho sự phát triển của bé.

Socola khá tốt cho mẹ bầu

Socola khá tốt cho mẹ bầu

Ăn socola có mất sữa không?

Ngoài những thành phần dinh dưỡng rất tốt như kể trên, trong socola còn có thành phần cafein. Chất này được cho là không tốt đối với mẹ sau sinh, do có ảnh hưởng đến sữa mẹ.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khoảng 1% cafein trong socola sẽ đi vào sữa mẹ. Nếu mẹ ăn socola rồi cho con bú, lượng cafein sẽ được bé bú vào cơ thể thông qua sữa mẹ. Do bé chưa thể hấp thụ được chất này nên bé sẽ khó chịu, không ngủ được, thậm chí quấy khóc. Với những trẻ bị dị ứng với socola còn bị đầy hơi, bồn chồn, phát ban, nôn mửa, gây nguy cơ tăng động. Thật nguy hiểm phải không các mẹ?

Trẻ quấy khóc do cafein trong socola

Trẻ quấy khóc do cafein trong socola

Không chỉ ảnh hưởng đến bé mà socola còn gây ảnh hưởng đến việc tiết sữa của mẹ. Cụ thể như sau:

  • Đường và cafein trong socola gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của vòng một và các tuyến sữa, điều này khiến việc tiết sữa thật sự khó khăn.
  • Cafein còn làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng của mẹ. Do vậy, khi mẹ ăn quá nhiều socola thì có thể cơ thể mẹ không được dung nạp đủ dinh dưỡng cần thiết cho việc tiết sữa. Lâu dần, mẹ sẽ ít sữa và mất sữa.

Ăn socola có bị mất sữa không?

Ăn socola có bị mất sữa không?

Như vậy, với những phân tích ở trên, Betimum có thể trả lời cho câu hỏi “Ăn socola có bị mất sữa không?” là ăn socola có thể gây mất sữa cho mẹ sau sinh. Mẹ nên điều chỉnh lại khẩu phần ăn của mình nếu như vẫn đang duy trì thói quen ăn socola thường xuyên.

Nếu mẹ thèm socola và bé không bị dị ứng với socola thì mẹ có thể ăn lượng ít các thực phẩm như bánh socola, kem socola bởi những sản phẩm có lượng cafein ít hơn rất nhiều so với socola. Bên cạnh đó, một mẩu socola trắng cũng không phải một lựa chọn tệ bởi socola trắng có ít cafein hơn socola đen.

Những mẹ bỉm đang bị ít sữa do ăn quá nhiều socola hay đồ ăn thức uống chứa cafein thì cần cắt giảm ngay chúng trong khẩu phần ăn, ăn thêm các thực phẩm lợi sữa để gọi sữa về càng nhanh càng tốt. Uống kết hợp sản phẩm lợi sữa Betimum cũng giúp mẹ tăng lượng sữa nhanh hơn, đồng thời chất lượng sữa mẹ cũng được tăng lên đáng kể.

Tóm lại, socola khá tốt cho phụ nữ đang mang thai nhưng lại ảnh hưởng xấu đến mẹ đang cho con bú cũng như em bé. Dù thích đến mấy mẹ cũng nên cố gắng hạn chế ăn cho đến khi cai sữa bé nhé! Hy vọng những thông tin trên đã giúp mẹ được giải đáp câu hỏi “ăn socola có bị mất sữa không?” rõ ràng nhất.