Bà đẻ nên ăn gì để mát sữa? 8 thực phẩm dinh dưỡng được khuyên dùng

0
1892

Bà đẻ nên ăn gì để mát sữa là vấn đề được các mẹ quan tâm hàng đầu. Bởi chế độ ăn uống của mẹ là yếu tố quan trọng và tác động trực tiếp đến sự phát triển của con yêu. Vậy, mẹ sau sinh nên ăn gì để tốt cho sức khỏe của mẹ và con yêu? Hôm nay, Betimum sẽ cung cấp cho mẹ 8 thực phẩm dinh dưỡng được chuyên gia khuyên dùng. Cùng theo dõi nhé!

Thế nào là sữa mẹ mát?

Trên thực tế, sữa mát là chỉ lượng sữa nhiều và hàm lượng dinh dưỡng dồi dào chứ không phải là nói đến nhiệt độ của sữa. Đối với trường hợp con chậm tăng cân, lười bú, quấy khóc ngày đêm, dân gian thường hay đổ là do sữa mẹ nóng. Còn khi con tăng cân vù vù, ăn no ngủ kĩ thì mẹ lại được khen là mát sữa. Vì vậy, mẹ nên chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống để cung cấp đầy đủ dưỡng chất, tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện ở con nhé.

Sữa mát chỉ là lượng sữa nhiều và hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, chứ không nói đến

nhiệt độ sữa

Bà đẻ nên ăn gì để mát sữa?

Có lẽ hàng loạt những câu hỏi gửi về cho Betimum thì câu hỏi “bà đẻ nên ăn gì để mát sữa” được hỏi nhiều nhất. Cũng vì thế, chúng tôi cũng đã tìm hiểu và liệt kê ra được TOP 8 thực phẩm dinh dưỡng mẹ nên kết thân. Nhằm bổ sung dưỡng chất tốt nhất cho mẹ và bé. Đồng thời tăng lượng sữa tiết ra, hỗ trợ gọi sữa về dồi dào.

1. Rau ngót

Đây là một loại rau rất giàu dinh dưỡng và cực tốt cho phụ nữ sau sinh giúp loại bỏ hoàn toàn dịch nhờn ra khỏi tử cung. Bên cạnh đó, rau ngót còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp mẹ lợi sữa, tăng tiết sữa đáng kể:

  • Canxi: Hỗ trợ cho sự phát triển xương khớp rắn chắc
  • Vitamin C: Kháng khuẩn, kháng viêm, ức chế quá trình lão hóa
  • Vitamin A: Hoàn thiện hệ miễn dịch ở trẻ, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển hệ thống não bộ

2. Đu đủ

Nhắc đến thực phẩm cho mẹ sau sinh lợi sữa, không thể không kể đến đu đủ. Đây là loại trái cây với hàm lượng dinh dưỡng vô cùng phong phú

  • Vitamin A: Có công dụng duy trì chức năng của thị giác, da và xương khớp
  • Vitamin C: Hỗ trợ giảm cholesterol trong máu
  • Chất xơ: Tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình thải độc ở mẹ

Đu đủ chứa nhiều vitamin và chất xơ tốt cho chất lượng sữa tiết ra

3. Chuối

Đây là loại trái cây có tính ngọt, dễ ăn, dễ tiêu hóa. Với hàm lượng vitamin quan trọng như B6, C chuối giúp mẹ bổ sung thêm dinh dưỡng cho sữa, thúc đẩy quá trình sản xuất sữa diễn ra mạnh mẽ hơn. Kèm theo đó, hàm lượng carbohydrate còn giúp mẹ cân bằng lượng đường huyết trong cơ thể, giảm sự gia tăng đường trong máu.

4. Thịt bò

Trong thành phần của thịt bò có đến 27% là protein. Do vậy, thịt bò là một trong những loại thực phẩm cực tốt, giúp mẹ hồi phục thể lực nhanh chóng. Đồng thời làm tăng dinh dưỡng cho sữa, đẩy mạnh quá trình sản xuất cũng như tiết sữa ở mẹ. Bên cạnh đó, thịt bò cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B6, B12, kẽm, sắt, photpho,… giúp cho quá trình chuyển hóa cũng như hấp thụ dinh dưỡng diễn ra nhanh chóng

5. Gạo lứt

Gạo lứt chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào, giúp lợi sữa và thanh nhiệt giải độc cho cơ thể

Tiếp đến phải kể đến sự góp mặt của gạo lứt. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, gạo lứt không những lợi sữa mà còn giúp mẹ thanh lọc giải độc cơ thể. Theo nghiên cứu được chỉ ra từ các nhà dinh dưỡng thì trong gạo lứt chứa:

  • Vitamin B: Có công dụng hỗ trợ quá trình phục hồi ở mẹ
  • Canxi, natri, sắt: Bổ sung dinh dưỡng cho sữa

6. Nước rau má

Bổ sung rau má vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp mẹ thanh lọc cơ thể, nhuận tràng, phục hồi nhanh chóng. Rau má còn chứa nhiều vitamin như B, C, sắt và kali giúp mẹ gọi sữa về dồi dào, giảm tình trạng ít sữa, thiếu sữa sau sinh.

7. Lá đinh lăng

Lá đinh lăng là một trong những thực phẩm lợi sữa được nhiều mẹ tin dùng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong lá đinh lăng có chứa nhiều vitamin, axit amin và tinh dầu, có tác dụng kích thích hoạt động của tuyến vú, giảm căng thẳng mệt mỏi sau sinh.

8. Rong biển

Đây là thực phẩm lợi sữa được nhiều mẹ tin dùng nhờ vào hàm lượng dưỡng chất dồi dào. Đạm và vitamin có trong rong biển không những làm tăng lượng sữa tiết ra, mà còn bổ sung dưỡng chất cho con thông qua hoạt động bú. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ còn hỗ trợ tiêu hóa ở mẹ, giảm tình trạng táo bón.

Hàm lượng đạm và vitamin có rong biển giúp mẹ sau sinh lợi sữa, tăng tiết sữa

Những lưu ý cần tránh cho mẹ

Ngoài 8 thực phẩm dinh dưỡng chuyên gia khuyên dùng thì mẹ cũng nên ghi nhớ những lưu ý cần tránh dưới đây để đảm bảo lượng sữa được tiết ra nhiều hơn nhé:

  • Tránh xa nhóm chất kích thích như rượu bia, cafe, thuốc lá
  • Hạn chế sử dụng thức ăn chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp
  • Không nên ăn đồ đã nguội, đồ để qua đêm
  • Tránh để bản thân rơi vào căng thẳng, stress quá lâu

Đồng thời, mẹ cũng nên sử dụng kết hợp viên uống Betimum với các thành phần thảo dược thiên nhiên như thiên môn chùm, cỏ cà ri, kế sữa,.. Sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng tắc tia sữa, giúp mẹ lợi sữa, tăng tiết sữa sau sinh. Chỉ cần sử dụng từ 1-3 ngày, lượng sữa mẹ sẽ tiết ra nhanh, nhiều và đều đặn hơn. Bé bú căng cữ, chơi ngoan và lớn khỏe mỗi ngày.

Như vậy, “bà đẻ nên ăn gì để mát sữa” đã được giải đáp toàn bộ ở bài viết trên. Betimum mong rằng, với 8 thực phẩm nêu trên mẹ có thể tự xây dựng một thực đơn đa dạng giàu dinh dưỡng cho bản thân. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mẹ mà còn giúp bé luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện.