Hàng ngàn mẹ đã thành công khi áp dụng cách lấy lại sữa mẹ đã mất dưới đây

0
3637
High angle view of a mother lying in bed with her son

Nếu mẹ đã mất sữa lâu ngày và không cho con bú nhưng muốn kích sữa về trở lại. Nếu mẹ bỗng đột ngột mất sữa và đang loay hoay tìm cách giải quyết tốt nhất cho mình. “Bí quyết” cách lấy lại sữa mẹ đã mất dưới đây sẽ khiến mẹ bất ngờ với sự trở về ướt áo của những dòng sữa thơm ngon nhé!

1. Mất sữa và những điều mẹ cần biết

Trước khi đi tìm hiểu về những bí quyết để lấy lại sữa, mẹ cần biết rõ được tình trạng mất sữa của mình đang ở mức độ nào và không được nhầm lẫn mất sữa với ít sữa. Vậy mất sữa là gì?

Mất sữa là hiện tượng các tuyến sữa ngừng hoạt động và không có sữa cho con bú

  • Mất sữa là hiện tượng sữa các tuyến sữa của mẹ ngừng hoạt động, và sữa không còn tiết ra như bình thường.
  • Ít sữa là tình trạng mẹ vẫn ra sữa nhưng sữa chảy nhỏ giọt và lúc có lúc không.
  • Có 2 mức độ của mẹ mất sữa đó là: mức độ 1 là mẹ mới mất sữa từ 1-4 ngày và mức độ 2 là mẹ đã mất sữa lâu ngày từ 1 tuần trở lên.
  • Thời gian để kích được sữa về cho còn phụ thuộc vào việc mẹ đang ở mức độ mất sữa nào. Nếu như mẹ chỉ mới ở mức độ 1 thì thời gian kích sữa về khoảng 1 tuần tuy cơ địa mẹ, nhưng với mức độ 2 thì còn có thể phải kích sữa kiên trì từ 2 tuần đến 1 tháng để thấy được kết quả rõ rệt.

2. Chuẩn bị tâm lý vững vàng cho mẹ trước khi lấy lại nguồn sữa

Mẹ nên hiểu rõ ràng việc mất sữa thì rất nhanh những để kích sữa vì thì lại rất mất thời gian. Vì vậy tâm lý và sự quyết tâm của mẹ sẽ là yếu tố mấu chốt giúp việc kích sữa thành công. Bởi như đã nói việc kích sữa còn ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố và mẹ cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để đạt được hiệu quả.

Mẹ cần kiên trì thực hiện tất cả các phương pháp kích sữa cùng lúc để đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy có niềm tin và cố gắng hàng ngày vào việc kích sữa thì mẹ sẽ sớm có được thành công như mong muốn.

Tránh suy nghĩ tiêu cực và tâm trạng stress cũng là một cách lấy lại sữa khi bị mất rất tốt. Vì vậy mẹ nên suy nghĩ thoáng hơn, bỏ qua những câu chuyện gây tranh cãi và stress, chia sẻ tâm trạng và thể hiện mong muốn được giúp đỡ từ gia đình và người thân.

3. Bí quyết lấy lại sữa mẹ đã mất

Và nếu như mẹ đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng thì chúng ta hãy cùng đến với những cách để lấy lại nguồn sữa mẹ như ” ngày đầu” nhé

3.1 Mẹo sử dụng máy kích sữa

Sử dụng máy kích sữa để hút sữa

Nếu như mẹ bị ít sữa, mẹ có thể cho bé bú thường xuyên để hỗ trợ kích sữa về. Nhưng trong trường hợp mẹ đã mất sữa thì việc sử dụng máy kích sữa sẽ là một trong những cách lấy lại sữa mẹ đã mất tốt nhất để sữa về nhanh hơn. Để khai thác được công năng của máy kích sữa, mẹ đừng quên những mẹo dưới đây:

  • Đối với những ngày đầu khi vắt sữa mẹ không nên kỳ vọng nhiều về lượng sữa vắt được, hãy cứ thực hiện và bắt đầu theo dõi sản lượng từ tuần thứ 2 trở đi.
  • Vẫn tiếp tục vắt sữa ngay cả khi máy không ra sữa. Thực hiện 8 lần/ngày và duy trì đến khi sữa mẹ về dồi dào.
  • Chọn vắt vào những lúc tâm trạng thoải mái, không mệt mỏi hay stress
  • Mỗi cữ vắt mẹ nên chọn chế độ vắt nhịp cứ 10 phút nghỉ lại 10 phút vắt, thực hiện như vậy 2-3 lần trong một cữ vắt.
  • Vắt cữ đêm nếu như việc vắt sữa không làm ảnh hưởng đến tâm trạng, mẹ không vì vậy mà căng thẳng mệt mỏi.

3.2 Massage hàng ngày để lấy lại nguồn sữa

Bên cạnh việc sử dụng máy kích sữa về mẹ cũng đừng quên massage hàng ngày bầu ngực để các tuyến sữa được làm nóng và lưu thông tốt hơn.

Mẹ thực hiện massage ngực bằng 2 lòng bàn tay xoa bóp nhẹ nhàng 2 bầu ngực ( khoảng 1 phút). Sau đó, mẹ dùng 5 ngón tay chụm vào núm vú ( theo đúng đường sữa ra ngoài) , thực hiện tiếp tục như vậy khoảng 30 giây đến 1 phút.

3.3 Cải thiện chế độ dinh dưỡng lợi sữa

Uống nhiều nước

Nước được coi là thành phần chính chiếm 90% trong sữa, vì vậy nếu mẹ bổ sung thiếu nước thì việc kích sữa về sẽ trở nên rất khó khăn. Mẹ nên uống 1,5-2,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo đủ nước để kích thích những tuyến sữa lưu thông trở lại. Cách lấy lại sữa mẹ đã mất này tuy đơn giản nhưng rất quan trọng trong quá trình kích sữa mà mẹ không thể nào bỏ qua.

Bổ sung nhiều trái cây lợi sữa

Bổ sung trái cây đúng cách cũng là cách lấy lại sữa mẹ đã mất rất hữu ích cho các mẹ. Có rất nhiều loại trái cây rất tốt cho sự phát triển những tuyến sữa và bổ sung dinh dưỡng cho sữa mà mẹ nên lựa chọn đó là: đu đủ, chuối, hồng xiêm, bơ, trái cây họ múi (cam, quýt, bưởi…)

Cải thiện bữa ăn hàng ngày với những thức ăn giúp kích sữa về nhanh

Nếu như trái cây cung cấp chất xơ và vitamin cho lợi sữa tốt hơn thì những món ăn mặn sẽ hỗ trợ mẹ bổ sung nhiều collagen động vật và protein. Mẹ có thể chọn chế món những món ăn liên quan đến: sữa, thịt bò, đậu nành,…

Hỗ trợ kích sữa với sản phẩm Betimum

Betimum – Giúp lợi sữa, tăng tiết sữa

Betimum là một sản phẩm các mẹ không thể bỏ qua nếu muốn sẽ mẹ về nhanh và đảm bảo chất dinh dưỡng. Bộ sản phẩm này sẽ cung cấp đầy đủ nhưng hoạt chất tốt cho việc kích sữa như: hoạt chất da cá basa, thông thảo, cỏ cà ri, chiết xuất thiên môn chùm,…. Đối với sản phẩm này, thời gian lấy lại nguồn sữa cho mẹ sẽ được rút ngắn đến 1-2 tuần.

Vì sữa mẹ luôn là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên mẹ đừng vội lãng phí nguồn thức ăn này chỉ vì mất sữa nhé. Mẹ hãy kiên trì áp dụng những cách lấy lại sữa mẹ đã mất trên đây thường xuyên. Betimum tin rằng những cố gắng của mẹ sẽ sớm được đền đáp xứng đáng.