Bật mí cách kích sữa cho mẹ mất sữa, ít sữa hiệu quả chỉ sau 7 ngày

0
5864
cách kích sữa cho mẹ mất sữa ít sữa

Cách kích sữa cho mẹ mất sữa, cách kích sữa cho mẹ ít sữa hẳn là điều mọi bà mẹ sau sinh đều trăn trở. Đó là thử thách lớn với phụ nữ lần đầu làm mẹ, hoặc đã mất sữa trong thời gian dài. Trong bài viết này, Betimum sẽ bật mí cho mẹ giải pháp gọi sữa về tràn trề cho con! Hy vọng những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp ích cho mẹ!

 

Những sai lầm bà mẹ nào cũng mắc phải gây ra mất sữa, ít sữa

Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, thiếu kinh nghiệm nuôi con bằng sữa mẹ gây ra tình trạng mất sữa, ít sữa ở mẹ sau sinh

Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, thiếu kinh nghiệm nuôi con bằng sữa mẹ gây ra tình trạng mất sữa, ít sữa ở mẹ sau sinh

Vì muốn con sinh ra bụ bẫm, hầu như mọi bà mẹ đều sốt sắng tẩm bổ trong và sau thai kỳ. Tuy nhiên, tẩm bổ sai cách, ăn thiếu kiểm soát lại là nguyên nhân gây ra mất sữa, thiếu sữa. Ăn thừa chất, thừa lượng, ăn quá nhiều mỡ béo động vật,… Tưởng chừng ăn là ngấm vào con, ăn là có sữa cho con bú, nhưng kết quả thì ngược lại.

Đương nhiên cũng phải kể đến sự thiếu kinh nghiệm nuôi con ở những bà mẹ. Từ tư thế cho con bú, khớp ngậm bú đúng đến thời điểm, thời lượng bú,… từng chút sai sót đều sẽ khiến cho nguồn sữa mẹ ít dần rồi mất đi.

Có thể mẹ nghĩ rằng việc cho con bú không liên quan gì đến nguồn sữa của mẹ. Thế nhưng, mối quan hệ giữa cho con bú và sự sản sinh sữa mẹ lại vô cùng mật thiết. Vì chưa hiểu cơ chế tạo, tiết sữa ở ngực mà mẹ vô tình đánh mất nguồn sữa cho con.

>>> Xem thêm: Quy trình sản xuất và tiết sữa của mẹ

3 cách kích sữa cho mẹ mất sữa, ít sữa

Chắc chắn rằng, mẹ kích sữa thì sẽ có sữa về. Nhưng mẹ cần hiểu rằng, thời gian bị mất sữa sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kích sữa. Với cách kích sữa cho mẹ ít sữa, hiệu quả sẽ đến rất nhanh. Còn nếu mẹ đã để mất sữa lâu rồi thì cũng cần kiên trì một chút mới thấy được sữa về.

Cho con bú thường xuyên, sử dụng máy hút sữa, dùng thực phẩm lợi sữa là các cách kích sữa cho mẹ mất sữa, ít sữa hiệu quả

Cho con bú thường xuyên, sử dụng máy hút sữa, dùng thực phẩm lợi sữa là các cách kích sữa cho mẹ mất sữa, ít sữa hiệu quả

  • Thường xuyên cho con bú để gọi sữa về

Tiếp tục cho con bú là một trong những cách kích sữa cho mẹ ít sữa, mất sữa hiệu quả. Ở nhiều bà mẹ, lượng sữa ít dần theo thời gian, sau đó thì mất hẳn. Nhưng tình trạng sẽ trở nên nghiêm trọng nếu như mẹ quyết định cho con bú bình bằng sữa ngoài. Khi đó thì con sẽ chẳng thiết tha gì ti mẹ nữa.

Cách kích sữa cho mẹ mất sữa bước đầu đạt được hiệu quả nếu mẹ tập cho con bú lại. Nếu con quấy và không chịu bú, mẹ hãy để con đói một chút. Khi đói, con sẽ khóc và đòi bú thôi! Cứ để cho con ngậm vú mẹ rồi con sẽ bú.

Cho con bú mẹ, tuyến sữa trong bầu ngực mẹ sẽ được kích thích. Sữa sẽ tiết ra chút một, chút một rồi lượng sữa sẽ ổn định hơn về sau. Đặc biệt là mẹ cần quan tâm đến tư thế bú và khớp ngậm ti của con. Một tư thế bú đúng và khớp ngậm đúng sẽ kích thích sữa sản sinh nhanh hơn, nhiều hơn.

  • Sử dụng máy vắt sữa, máy hút sữa

Mẹ sẽ cần đến cách kích sữa cho mẹ mất sữa, ít sữa này khi con quá quấy, không chịu ti mẹ. Thường thì chỉ được 1 phút, nếu con bú mẹ mà sữa không ra thì con sẽ không ti nữa. Con không kiên nhẫn được như mẹ, vì thế mẹ phải áp dụng phương pháp khác thôi!

Sữa mẹ được tạo ra theo nhu cầu của con. Con bú càng nhiều thì mẹ tiết càng nhiều sữa.Trong trường hợp con không bú, mẹ hãy dùng máy hút sữa hoặc máy vắt sữa. Vắt vào thời điểm và thời lượng tương tự cữ bú của con. Nhờ vậy, tuyến sữa trong bầu ngực mẹ được kích thích hoạt động tốt hơn.

  • Cải thiện chế độ dinh dưỡng, dùng thức uống lợi sữa

Bên cạnh cho con bú thường xuyên và sử dụng máy hút sữa, đầu tư vào chế độ dinh dưỡng và thức uống lợi sữa là cách kích sữa cho mẹ ít sữa vô cùng hiệu quả.

Mẹ hãy bổ sung thật nhiều thực phẩm lợi sữa như rau xanh đậm, các loại đậu, hạt dinh dưỡng, gạo lứt, trái cây tươi. Đồng thời, mẹ chịu khó kiếm các loại thuốc nam hay thảo dược về dùng. Kể đến có bồ công anh, đinh lăng, chè vằng… Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cũng nên sử dụng các sản phẩm lợi sữa có thành phần từ các thảo dược thiên nhiên để kích sữa mà vẫn bảo đảm được chất lượng cho sữa.

Những lưu ý trong quá trình kích sữa ở mẹ sau sinh

Tùy vào cơ địa, cần áp dụng và kiên trì với toàn bộ các cách kích sữa cho mẹ mất sữa, ít sữa để thấy được hiệu quả nhanh nhất

Tùy vào cơ địa, cần áp dụng và kiên trì với toàn bộ các cách kích sữa cho mẹ mất sữa, ít sữa để thấy được hiệu quả nhanh nhất

Cách kích sữa cho mẹ mất sữa, ít sữa tuy rằng đơn giản, nhưng nó ngốn khá nhiều thời gian. Đối với mẹ ít sữa, kích sữa chỉ 3-7 ngày. Đối với mẹ mất sữa hoàn toàn, cần 1-4 tuần mới thấy được hiệu quả lợi sữa. Vì thế, điều quan trọng nhất là mẹ phải thật kiên trì và đừng vội bỏ cuộc!

Tuy nhiên, tùy vào cơ địa mỗi mẹ mà hiệu quả kích sữa có thể đến sớm hơn nhiều. Có thể trong quá trình nuôi con, mẹ cho con bú sai cách nên bị mất sữa. Chứ hoàn toàn không phải do chế độ dinh dưỡng hay sinh hoạt kém điều độ. Cho nên mẹ đừng vội lo lắng mà cứ tin tưởng rằng sữa sẽ về cho con sớm thôi.

Quan trọng là mẹ luôn giữ được một tâm trạng thoải mái nhất có thể. Ăn đủ, ngủ đủ để tạo một tinh thần tích cực. Bài viết trên đã chia sẻ đến mẹ cách kích sữa cho mẹ mất sữa, cũng như cách kích sữa cho mẹ ít sữa vô cùng hiệu quả và an toàn. Để biết thêm những kinh nghiệm chăm con, nuôi con bằng sữa mẹ, hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo được cập nhật trên Betimum nhé!