Bí quyết sữa về tràn trề bằng các loại nước uống lợi sữa

0
1309
Các loại nước uống lợi sữa

Nếu có ai nghĩ rằng nuôi con bằng sữa mẹ nhàn thì chắc hẳn chưa hiểu được nỗi khổ khi mà còn không đủ sữa bú, hay sữa loãng con bú mãi không tăng cân. Con bú hết cả hai bên vú rồi mà vẫn khóc đòi bú tiếp mà mẹ lại hết sữa, con lại chẳng chịu bú bình.

Chắc hẳn, khi mẹ gặp phải tình trạng ít sữa, sữa kém dinh dưỡng thì cũng được mách sử dụng các loại nước uống lợi sữa. Tuy nhiên những loại nước nào có khả năng lợi sữa tốt nhất, giúp sữa về nhanh chóng và đặc hơn? Hôm nay, Betimum sẽ bật mí cho mẽ bí quyết sữa về tràn trề bằng các loại nước uống lợi sữa trong bài viết dưới đây.

Các loại nước uống lợi sữa cho mẹ

Các loại nước uống lợi sữa cho mẹ

TOP 5 loại nước uống lợi sữa

Nuôi con bằng phương pháp nào cũng có những khó khăn riêng, đối với những ai nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn thì ít sữa có lẽ là một cơn ác mộng. Mặc dù mẹ đã cố ăn thật nhiều nhưng vẫn không thu về kết quả thì hãy thử uống các loại nước uống lợi sữa được gợi ý ngay dưới đây.

Nước chè vằng lợi sữa

Trong chè vằng có chứa nhiều các hoạt chất như alcaloid, flavonoid có khả năng kích thích tuyến sữa tăng tiết nhiều hơn giúp lợi sữa hiệu quả. Không chỉ vậy, phụ nữ sau sinh cơ thể còn yếu, vết thương chưa lành, chè vằng có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giúp mau lành vết thương.

Một ưu điểm tuyệt vời khác mà chè vằng mang lại cho phụ nữ sau sinh là làm đẹp da, giúp da dẻ hồng hào, mịn màng. Mẹ có thể sử dụng nước chè vằng sử dụng hàng ngày thay cho nước thường. Tuy nhiên, nếu dùng cả ngày mẹ nên nhớ bảo quản nước trong ngăn mát tủ lạnh để tránh chè bị hỏng trong những ngày nóng nhé.

Nước đinh lăng lợi sữa

Trong Đông Y, đinh lăng được sử dụng ở nhiều bài thuốc với những công dụng như giải độc, bồi bổ khí huyết, chống dị ứng, chữa lành vết thương, lợi tiểu. Đối với phụ nữ sau sinh, đinh lăng lại lại loại lá lợi sữa hàng đầu bởi tính mát của nó.

Nước lá đinh lăng rất dễ uống, nó có vị ngọt, hơi đắng nhưng lại rất thơm. Mẹ có thể sử dụng lá đinh lăng tươi hoặc lá đinh lăng phơi khô để đun thành nước uống hàng ngày. Khi sử dụng nước uống lợi sữa từ đinh lăng mẹ nên dùng nước khi còn nóng, nếu nước đã nguội thì cần đun lại và không nên uống khi lạnh.

Xem thêm: Chè vằng giúp mẹ lợi sữa sau sinh

Nước gạo lứt lợi sữa

Gạo lứt nằm trong nhóm ngũ cốc, có khả năng lợi sữa tuyệt vời đã được nhiều người biết đến. Bởi lẽ, gạo lứt có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao khi được giữ nguyên lớp cám lại khi xay. Trong lớp cám này có chứa phần lớn các dưỡng chất cần thiết cho sữa mẹ, đặc biệt là các nguyên tố vi lượng giúp lợi sữa, sữa về nhiều hơn.

Theo các nghiên cứu cho thấy trong gạo lứt có hàm lượng protein chiếm đến 30% và các vitamin, chất béo nhiều gấp 3 -5 lần với gạo trắng thông thường. Chính vì vậy mà uống sữa gạo lứt giúp lợi sữa, cung cấp cho bé lượng sữa vừa đủ vừa chất, hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện.

Nước gạo lứt giúp lợi sữa

Nước gạo lứt giúp lợi sữa

Yến mạch lợi sữa

Yến mạch là thực phẩm giàu lactogen đặc trưng nhất, có khả năng lợi sữa, tăng lượng sữa nhiều hơn, cho sữa đặc và mát hơn. Loại thực phẩm này cũng được biết đến với hàm lượng chất xơ cao, giúp cho mẹ sau sinh tránh được tình trạng táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cảm giảm ăn ngon miệng.

Trong yến mạch còn có thành phần cực kỳ tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ như sắt, canxi. Cải thiện tình trạng thiếu máu, thiếu sắt hay gặp ở những mẹ mang thai lần đầu và sau sinh nở.

Nước mè đen lợi sữa

Mè đen xuất hiện rất nhiều trong các món ăn gia đình, với mùi thơm, ăn bùi bùi, vị béo ngậy rất hấp dẫn. Không chỉ ngon miệng, mè đen đối với mẹ sau sinh lại có công dụng lợi sữa rất hiệu nghiệm.

Trong mè đen có chứa hàm lượng các khoáng chất cao, có khả năng giúp tuyến sữa hoạt động mạnh hơn, cho sữa về nhiều. Đồng thời với thành phần protein chiếm rất lớn, uống mè đen hàng ngày giúp mát sữa, tăng cường sức đề kháng cho bé khỏi các tác nhân xấu từ môi trường.

Xem thêm: Những thực phẩm lợi sữa giúp mẹ gọi sữa về cực nhanh

Cách chế biến các loại nước uống lợi sữa đơn giản tại nhà

Các loại nước uống lợi sữa mà Betimum đã gợi ý cho mẹ bên trên đều là những loại quen thuộc và dễ tìm. Cách chế biến các loại nước uống này cũng vô cùng đơn giản, mẹ có thể thực hiện ngay tại nhà một cách dễ dàng.

Đối với nước của các loại lá như nước chè vằng, nước đinh lăng mẹ có thể sử dụng ở ba cách là dạng lá tươi, lá khô hoặc dạng cao. Trước khi sử dụng, mẹ đem nấu lá với nước đến khi sôi và sử dụng chúng khi còn nóng. Trong những ngày trời nắng, mẹ cần bảo quản nước trong ngăn mát tủ lạnh và đun nóng lại trước khi muốn uống.

Đối với các loại nước uống lợi sữa dạng hạt như mè đen, gạo lứt, mẹ cần rang hạt cho chín rồi xay nhuyễn rồi pha với nước nóng uống hàng ngày. Yến mạch mẹ mua sẵn thì chỉ cần pha với nước nóng hoặc pha cùng sữa nóng sử dụng ngay là được.

Cách nấu các loại nước uống lợi sữa tại nhà

Cách nấu các loại nước uống lợi sữa tại nhà

Lời khuyên khi sử dụng các loại nước uống lợi sữa cho mẹ

Các loại nước uống lợi sữa chỉ có hiệu quả khi mẹ thực sự kiên trì sử dụng ít nhất từ 1 đến 3 tháng. Cùng với đó mẹ cần kết hợp cùng với một chế độ ăn uống đủ chất cũng như nghỉ ngơi hợp lý thì mới giúp tăng hiệu quả lên được.

Đối với các loại nước uống lợi sữa tốt nhất mẹ nên sử dụng ngay khi đã pha trong lúc còn nóng, không nên uống khi nước đã lạnh. Để hỗ trợ hành trình nuôi con nhẹ nhàng hơn, cho sữa mẹ về nhiều, đủ dinh dưỡng mẹ nên sử dụng thêm bộ sản phẩm lợi sữa của Betimum.

Bộ đôi lợi sữa Betimum được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên, chứa các dưỡng chất cần thiết nhất cho sự phát triển toàn diện của bé.

Xem thêm:

Như vậy, có rất nhiều các loại nước uống lợi sữa cho mẹ, trong nó nổi bật và tốt nhất là nước chè vằng, đinh lăng, sữa gạo lứt, yến mạch và nước mè đen. Mẹ hãy sử dụng các loại nước này thường xuyên để thu lại kết quả như mong muốn nhé. Để biết thêm nhiều bài viết bổ ích, các thực phẩm lợi sữa khác mẹ hãy tìm đọc tại website: betimum.vn.