Hỏi đáp: ăn bơ có bị mất sữa không?

0
7150
Ăn bơ có mất sữa không

“Ăn bơ có bị mất sữa không?’, “Mẹ cho con bú ăn bơ được không?”, “Ăn bơ có ảnh hưởng đến sữa mẹ không?”… là những câu hỏi được vô vàn bà mẹ bỉm sữa quan tâm. Vậy trái bơ có giá trị dinh dưỡng thế nào, ảnh hưởng đến sữa mẹ hay không?

1. Tác dụng của trái bơ

Không phải tự nhiên nhiều người mãi thắc mắc “ăn bơ có bị mất sữa không?”. Bởi ai ai cũng biết bơ là một loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, không những bổ sung nhiều dưỡng chất mà còn giúp chị em cải thiện làn da.

Thật vậy, bơ rất tốt cho sức khỏe bởi các tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, giảm thiểu các bệnh về mắt, cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, ổn định huyết áp, giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Bơ rất tốt cho sức khỏe

Bơ rất tốt cho sức khỏe

Đặc biệt, với bà bầu thì việc ăn bơ quả là rất nên. Bơ bổ sung cho mẹ bầu rất nhiều chất như vitamin A, protein, các khoáng chất như magie, sắt, đồng, canxi… Mẹ cũng sẽ đỡ nôn nghén hơn khi ăn bơ nhờ lượng vitamin B rất dồi dào. Ngoài ra, bơ còn có tác dụng ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ và giúp em bé của mẹ thông minh ngay từ trong bụng.

Ngoài những tác dụng tốt với sức khỏe, bơ còn giúp chị em làm đẹp: trị mụn, trắng da, dưỡng ẩm, cải thiện da dầu…

Bơ còn giúp chị em làm đẹp hiệu quả

Bơ còn giúp chị em làm đẹp hiệu quả

2. Ăn bơ có bị mất sữa không?

Về vấn đề “Ăn bơ có bị mất sữa không?”, khá nhiều trang tin đăng tải: “Các chất trong quả bơ làm giảm quá trình sản xuất sữa ở phụ nữ sau sinh”. Tuy nhiên chưa có nghiên cứu khoa học nào nói về việc ăn bơ có bị mất sữa không hay ăn bơ có làm ảnh hưởng đến việc tiết sữa mẹ hay không. Vì thế, mọi thông tin khẳng định bơ ảnh hưởng đến quá trình tiết sữa mẹ đều không có cơ sở khoa học.

Ăn bơ có bị mất sữa không còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Trong phần thăm dò ý kiến các mẹ sau sinh về việc ăn bơ khi đang cho con bú, có mẹ trả lời bị ảnh hưởng, có người trả lời sữa cho con bú vẫn bình thường. Do đó, mẹ hãy chủ động lắng nghe chính cơ thể mình để được câu trả lời chính xác nhất “ăn bơ có bị mất sữa không”. Nếu sau khi ăn mẹ thấy cơ thể bình thường, sữa không ít đi thì có thể yên tâm sử dụng.

Không có nghiên cứu khoa học về việc ăn bơ có bị mất sữa không

Không có nghiên cứu khoa học về việc ăn bơ có bị mất sữa không

Đối với mẹ sau sinh, bơ cũng rất tốt bởi những dinh dưỡng mà nó đem lại. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý:

  • Mẹ không ăn quá nhiều bởi khi mẹ ăn quá nhiều bơ, hệ tiêu hóa sẽ bị kích ứng gây đầy bụng, khó chịu. Mẹ chỉ nên ăn lượng vừa đủ khoảng ⅙ quả bơ mỗi ngày.
  • Bơ chứa nhiều beta – sitosterol, là chất làm giảm cholesterol cần thiết trong cơ thể. Nếu mẹ ăn bơ trong thời gian dài thì có thể gây loãng máu.
  • Nếu mẹ đang muốn giảm cân thì không nên ăn bơ bởi bơ chứa nhiều calo dễ gây tăng cân.
  • Nếu mẹ đang bị bệnh gan hoặc có tiền sử bệnh gan thì cũng không nên ăn bơ bởi trong bơ có chứa một số loại dầu có thể gây tổn thương gan.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề “ăn bơ có bị mất sữa không”. Mẹ nên chọn lọc thông tin, tránh kiêng khem quá mức dẫn đến thiếu sữa cho bé. Nếu mẹ đang gặp phải tình trạng ít sữa, sữa loãng thì có thể tham khảo Betimum – sản phẩm lợi sữa được hàng triệu mẹ Việt tin dùng.

Betimum có hiệu quả lợi sữa, tăng chất lượng sữa, giảm tắc tia sữa, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng tinh thần, tránh hiện tượng mẹ trầm cảm sau sinh. Bộ sản phẩm gồm viên uống lợi sữa Betimum và bột sữa trị trầm cảm Betimum M, đã được Bộ Y tế cấp phép và Nghiên cứu lâm sàng. Để biết thêm thông tin chi tiết mời mẹ truy cập website http://45.32.114.71/.