Kinh nghiệm trị tắc sữa bằng lá bồ công anh và cách sử dụng để lợi sữa hơn

0
22910
lá bồ công anh lợi sữa, trị tắc sữa

Tắc tia sữa có lẽ là nỗi ám ảnh lớn nhất mà mẹ nào cũng sợ khi nuôi con bằng sữa mẹ. Bầu vú căng tức nhưng sữa lại không ra, con không thể bú được khiến bé càng quấy khóc nhiều hơn. Để giúp thông tắc tia sữa có một phương pháp rất đơn giản mà hiệu quả chính là sử dụng lá bồ công anh.

Không chỉ giúp thông sữa mà lá bồ công lại lợi sữa vô cùng, mẹ sẽ giúp nguồn sữa về dồi dào cho bé bú ngay lập tức. Tuy nhiên trong cách sử dụng nó, có nhiều mẹ gặp phải một số sai làm khiến không thu được kết quả như ý muốn.

Bài viết hôm nay, Betimum sẽ chia sẻ kinh nghiệm trị tắc sữa bằng lá bồ công anh và cách sử dụng để lợi sữa hơn cho mẹ.

cách sử dụng lá bồ công anh lợi sữa

Cách sử dụng lá bồ công anh lợi sữa

Những điều cần biết về lá bồ công anh lợi sữa

Hoa bồ công anh là loài hoa rất lãng mạn thường được xuất hiện trong những tác phẩm điện ảnh hay trong những câu văn. Bởi khi hoa già, những cánh hoa màu trắng rất nhẹ chỉ cần một cơn gió cũng khiến nó bị bung ra và bay tỏa lên không trung. Không chỉ trong nghệ thuật, đối với y học, đặc biệt là Đông y, bồ công anh là một cây thuốc quý xuất hiện trong nhiều bài thuốc chữa bệnh.

Bồ công anh là gì?

Bồ công anh là một loại cây thân thảo thuộc họ nhà Cúc, thân của bồ công anh không có lông và chỉ cao khoảng từ 60 đến 200 cm. Phần lá cây nằm ngay phía dưới, các nhánh cây chẻ ra ở phần trên.

Lá bồ công anh thuôn dài, nhọn ở đầu trông gần giống với hình dạng mũi mác, viền lá có thể xẻ thùy, răng cưa thô to hoặc mịn nguyên. Điểm đặc biệt nhất chính là nằm ở những bông hoa bồ công anh khi nó thay đổi hình dạng rất thú vị. Hoa ban đầu có nhiều cánh màu vàng gần giống hoa cúc.

Sau khi già thành quả sẽ chuyển thành dạng hình chùy, đầu cụm thành khối hình cầu rộng khoảng 2cm. Quả bồ công anh có hình elip, thuộc loại quả bế có 10 cạnh với màu đen và chỉ dài khoảng 4 -5 mm với chiều rộng 2 – 3mm.

Bồ công anh có hai loại chính dễ phân biệt nhất là dựa vào chiều cao và cách thức lá mọc gồm bồ công anh cao và bồ công anh thấp. Mỗi loại lại có những công dụng và đặc tính khác nhau nên bạn cần phần biệt rõ chúng.

Lá bồ công anh lợi sữa

Lá bồ công anh lợi sữa

Đặc điểm dược liệu của bồ công anh

Bồ công anh là loại cây có nhiều thành phần hóa học, nhiều nhất là: sắt, vitamin C, B, A, các nguyên tố vi lượng như magie, canxi, natri,… Lượng sắt có trong bồ công anh tương đương với hàm lượng được tìm thấy trong rau dền.

Tác dụng

Bồ công anh là loại cây có thể sử dụng được mọi bộ phận, mỗi bộ phận lạ mang đến những tác dụng khác nhau, giúp chữa nhiều bệnh cho con người. Rễ bồ công anh có khả năng chữa ung thư, chữa đau dạ dày và hỗ trợ điều hòa đường huyết. Phần lá có khả năng trị mụn, sáng mắt, mát gan, giúp lợi sữa, chống tắc tia sữa, chữa viêm âm đạo, chữa thiếu máu cho bà đẻ.

 

Kinh nghiệm trị tắc sữa bằng lá bồ công anh và cách sử dụng để lợi sữa hơn

Lá bồ công anh là bộ phận có khả năng trị tắc tia sữa và giúp lợi sữa cho mẹ. Bởi theo nghiên cứu, trong lá bồ công anh có chứa nhiều sắt và các vi chất như sodium, canxi, magie. Chính vì vậy, khi sử dụng lá bồ công anh sẽ giúp làm mát cơ thể, thông tắc tia sữa, kích thích cho sữa chảy, các cục sữa đông được tan ra, giúp lợi sữa cho mẹ.

Vậy sử dụng lá bồ công anh lợi sữa và trị tắc tia sữa như thế nào mới đúng cách? Mẹ có thể sử dụng theo bài thuốc dưới đây.

  • Chuẩn bị lá bồ công anh tươi khoảng 30g, đem rửa sạch rồi để ráo nước
  • Xé nhỏ lá bồ công anh và thêm vài hạt muối vào rồi giã cho nát hoặc bỏ vào máy xay cho nhuyễn.
  • Vắt lấy nước uống, phần bã còn lại mẹ đem đắp lên ngực trong một tiếng để giúp tắc tia sữa. Mẹ có thể cố định lại bằng gạc hoặc sử dụng khăn tay mềm.
  • Sau khi đắp xong mẹ vệ sinh lại ngực bằng nước ấm.

Để tăng thêm hiệu quả mẹ có thể sử dụng thêm lá bồ công anh khô đun với nước sôi uống hàng ngày.

Kinh nghiệm sử dụng lá bồ công anh lợi sữa, trị tắc sữa

Kinh nghiệm sử dụng lá bồ công anh lợi sữa, trị tắc sữa

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng lá bồ công anh để lợi sữa

Lá bồ công anh lợi sữa lại còn có hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng tắc tia sữa nên được rất nhiều mẹ tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, có rất nhiều mẹ mắc phải những sai lầm khiến dù mất thời gian nhưng không thu về được kết quả.

  • Sử dụng lá bồ công anh lợi sữa, trị tắc sữa khi tình hình đã quá nghiêm trọng. Tốt nhất khi có những dấu hiệu của việc mất sữa, tắc tia sữa mẹ nên dùng ngay.
  • Sử dụng lá bồ công anh ướp lạnh, nước bồ công anh lạnh để uống khiến mất đi tác dụng thực sự của nó.
  • Không cho con bú trong quá trình sử dụng lá bồ công anh lợi sữa và trị tắc sữa.

Ngoài ra, nhiều mẹ lại quá mong đợi vào khả năng trong phương pháp trị tắc sữa bằng bồ công anh cũng như nghĩ rằng chỉ cần sử dụng lá bồ công anh lợi sữa là đủ. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi nếu mẹ không kết hợp cùng với một chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý thì dù cách nào cũng khó có thể đạt được đúng mong đợi.

 

Tắc tia sữa, mất sữa khiến bé không có đủ sữa bú hàng ngày, ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Để khắc phục tình trạng đó, sử dụng lá bồ công anh lợi sữa và trị tắc sữa là giải pháp hữu hiệu dành cho mẹ.

Đồng thời, để nâng cao hiệu quả, mẹ cần ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc, kết hợp sử dụng các sản phẩm lợi sữa của Betimum. Bộ sản phẩm lợi sữa Betimum là người bạn đồng hành không thể thiếu đi cùng mẹ trong hành trình nuôi con.