Bật mí 5 loại hạt cho sữa về ướt áo

0
7027
Mè đen lợi sữa

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, điều này có lẽ mẹ nào cũng biết và muốn được làm theo. Thế nhưng, không phải mẹ nào cũng may mắn có nhiều sữa, đủ sữa để cho bé bú. Tình trạng ít sữa, mất sữa là nỗi lo mà mẹ nào cũng sợ hãi trong thời kỳ nuôi con nhỏ.

Để khắc phục điều này, có một bí quyết rất đơn giản là sử dụng các loại hạt lợi sữa mẹ cũng có thể kích sữa về thật nhiều và nhanh chóng. Không chỉ có thế, việc sử dụng các loại hạt lợi sữa đúng cách còn có thể giúp mẹ gầy tăng cân, mẹ thừa cân giảm mỡ thừa hiệu quả nữa đấy.

Nếu mẹ vẫn chưa tin, thì hãy cùng Betimum đi tìm hiểu trong bài viết ngay dưới đây nhé!

Các loại hạt lợi sữa mẹ cần biết

Các loại hạt lợi sữa mẹ cần biết

TOP 5 các loại hạt lợi sữa

Hành trình nuôi con mẹ nào cũng tìm hiểu và chuẩn bị cho mình đầy đủ những kiến thức để thuận lợi nhất. Một vấn đề vô cùng quan trọng đó chính là làm sao có đủ sữa, sữa chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng cho con.

Các loại hạt luôn được biết đến là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, có chứa hàm lượng chất béo không no có lợi cho sức khỏe rất cao. Đây còn là thực phẩm đặc biệt có lợi cho các bà mẹ sau sinh đang gặp phải tình trạng ít sữa, chưa có sữa, sữa loãng,…

Trong rất nhiều các loại hạt, Betimum bật mí cho mẹ 5 loại hạt lợi sữa nhất, giúp mẹ gọi sữa về nhanh chóng.

Mè đen

Trong hạt mè đen nhỏ bé có chứa rất nhiều các dưỡng chất có khả năng lợi sữa, kích thích tuyến sữa tăng sinh như protein, photpho, kali, canxi. Theo nghiên cứu, cứ 100m mè đen sẽ bao gồm 1257mg canxi, 789mg photpho, 620mg kali, 19g protein. Chính vì vậy, đây được cho là thực phẩm vàng có khả năng lợi sữa, đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho bé yêu.

Mè đen được biết đến với nhiều hiệu quả trong việc hỗ trợ ngăn chặn bệnh tiểu đường, giúp làm giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol, tăng cường sức khỏe tim,..

Thế nhưng, một công dụng của mè đen được nhiều người biết đến chính là khả năng kích thích tuyến sữa tăng tiết. Giúp sữa về nhanh chóng, sữa nhiều và tăng chất lượng sữa. Đồng thời, nó còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp mẹ ăn ngon miệng, chống táo bón.

Mè đen lợi sữa

Mè đen lợi sữa

Các loại đậu

Hầu hết các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu trắng,… đều có tác dụng kích thích sữa về nhiều. Mẹ có thể sử dụng riêng rẽ hoặc trộn lẫn các loại đậu để sử dụng với nhau.

Bởi lẽ nói các loại đậu là loại hạt vàng lợi sữa vì trong nó có chứa hoạt chất đặc biệt, có hoạt động giống như estrogen. Những hoạt chất đó kích thích sự phát triển của tuyến vú, đẩy sữa về nhiều và đồng thời còn cải thiện tâm trạng và cho mẹ có làn da đẹp hơn.

Chế biến các loại đậu cũng rất đơn giản, dễ mua nên đây là thực phẩm được nhiều mẹ lựa chọn hàng ngày giúp sữa nhiều hơn.

Hạt bí ngô

Theo nghiên cứu cho thấy, trong hạt bí ngô có chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B1, B2,,, có dầu béo, cucurbitin, caritene,.. là những chất đem lại cho nó khả năng lợi sữa . Một món ăn lai rai cho mẹ nhưng giúp bé có sữa vừa thơm ngon, tràn trề thì còn gì tuyệt hơn. Sử dụng hạt bí rang bỏ vỏ và xay nhuyễn đem nấu với nước sôi dùng hàng ngày hai lần sẽ có tác dụng tăng sữa cực kỳ hiệu quả.

Yến mạch

Yến mạch được biết đến với rất nhiều những công dụng khác nhau, nó vừa có thể hỗ trợ giảm cân vừa giúp tăng cân hiệu quả. Bởi lẽ, trong yến mạch có chứa hàm lượng chất xơ lớn và nhiều các khoáng chất cần thiết giúp cải thiện tình trạng thiếu máu sau sinh.

Yến mạch là loại thực phẩm rất tốt cho mẹ sau sinh, khả năng lợi sữa nhờ có thành phần lactogen cao. Ăn cháo yến mạch hàng ngày, đặc biệt vào buổi sáng cùng với sữa giúp lợi sữa, tăng cường sức khỏe.

Gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều vitamin nhóm B và các khoáng chất có khả năng thanh lọc cơ thể và giải độc tố. Carbohydrate có trong nó là dưỡng chất mẹ sau sinh cần bồi bổ nhiều để lợi sữa, và giúp ổn định lượng đường trong máu. Gạo lứt cũng gần giống với yến mạch giúp lợi sữa, cho sữa mẹ đặc, nhiều dinh dưỡng cho bé hơn.

Sử dụng gạo lứt để lợi sữa

Sử dụng gạo lứt để lợi sữa

Cách sử dụng các loại hạt lợi sữa để giảm cân, tăng cân

Như bên trên, bạn có thể thấy rằng các loại hạt lợi sữa thực ra rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Nó thường được xay nhỏ, trộn lẫn vào nhau và sử dụng cùng nước nóng để giúp mẹ lợi sữa.

Bên cạnh vấn đề đó, việc sử dụng các loại hạt lợi sữa đúng cách còn giúp mẹ hỗ trợ tăng cân hoặc giảm cân nữa đấy.

  • Cách sử dụng để giảm cân: Mẹ sẽ dùng các loại hạt lợi sữa trước bữa ăn, không chế biến thêm đường hoặc sữa để tăng hiệu quả cao nhất.
  • Cách sử dụng để tăng cân: Uống hoặc ăn các loại hạt lợi sữa sau bữa ăn, có thể kết hợp cùng sữa đặc hay sữa tươi, mỗi ngày uống từ 2 đến 3 cốc.

Những lưu ý khi sử dụng các loại hạt lợi sữa

Mặc dù khả năng kích thích tuyến sữa của các loại hạt lợi sữa đã kể trên rất tốt, nhưng để đem lại hiệu quả cao nhất thì mẹ cần có một chế độ ăn uống khoa học. Cùng với đó là dành thời gian nghỉ ngơi đầy đủ, tránh tính trạng thức đêm, thiếu ngủ sẽ khiến việc kích sữa không đạt kết quả cao.

Ngoài ra, mẹ nên sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ lợi sữa để kích thích sữa về nhiều và nhanh hơn. Bộ đôi Betimum và Betimum – M được rất nhiều mẹ tin tưởng và giúp nhiều em bé được bú sữa mẹ đầy đủ.

 

Nếu mẹ đang gặp phải tình trạng ít sữa thì đừng lo, hãy thử kiên trì sử dụng các loại hạt lợi sữa mà betimum đã gợi ý bên trên. Để tăng hiệu quả tốt nhất hãy kết hợp sử dụng bộ sản phẩm lợi sữa của Betimum. Hy vọng, bài viết đã giúp mẹ tìm được các loại hạt lợi sữa phù hợp để sử dụng, cũng như thêm được nhiều thông tin bổ ích.

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm lợi sữa Betimum và các thông tin về lợi sữa khác mẹ hãy tìm đọc tại website: betimum.vn