Cây thục quỳ – giải pháp thông tắc tia sữa cho các mẹ sau sinh hiệu quả

0
1321

Thông tắc tia sữa, lợi sữa là điều mọi bà mẹ sau sinh đều mong ước. Bởi tình trạng tắc tia sữa, mất sữa càng trở nên phổ biến hiện nay. Trong khi nguồn dinh dưỡng cần thiết cho con sau khi chào đời chính là nguồn sữa mẹ. Vậy làm thế nào để thông tắc tia sữa, cùng tìm hiểu về thục quỳ – loại thảo dược được xem là thần dược giúp mẹ thông sữa hiện nay qua bài viết dưới đây.

Cây thục quỳ

Có tên khoa học là Althaea rosea (L.) Cav. – Alcea rosea L. Là loại cây thảo với tuổi thọ tới 2 năm. Cây có chiều cao từ 2-3m được sử dụng trong các bài thuốc chữa ho, viêm họng, viêm đường hô hấp, các bệnh do virus như mụn rộp, giời leo, sởi, thủy đậu…

Cây thường mọc thẳng đứng, thân mập, có lông ( nhiều hay ít tùy thuộc cây). Lá cây thường mọc so le và có hình dạng trái tim, đường kính 7,5 – 12,5cm, chia 5 – 7 thùy, đầu tù hơi nhọn, mép có răng cưa; cuống lá dài.

Cây thục quỳ trưởng thành sẽ mọc cụm hoa ở ngọn thân và đầu cành thành chùm

Cây khi trưởng thành sẽ mọc cụm hoa ở ngọn thân và đầu cành thành chùm. Hoa có đường kinh từ 6cn – 10cm, có màu tía, trắng hoặc hồng. Cuống ngắn mọc xoè ra, đầu cánh bằng hoặc khuyết; nhị nhiều đính trên một cột ngắn, bao phấn màu vàng nhạt; bầu nhiều ô, mỗi ô chứa một noãn.

Thành phần hóa học có trong thục quỳ

Hoa, hạt, chồi và rễ của thục quỳ đều là những bộ phận được sử dụng để chữa bệnh bởi:

– Trong rễ cây thục quỳ chứa 7,78% đường, 6,86% pentosan, 10,59% metylpentan, 20,04% acid uronic

– Hoa tục quỳ chứa myrtillin – a, delphinidin – 3 – glucoside, dibenzyl carbinol, dihydrokaempferol. Thêm vào đó là 5% polysaccharide. Thành phần chính là monosaccharide trong polysaccharide gồm rhamnose và arabinose.

– Hạt chứa 11,9% dầu khô.

– Ngoài ra, thục quỳ còn có alfhein, pelargonidin 7 – glucoside, petunidin 3 – rhamnoside, seramin, herbacin, kaempferol, kaempferol 3 – glucoside, quercetin, quercetin 3 – glucosid, cyanidin – 3 – glucosid, cyanidin 3 – rutinoside.

Tình trạng tắc tia sữa, sưng đau, nứt vú và công dụng của cây thục quỳ giúp thông tắc tia sữa hiệu quả

Khi nuôi con bằng sữa mẹ, tình trạng đầu ti của mẹ thường dễ bị nứt, tình trạng này được dân gian gọi là nứt cổ gà. Khi mắc phải tình trạng này, mẹ sẽ có cảm giác ngứa ngày ở vùng vú, dần dần tạo thành nỗi sợ khi cho con bú.

Sưng đau nhiều ở bầu ngực gây khó chịu

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này do khi cho con bú, mẹ không cho bé ngậm hết quầng vú. Ban đầu vết nứt nhỏ sau đó lan dần hết quanh núm vú. Nếu vệ sinh không tốt sẽ bị nhiễm trùng và gây tắc tia sữa.

Khi mắc phải tình trạng sưng, đau núm vú, mẹ có thể áp dụng nhiều cách chữa tự nhiên mà an toàn, trong đó phải kể tới thục quỳ. Rễ thục quỳ giúp thông tuyến sữa, tiêu viêm, giảm sưng, giảm đau tuyến vú vô cùng hiệu quả. Nhờ vậy, sữa mẹ được giải phóng khỏi núm vú một các dễ dàng mà không phải tốn sức massage, chườm nóng lạnh và thậm chí là dùng máy hút sữa. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho mọi mẹ sau sinh đấy nhé.

Theo Đông y, rễ thục quỳ có vị ngọt, mặn, tính hàn, có tác dụng lợi niệu, giải độc. Hoa có vị ngọt, mặn, tính hàng có tác dụng nhuận táo, hoạt huyết, điều kinh, thanh nhiệt, chỉ khái. Hạt cây có vị ngọt, tính hàng có tác dụng lợi niệu, lợi tiêu, hạ nhiệt.

Betimum – Giải pháp lợi sữa giúp mẹ gọi sữa về tràn trề

Với công dụng chính là tăng cường lượng sữa, bổ sung chất sữa, giảm trừ tắc sữa, trị viêm đau tuyến vú chỉ từ 1-3 ngày mà không gây tác dụng phụ, Betimum đang được nhiều bà mẹ Việt ưa chuộng. Cho dù mẹ ngừng sử dụng Betimum sau hoàn tất lộ trình thì sữa cũng không mất đi.

Betimum hỗ trợ điều trị tắc sữa, viêm đau tuyến vú

Betimum được chiết xuất 100% thành phần thảo dược tự nhiên gồm:Thiên môn chùm, Cây kế sữa, Cỏ cà ri, Thông thảo, Cao mộc thông, Tiểu hồi hương, Chiết xuất thục quỳ, Aquamin F, Aquamin Mg. Tất cả nguyên liệu được chiết xuất bằng phương pháp dung môi hiện đại nhằm bảo toàn 100% dưỡng chất trong từng thành phần.

Liên hệ hotline 1800.0082 hoặc http://45.32.114.71/ để được các chuyên gia dinh dưỡng của Betimum tư vấn miễn phí.