Cách làm váng sữa từ sữa mẹ cho bé lên cân vùn vụt

0
4988

Mẹ đang “tủi” vì mỗi lần thấy “con nhà người ta” bằng tháng bé nhà mình mà háu ăn, cân tăng ầm ầm, béo múp chưa ? Rồi mẹ lại băn khoăn bí quyết của “nhà người ta” có gì mà giỏi vậy? Trên thực tế một trong những nguyên nhân hàng đầu giúp bé khỏe mạnh tăng cân đó chính là bé bú đủ, và bú được sữa đủ chất. Vậy nếu như mẹ đang e ngại việc sữa mẹ thiếu chất thì hãy bỏ túi ngay cách làm váng sữa từ sữa mẹ dưới đây để bé nhà mình được phát triển toàn diện nhé.

Dinh dưỡng đậm đặc cho bé từ váng sữa

Để có động lực vào bếp làm ngay món này cho bé thì mẹ cần am hiểu những lợi ích mà váng sữa mang lại nhé.

Váng sữa từ sữa mẹ có chứa chất béo và giàu năng lượng

Tỷ lệ chất béo cao và giàu năng lượng: Tương tự với sữa mẹ, cách làm váng sữa từ sữa mẹ cũng chứa chất béo và giàu năng lượng. Tuy nhiên, váng sữa có tỷ lệ chất béo và giàu năng lượng hơn sữa mẹ bình thường từ 3-7 lần (tùy vào loại váng sữa và cách thực hiện của mẹ). Vì vậy bên cạnh cho bé bú sữa đủ, đây cũng chính là cách giúp mẹ đảm bảo chất béo và năng lượng cho bé.

Hàm lượng canxi cao: Canxi là nguyên tố không thể thiếu được cho các bé đang trong thời kỳ cơ thể phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là xương khớp. Nhưng đôi khi sữa mẹ lại không đủ để bổ sung lượng canxi đo cho bé, vậy thì những cốc váng sữa được tăng cường canxi sẽ là thức ăn quan trọng mẹ đừng bỏ qua nhé.

Hỗ trợ tiêu hóa: Váng sữa do được ủ kỹ chứa rất nhiều men vi sinh rất tốt cho tiêu hóa. Vì vậy mà sau khi bổ sung váng sữa, mẹ hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng tốt hơn và dễ dàng tăng cân hơn.

Cách làm váng sữa nguyên chất giữ trọn dinh dưỡng từ sữa mẹ

Chuẩn bị:

  • Sữa mẹ vừa vắt ra (nguyên chất)
  • Hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh thì càng tốt

Thực hiện:

Vắt sữa mẹ ra ngoài và để vào ngăn mát tủ lạnh từ 2- 3 ngày

  • Cho sữa mẹ nguyên chất vào ngăn mát tủ lạnh từ 2-3 ngày. Trong thời gian ủ trong tủ lạnh, lớp sữa béo, nhiều đạm sẽ được tách nổi lên phía trên, đóng váng béo ngậy. Mẹ vớt nhẹ nhàng phần váng sữa cho vào những bình nhỏ, đậy kín.
  • Quan trọng: Lớp váng sữa cũng có thể giúp mẹ kiểm tra chất lượng sữa của mẹ, nếu lớp váng quá mỏng thì mẹ cần bổ sung thêm đạm để sữa giàu chất dinh dưỡng.

Khuyên dùng

  • Mỗi lần sử dụng mẹ nên hâm nóng lại trước khi cho bé ăn
  • Sử dụng an toàn tuyệt đối cho cả bé được vài tuần tuổi

Cách làm váng trứng gà thơm ngon, béo ngậy

Bên cạnh cách làm váng sữa từ sữa mẹ truyền thống, mẹ cũng có thể bổ sung thêm đạm, vitamin, chất xơ với bí quyết làm váng sữa trứng gà dưới đây.

Chuẩn bị:

  • Lòng đỏ trứng gà: 2 cái
  • Sữa mẹ : 200ml
  • Bột ngô: 10g
  • Gia vị khác: đường, hương vali (nếu có)

Thực hiện:

Bước 1: Đánh tan lòng đỏ trứng gà

Trong bước này mẹ nên sử dụng phớt đánh trứng để đảm bảo lòng đỏ trứng được đều, mịn mượt.

Bước 2: Trộn ngô, trứng và đường

Đánh tan trứng, rây bột ngô vào và tiếp tục dùng phớt để đánh đều

  • Sau khi đánh tan trứng, rây bột ngô vào và tiếp tục dùng phớt để đánh đều.
  • Để món váng sữa trở lên dễ ăn mẹ có thể thêm vào một ít đường và trộn đều. Mẹ vừa đánh vừa cho đường vào từ từ sẽ giúp đường tan và đều vị hơn dó nhé.

Bước 3: Đun nóng hỗn hợp với sữa

  • Đầu tiên mẹ làm nóng sữa (không được đun sôi mà chỉ đơn giản là làm nóng ấm là được)
  • Tiếp đến mẹ cho hỗn hợp thu được ở bước 2 vào sữa, khi cho vào có thể lọc qua rây để hỗn hợp càng mịn màng hơn.
  • Sau đó đun tiếp hỗn hợp trên đến khi sôi lục bụng, sánh và sệt lại thì tắt bếp bắc xuống luôn. Mẹ cũng đừng quên tiếp tục khuấy đến nguộc để hỗn hợp không bị vón cục tại thành bếp.
  • Cuối cùng khi nguội hẳn mẹ cho vào ngăn mát để hỗn hợp sánh hẳn lại

Lưu ý

Mẹ có thể thêm vani vào khi vừa mới tắt bếp để đảm bảo giữ cho vali không bị bốc hơi ở nhiệt độ cao và giúp váng sữa cực kỳ thơm ngon.

Để làm đa dạng món váng sữa và bổ sung được nhiều dưỡng chất hơn, lần tới thực hiện mẹ có thể thay thế trứng bằng bí đỏ hấp chín, chuối chín, phô mai.

Khuyên dùng

Món váng sữa trứng được khuyên dùng cho các bé từ 6 tháng trở lên. Vì lượng đạm trong trứng khá cao, nếu sử dụng cho những bé sơ sinh có thể khiến các bé đầy bụng.

Vì sản phẩm mẹ tự làm không chứa các chất bảo quản nên để đảm bảo tốt nhất cho bé, mẹ chỉ nên sử dụng váng sữa đã làm trong 2 ngày kể từ lúc chế biến xong.

Chắc hẳn với cách làm váng sữa từ sữa mẹ trên không thể làm khó được các mẹ đảm đang của chúng ta đúng không ạ? Nếu mẹ còn bất kỳ thắc mắc nào về cách làm đều có thể để lại câu hỏi dưới phần bình luận. Các chuyên gia của Betimum luôn sẵn sàng giải đáp tận tình những thắc mà mẹ đang mắc phải. Chúc mẹ thực hiện thành công!