Các loại rau lợi sữa được bác sĩ khuyên mẹ sau sinh nên ăn

0
13138
Các loại rau lợi sữa

Sinh con không chỉ là một khoảnh khắc mà nó còn là cả một hành trình dài và gian nan. Nhất là thời gian cho con bú, chế độ ăn uống của mẹ cần đặc biệt chú trọng bởi nó chính là nguồn dinh dưỡng chính cung cấp cho sự phát triển của bé yêu.

Để giúp sữa vừa nhiều vừa chất lượng thì hôm nay Betimum sẽ gợi ý các loại rau lợi sữa được bác sĩ khuyên mẹ sau sinh nên dùng để các mẹ cùng tham khảo.

Các loại rau lợi sữa mẹ cần biết

Các loại rau lợi sữa mẹ cần biết

Các loại rau lợi sữa bác sĩ khuyên mẹ nên ăn

Nước mình được thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất màu mỡ cũng khí hậu thuận lợi để các loại rau phát triển. Rau xanh không chỉ có chứa nhiều chất xơ mà mỗi loại lại còn ẩn chứa rất nhiều các vitamin khác nhau có lợi cho cơ thể con người.

Tuy nhiên đối với mẹ sau sinh, để giúp sữa về nhiều, sữa đặc phục vụ tốt nhất cho các bé bú thì dưới đây là các loại rau lợi sữa tốt nhất mẹ nên ăn hàng ngày.

Rau đay

Đây có lẽ là loại rau rất quen thuộc trong bữa cơm quê ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Trong đông y đây là loại rau có vị ngọt, tính hàn, có khả năng giải nhiệt, nhuận tràng, lợi tiêu hóa, lợi tiểu, giúp tiêu đờm, kháng viêm, an thai và đặc biệt là lợi sữa.

Trong y học hiện đại, rau đay lại chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như canxi, sắt, vitamin C, beta caroten. Nhờ những thành phần đó mà đây là loại rau lợi sữa hàng đầu, giúp sữa về nhanh hơn và nhiều hơn.

Rau đay lợi sữa tốt cho mẹ sau sinh

Rau đay lợi sữa tốt cho mẹ sau sinh

 

Rau ngót

Trong các loại rau lợi sữa nếu không kể đến rau ngót thì quả là một thiếu sót bởi hầu hết bà mẹ nào cũng sẽ được khuyên nên ăn canh rau ngót sau sinh. Bởi lẽ có điều này vì trong rau ngót có giá trị dinh dưỡng rất cao. Đặc biệt có khả năng đào thải hết những chất bẩn, dư thừa còn đọng lại trong tử cung sau khi sinh.

Trong 100g rau ngót có chứa đến 169 mg canxi, 2,7 mg sắt, 123 mg magie, 457 mg kali, 185 mg vitamin C và nhiều các chất khác nữa. Chính vì vậy, ăn rau ngót không chỉ lợi sữa, giúp sữa về nhiều mà còn rất tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh nữa đấy.

Rau khoai lang

Rau khoai lang cũng thuộc top các loại rau lợi sữa hàng đầu, được các bác sĩ khuyên nên cho mẹ ăn sau sinh. Trong rau khoai lang chứa nhiều loại vitamin như A, C, B6,.. giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt, tránh táo bón.

Rau khoai lang dễ hấp thu và chuyển hóa, đẩy nhanh quá trình tăng tiết sữa đem lại giá trị cao, lợi sữa cho mẹ. Ăn rau khoai lang hàng ngày không chỉ lợi sữa, cho sữa nhiều mà còn giúp mẹ tránh khỏi bị táo bón sau sinh nữa đấy nhé!

Rong biển

Rong biển là loại rau đặc biệt, có chứa lượng vitamin A cao gấp 2 đến 3 lần so với cà rốt. Nó còn chứa nhiều vitamin B2, vitamin C, DHA, giúp máu lưu thông, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích sữa mau về khi sinh nở.

Rong biển nằm trong các loại rau lợi sữa nhất

Rong biển nằm trong các loại rau lợi sữa nhất

Rau họ nhà đậu

Các loại đậu luôn được biết đến với khả năng kích sữa vượt trội. Nó có chứa nhiều Protein là thành phần chính trong sữa, giúp mẹ lợi sữa, bé được bảo vệ khỏi các tác động xấu bên ngoài.

Hầu hết các loại đậu đều có lợi cho phụ nữ sau sinh, cho sữa về nhiều, sữa đặc và nhanh hơn. Đậu cũng có thể chế biến ra được rất nhiều các món ăn, đồ uống thơm và hấp dẫn cho mẹ thưởng thức đấy.

Những lưu ý khi chế biến rau cho mẹ để có nhiều sữa

Ngoài 5 loại rau kể trên, còn rất nhiều các loại rau lợi sữa khác, tuy nhiên để nó phát huy được hết những công dụng đó thì mẹ cần lưu ý một số vấn đề khi chế biến như sau:

  • Không vò nát rau khi nấu, sẽ khiến một số chất dinh dưỡng trong rau bị mất đi.
  • Nên ăn rau luộc, và luộc rau với nước nóng để giúp rau giữ nguyên được các chất dinh dưỡng ban đầu.
  • Ăn rau khi đã nấu chín.
  • Nên ăn rau khi còn ấm nóng, tránh ăn rau khi đã bị nguội lạnh

Những lưu ý khi chế biến rau để lợi sữa

Những lưu ý khi chế biến rau để lợi sữa

Tác hại khi mẹ ăn không đúng loại rau sau sinh

Việc tìm hiểu các loại rau lợi sữa là rất cần thiết bởi, có thể mẹ không biết, có một số loại rau có thể gây ra tình trạng tắc sữa hoặc mất sữa. Bên cạnh việc tránh ăn những loại rau gây tắc sữa, mất sữa ra thì mẹ cần chú ý đến việc chế biến và sử dụng rau cho đúng cách.

Việc sử dụng, ăn uống rau không đúng sẽ gây ra những ảnh hưởng trực tiếp cho cơ thể mẹ và gián tiếp cho sức khỏe của bé. Ví dụ như sữa bị ít đi, sữa bị loãng, hay mẹ bị đau bụng, đi ngoài nhiều, mất nước. Để tránh những điều đó xảy ra thì các mẹ hãy cẩn trọng trong việc ăn uống ở giai đoạn cho con bú nhé!

 

Như vậy, có rất nhiều các loại rau lợi sữa mà mẹ có thể sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là rau đay, rau ngót, rau lang, các loại đậu và rong biển. Bên cạnh việc ăn rau đúng, mẹ còn cần chú ý đến việc nghỉ ngơi đủ giấc, bổ sung thêm các thực phẩm khác. Một trong những cách hiệu quả giúp mẹ gọi sữa về nhanh chóng, sữa nhiều chính là sử dụng bộ sản phẩm lợi sữa Betimum và Betimum – M.

Betimum và Betimum – M có dạng viên uống được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên có khả năng bồi bổ cơ thể mẹ sau sinh, tăng chất lượng sữa, kích thích sữa về. Không chỉ vậy, nó còn giúp mẹ điều hòa cơ thể, tránh các hiện tượng trầm cảm sau sinh.

Thông tin chi tiết mẹ có thể tham khảo tại website: betimum.vn