Curcumin là gì? Tác dụng thần kỳ của Curcumin giúp lợi sữa cho phụ nữ sau sinh

0
1721

Rất nhiều người trong chúng ta đã từng nghe đến Curcumin, nhưng để hiểu curcumin là gì và nó có tác dụng gì trong việc giúp phụ nữ sau sinh lợi sữa. Vậy cùng tìm hiểu về loại chất này và công dụng của chúng nhé!

Curcumin là gì?

Curcumin là thành phần chính của Curcuminoid, là một hợp chất chính trong củ nghệ. Và được sử dụng như một loại gia vị phổ biến từ thời xa xưa cho đến ngày nay. Curcumin chứa 2-8% trong hầu hết các sản phẩm làm từ nghệ, giúp sản phẩm có màu vàng và hương vị riêng. Curcumin còn được biết đến là chất chống oxy hóa, chống viêm, hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan đến dạ dày, giúp cải thiện chức năng gan, thận mà còn có tác dụng làm đẹp và hồi phục sức khỏe sau sinh.

Theo nghiên cứu cũng cho thấy curcumin có tính chất chống ung thư, làm vô hiệu hóa và ngăn chặn hình thành các tế bào ung thư mới.

Curcumin với những tác dụng thần kỳ mang lại

Rất nhiều bằng chứng đã chứng minh, curcumin có tác dụng tốt cho não, các notron, giảm stress, trầm cảm, trạng thái lo âu.

Tác dụng của Curcumin giúp lợi sữa cho phụ nữ sau sinh

Curcumin được biết đến là loại chất tốt như vậy, nhưng nhiều chị em vẫn đang băn khoăn rằng sử dụng curcumin có lợi sữa không?

Thực hư việc sử dụng hợp chất Curcumin giúp lợi sữa cho phụ nữ sau sinh

Trên thực tế, uống curcumin có trong bột nghệ rất tốt cho những chị em sau quá trình sinh nở của mình. Bởi curcumin có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa. Đồng thời giúp ngăn ngừa viêm nội mạc tử cung và lành vết thương nhanh chóng. Song với đó Curcumin giúp chị em cải thiện vóc dáng sau sinh, phòng ngừa chứng suy giảm trí nhớ, đặc biệt là gọi sữa về. Bên cạnh đó, sử dụng Curcumin đúng cách cũng giúp mẹ phòng tránh được cảm vặt, tăng khả năng miễn dịch, chống trầm cảm sau sinh.

Cách sử dụng Curcumin giúp lợi sữa

Nếu như sau kỳ sinh nở, mẹ thường phải tẩm bổ bằng những món ăn như đu đủ, móng giò hầm,.. khiến bạn chán ngán. Vậy lựa chọn giải pháp uống Curcumin giúp lợi sữa là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Có thể áp dụng những cách sử dụng curcumin giúp lợi sữa dưới đây nhé:

– Uống curcumin ( có trong bột nghệ) với sữa đặc

Cách uống Curcumin có trong tinh bột nghệ lợi sữa cho những ai chưa biết

Chỉ cần 2 thìa tinh bột nghệ nguyên chất + 2 thìa sữa đặc cùng một ít nước ấm mỗi ngày, mẹ sẽ thấy sữa về dồi dào, con bú no nê.

Cách thực hiện: Cho bột nghệ vào nước ấm khuấy đều tới khi tinh bột nghệ tan hẳn, tiếp đó cho thêm 2 thìa sữa đặc( ông thọ), có thể ít hơn hoặc nhiều hơn tùy vào khẩu vị của từng người và khuấy đều. Khuấy ly sữa nghệ khi còn nóng ngày 2 lần trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút nhé.

– Bổ sung thực phẩm Curcumin

Bổ sung thực phẩm chức năng curcumin đều là những chiết xuất từ nghệ, mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện sức khỏe cơ thể, làm đẹp và giúp lợi sữa được nhiều người tin dùng. Trong đó phải nhắc tới bộ sản phẩm lợi sữa Betimum và Betimum-M chứa chiết xuất Thiên môn chùm, Curcumin kết hợp cùng các thảo dược tự nhiên khác, nhập khẩu từ các nước Anh, Ấn Độ và Tây Ban Nha.

Bộ sản phẩm này có hiệu quả lợi sữa, tăng chất lượng sữa, giảm tắc tia sữa, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng tinh thần, tránh hiện tượng mẹ trầm cảm sau sinh đã được Bộ Y tế cấp phép và Nghiên cứu lâm sàng.

Trên đây là những thông tin về Curcumin và những tác dụng thần kỳ mà loại chất này mang lại. Cùng với đó là cách bổ sung Curcumin được nhiều người sử dụng đem lại kết quả bất ngờ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp nhiều mẹ có thêm phương pháp lợi sữa cho con, ngày càng khỏe mạnh, trẻ trung và xinh đẹp!