[Mách nhỏ] Cách trị sổ mũi ở trẻ nhỏ bằng mẹo dân gian siêu hiệu quả

0
1193

Khi trẻ nhỏ bị sổ mũi, nghẹt mũi thường quấy khóc rất nhiều khiến mẹ mệt mỏi và lo lắng. Để điều trị sổ mũi cho trẻ, mẹ có thể áp dụng theo các phương pháp dân gian. Hôm nay, Betimum sẽ giới thiệu đến cho mẹ các cách trị sổ mũi ở trẻ nhỏ bằng mẹo dân gian “siêu” hiệu quả. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Nguyên nhân dẫn đến sổ mũi ở trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ bị sổ mũi, nghẹt mũi do cảm cúm

Sổ mũi ở trẻ nhỏ thường bắt nguồn do trẻ bị cảm cúm. Nhưng mẹ có biết rằng, ngoài cảm cúm còn rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến sổ mũi, nghẹt mũi. Cụ thể như sau:

– Dị ứng: Khi trẻ bị bị ứng thì cũng sẽ là nguyên nhân dẫn đến sổ mũi, nghẹt mũi kèm hắt hơi và mẩn đỏ, ngứa.

– Thay đổi thời tiết: Sức đề kháng của trẻ còn non yếu. Vì vậy mỗi khi thay đổi thời tiết cơ thể trẻ không thích ứng kịp. Do đó sẽ dẫn đến sổ mũi, nghẹt mũi.

– Dị vật dính trong mũi: Khi có vật thể lạ ở trong mũi cũng sẽ khiến dịch trong mũi tiết ra. Nghiêm trọng có thể chảy máu gây đau đớn.

– Cảm lạnh: Trẻ nhỏ bị sổ mũi thường kèm theo các dấu hiệu như ho, hắt hơi, đau họng và chảy nước mắt.

– Ngạt mũi: Với những trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi thì sổ mũi có thể là do nước nhầy trong bào thai chưa được hút sạch ra khỏi đường hô hấp. Với những trường hợp này thì mẹ cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Tại đây các bác sĩ sẽ khám và đưa ra cách trị sổ mũi ở trẻ nhỏ phù hợp nhất.

Một số cách trị sổ mũi cho trẻ nhỏ

Hôm nay Betimum sẽ giới thiệu đến mẹ các cách trị sổ mũi ở trẻ nhỏ bằng mẹo dân gian. Bởi vì đây là mẹo truyền thống, sử dụng hoàn toàn bằng các nguyên liệu thiên nhiên, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Còn nếu dùng kháng sinh cho trẻ còn quá sớm sẽ dẫn tới tình trạng nhờn thuốc, giảm sức đề kháng.

Dùng gừng và mật ong

Cách trị sổ mũi, nghẹt mũi cho trẻ bằng gừng và mật ong

Đây cũng là phương pháp dân gian được truyền đời từ lâu. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho trẻ trên 1 tuổi. Cách trị sổ mũi cho trẻ nhỏ bằng gừng và mật ong rất đơn giản. Mẹ chỉ cần lấy một lát gừng nhỏ, đem đi giã nhuyễn trộn cùng ít nước ấm và cùng một thìa nhỏ mật ong. Sau đó, đem tất cả đi khuấy đều lên. Mỗi ngày lấy khoảng 3 muỗng cà phê cho trẻ uống sáng – trưa – chiều.

Dùng hành hoa

Cách trị sổ mũi ở trẻ nhỏ bằng cách dùng hành hoa được khá nhiều người ưa chuộng. Cách thực hiện không quá khó. Chỉ cần lấy lá hành hoa (loại cay cay một chút), ngắt một đoạn tầm khoảng 1 cm. Sau đó, vò nát và dán mặt nhớt lên hai bên cánh mũi của trẻ. Mỗi bên dán một mạnh, đến khi nào khô thì dán mảnh khác. Cứ thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ thấy kết quả thay đổi rõ rệt.

Dùng tinh dầu hành tây

Dùng tinh dùng hành tây chữa sổ mũi cho trẻ nhỏ

Cách trị sổ mũi ở trẻ nhỏ bằng mẹo này cũng đã được nhiều người áp dụng và đem lại hiệu quả khá cao. Do vậy, các mẹ có thể áp dụng và làm theo. Chỉ cần lấy 1/2 củ hành tây đem rửa sạch, cắt thành lát mỏng và giã nát để lấy tinh dầu. Sau đó, dùng chiếc khăn mỏng cho tất cả hành tây đã giã vào, đề gần mũi cho trẻ ngửi. Mùi hành tây rất khó ngửi, do vậy chỉ nên dùng số lượng hành vừa phải. Và cũng không nên cho trẻ ngửi quá lâu bởi sẽ dẫn đến cay lên mắt.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu cho mẹ một số cách trị sổ mũi ở trẻ nhỏ bằng mẹo dân gian hiệu quả. Tuy nhiên, đây là là phương pháp truyền miệng, chưa được khoa học chứng minh. Vì thế, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng.

Và nếu mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ mà gặp tình trạng tắc tia sữa, thiếu sữa hay mất sữa. Hãy tham khảo và sử dụng bộ sản phẩm lợi sữa của Betimum. Bộ sản phẩm sẽ có tác dụng lợi sữa, thông tắc tia sữa chỉ sau 1-3 ngày sử dụng. Bên cạnh đó, còn giúp mẹ sau sinh giảm mệt mỏi, căng thẳng và nhanh lấy lại vóc dáng.