Hỏi đáp: ăn mì tôm có bị mất sữa không?

0
5694
mẹ sau sinh có ăn mỳ tôm được không

Là một món ăn nhanh, tiện lợi lại ngon miệng, mì tôm đã trở thành món ăn quen thuộc của hầu hết gia đình, đặc biệt là bữa sáng. Khác với những người bình thường, mẹ sau sinh cần có một chế độ ăn khá nghiêm ngặt để hồi phục sức khỏe cũng như đủ sữa cho con. Vậy mẹ sau sinh ăn mì tôm như người bình thường được không? Mẹ ăn mì tôm có bị mất sữa không?

1. Giá trị dinh dưỡng của mì tôm

Mì tôm có thành phần chủ yếu là bột mì, chất bột đường, chất béo và protein. Trung bình mỗi gói mì 75g sẽ cung cấp cho chúng ta khoảng 350 calo. Nguồn năng lượng được cung cấp từ mì tôm chỉ tương đương 1 bữa ăn tiện lợi (bữa phụ).

Lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể khi ăn mì tôm rất ít

Lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể khi ăn mì tôm rất ít

Bên cạnh đó, trong quá trình chế biến, mì tôm đã được chiên trước với dầu và thêm một số thành phần phụ gia, nếu ăn quá nhiều sẽ gây béo phì.

2. Ăn mì tôm có bị mất sữa không?

Khi được đặt câu hỏi “ăn mì tôm có bị mất sữa không?”, các chuyên gia khẳng định: Mì tôm không gây mất sữa nhưng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.

Như đã phân tích ở mục trên, giá trị dinh dưỡng mì tôm đem lại chỉ tương đương một bữa ăn phụ nên nếu dùng thay bữa chính, mẹ sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng. Mẹ không nạp đủ chất tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất sữa mẹ. Ăn ít thì sữa mẹ thiếu chất, ăn nhiều thì sữa mẹ ít dần rồi mất sữa.

Ăn mì tôm có bị mất sữa không?

Ăn mì tôm có bị mất sữa không?

3. Mẹ bị ít sữa, mất sữa phải làm gì?

Đi kèm với mối bận tâm “ăn mì tôm có bị mất sữa không” thì phương pháp giải quyết tình trạng ít sữa, mất sữa cũng là vấn đề các chị em không thể không quan tâm. Dưới đây là một số phương pháp gọi sữa để chị em tham khảo:

Ăn nhiều thực phẩm lợi sữa

Các loại rau lợi sữa, hoa quả lợi sữa, thực phẩm lợi sữa là những thứ cần được bổ sung ngay trong khẩu phần ăn của mình khi nhận thấy sữa ít dần đi.

Một vài loại thực phẩm lợi sữa mẹ nên ăn như: rau ngót, khoai lang, ngó sen, chuối, các loại đậu, đu đủ chín, sung, thịt bò thăn, thịt lợn nạc, cà rốt, rau đay, yến mạch….

Uống nhiều nước

Sữa mẹ có đến 80-90% là nước, do đó bổ sung nước là việc làm không thể thiếu khi mẹ bị ít sữa. Thay vì uống nước lọc, mẹ có thể sử dụng các loại nước lợi sữa để uống thay nước hàng ngày như: nước chè vằng, nước lá đinh lăng, nước gạo lứt, nước vối, nước mè đen, nước đậu đỏ,…

Uống nhiều nước sẽ giúp mẹ gọi sữa về

Uống nhiều nước sẽ giúp mẹ gọi sữa về

Thư giãn, nghỉ ngơi đủ

Cơ thể mẹ tiết sữa nhờ não bộ tiết ra hormone oxytocin. Khi cơ thể mẹ mệt mỏi, căng thẳng sẽ ức chế sự sản xuất hormone này, từ đó ảnh đến quá trình sản xuất sữa mẹ. Mẹ cần thư giãn, nghỉ ngơi để tinh thần luôn thoải mái. Đừng quá quan trọng hóa các vấn đề ăn mì tôm có bị mất sữa không, ăn thế này có được không… Hãy bổ sung kiến thức về thực đơn tốt cho mẹ cho con bú, những việc nên và không nên làm. Từ đỏ thay đổi khẩu phần ăn, loại bỏ thói quen xấu mẹ nhé!

Sử dụng sản phẩm lợi sữa

Gọi sữa về nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Có mẹ dù đã ăn uống đủ thứ, massage đều đặn, ngày uống đủ nước… nhưng sữa vẫn không về. Khi đó, việc mẹ cần làm là sử dụng thêm sản phẩm lợi sữa. Betimum là sản phẩm lợi sữa giúp tăng lượng sữa mẹ, tăng chất lượng sữa, mẹ tham khảo chi tiết tại website http://45.32.114.71/

 

Như vậy, bài viết này đã giúp mẹ giải quyết câu hỏi “Ăn mì tôm có bị mất sữa không?”, hiểu được mì tôm ảnh hưởng đến sữa mẹ thế nào và cách khắc phục ra sao. Chúc mẹ sẽ bổ sung được nhiều kiến thức sau sinh hơn nữa đẻ chăm con khỏe nhé!