Hỏi đáp: ăn lá tía tô có làm mất sữa không?

0
5972
mẹ sau sinh ăn tía tô có mất sữa không

Sức khỏe của bé, chất lượng sữa mẹ luôn là vấn đề được các mẹ sau sinh đặt lên hàng đầu. Nhất là với các mẹ cho con bú mẹ hoàn toàn thì việc mẹ ăn gì, uống gì đều rất được lưu tâm. Nhiều người vẫn biết sau tía tô là loại lá cực tốt bởi những tác dụng tuyệt vời của nó với chị em như làm trắng da, trị mụn, giảm cân,… Không những thế các mẹ còn truyền tai nhau rằng uống nước lá tía tô có thể giúp con không bị sốt sau tiêm. Thế nhưng các mẹ vẫn đắn đo không dám uống vì lo ngại ăn lá tía tô có làm mất sữa không? Vậy thực hư về ảnh hưởng của lá tía tô tới sữa mẹ thế nào?

1. Tác dụng của lá tía tô

Tác dụng của tía tô đối với sức khỏe

Cũng bởi tía tô là một loại cây dễ trồng, dễ dùng mà lại có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe nên ai cũng muốn dùng. Các mẹ sau sinh cũng không ngoại lệ, nhưng chỉ vì lo lắng đến việc cho con bú nên còn thắc mắc ăn lá tía tô có làm mất sữa không. Dưới đây là một vài tác dụng của tía tô với sức khỏe con người:

  • Lá tía tô: Cho ra mồ hôi, giúp tiêu hóa tốt, chữa ho, giải độc, giảm đau, chữa nôn mửa, đau bụng do ngộ độc, chữa cảm mạo.
  • Hạt tía tô: Chữa ho, tê thấp, hen suyễn, trừ đờm.
  • Cành tía tô: Chữa nôn mửa, động thai, phong hàn và ngộ độc do hải sản.

Tía tô có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Tía tô có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Tác dụng của tía tô khi làm đẹp

Không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe, tía tô còn hỗ trợ chị em làm đẹp rất hiệu quả. Đặc biệt mẹ sau sinh bị thâm da, phá tướng thì lá tía tô là một trợ thủ đắc lực để chị em lấy lại vóc dáng trước kia. Vậy nên đa số các mẹ bỉm sữa quan tâm liệu ăn lá tía tô có làm mất sữa không cũng vì lẽ này.

  • Hỗ trợ giảm cân

Chất Alpha-linolenat trong dầu tía tô rất tốt cho sức khỏe, nó giúp giảm Triglycerde và Cholesterol nên giúp giảm cân hiệu quả.

  • Làm đẹp da tự nhiên

Uống nước tía tô hàng ngày sẽ khiến màu da của mẹ sáng lên trông thấy và còn giúp loại bỏ các tế bào chết trên da. Nhờ lượng vitamin A, B, C trong tía tô, da của mẹ sẽ trắng hồng và mịn màng hơn rất nhiều.

  • Trị mụn

Chỉ bằng động tác chấm nhẹ nước tía tô lên vùng da bị mụn hàng ngày, những chiếc mụn thịt, mụn cơm sẽ bị đánh bay khỏi khuôn mặt mẹ.

2. Ăn lá tía tô có làm mất sữa không?

Giải đáp câu hỏi ăn lá tía tô có làm mất sữa không, các chuyên gia khẳng định: lá tía tô không làm mất sữa. Cho đến nay, chưa có một công trình nghiên cứu khoa học hay một báo cáo y khoa nào nói rằng tía tô có thể làm mất sữa mẹ. Do vậy, mẹ có thể yên tâm sử dụng tía tô để phát huy những công dụng tuyệt vời của nó.

Tía tô có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Ăn lá tía tô có làm mất sữa không?

Tuy nhiên, để có hiệu quả, mẹ cần sử dụng lá tía tô một cách hợp lý, kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện đều đặn, tránh lạm dụng tía tô.

3. Gợi ý thực phẩm lợi sữa

Không chỉ quan tâm ăn lá tía tô có làm mất sữa không, các mẹ cần biết làm sao để sữa mẹ có nhiều. có đủ chất dinh dưỡng cho bé. Dưới đây là một số thực phẩm mẹ nên có trong thực đơn ăn uống hàng ngày để duy trì, nâng cao chất và lượng sữa mẹ:

Rau lợi sữa

Các loại rau lợi sữa như khoai lang, rau thì là, đậu đỗ, nấm, giá đỗ, hoa chuối, rau mùi, rau đay, rau mồng tơi là những thực phẩm mẹ nên ăn hàng ngày. Ngoài ra các loại củ quả như cà rốt, đu đủ chín, cà chua, ngó sen, mướp đắng, bí đỏ… cũng rất tốt cho sữa mẹ.

Nước uống lợi sữa

Bên cạnh việc uống nhiều nước trong ngày thì việc thay thế nước lọc bằng các loại nước lợi sữa cũng giúp tăng lượng và chất của sữa mẹ hiệu quả. Một số loại nước cho mẹ tham khảo như nước gạo lứt, nước lá đinh lăng, nước mè đen…

Nước mè đen rất tốt cho sữa mẹ

Nước mè đen rất tốt cho sữa mẹ

Betimum

Bộ sản phẩm lợi sữa Betimum và Betimum-M chứa chiết xuất Thiên môn chùm, kết hợp cùng các thảo dược tự nhiên khác, nhập khẩu từ các nước Anh, Ấn Độ và Tây Ban Nha. Với tác dụng lợi sữa, tăng chất lượng sữa, giảm tắc tia sữa, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng tinh thần, tránh hiện tượng mẹ trầm cảm sau sinh thì Betimum rất đáng để mẹ trải nghiệm.

Như vậy, mẹ không cần phải băn khoăn ăn lá tía tô có làm mất sữa không và hãy tận dụng ngay nó để làm đẹp lấy lại vóc dáng sau sinh. Đừng quên ăn đủ chất, uống đủ nước để đảm bảo lượng và chất của sữa mẹ, cho con một sự phát triển toàn diện nhất mẹ nhé!