Ăn rau răm có mất sữa không? Những loại rau gây mất sữa mẹ cần tránh

0
17040
Ăn rau răm có mất sữa không?

Món trứng vịt lộn sẽ kém đi sự thơm ngon hấp dẫn của nó khi không ăn cùng lá rau răm. Thật vậy, có rất nhiều ăn ngon phụ thuộc rất nhiều vào rau thơm ăn kèm và rau răm chính là món yêu thích của không ít người. Thế nhưng khi mang bầu và sinh xong, mẹ nào cũng rất cẩn trọng trong việc ăn uống vì sợ sẽ ảnh hưởng đến sữa cũng như sự phát triển của bé.

Chính vì vậy, mẹ đang thắc mắc không biết ăn rau răm có mất sữa không? Ăn rau răm sẽ gây ra những tác hại gì cho sữa mẹ và sức khỏe của em bé hay không? Bên cạnh đó thì có những loại rau nào có thể gây mất sữa nữa?

Tất cả, sẽ được Betimum giải đáp ngay trong bài viết hôm nay đấy, mẹ cùng theo dõi nhé!

Ăn rau răm có mất sữa không?

Ăn rau răm có mất sữa không?

Ăn rau răm có mất sữa không?

Rau răm là một loại rau xuất hiện rất nhiều ở Việt Nam, nhận diện bên ngoài có thể nhìn thấy phần thân của nó có màu nâu đỏ, hơi tím. Lá cây thuôn dài, nhọn ở đầu, màu xanh, mùi thơm hơi nồng và có tính ấm.

Phần thân và phần lá của rau răm được sử dụng để ăn kèm và chế biến trong nhiều món ăn khác nhau, đem đến mùi thơm rất đặc biệt.

Tác dụng của rau răm

Rau răm có nhiều tác dụng khác nhau, không chỉ là nguyên liệu làm món ăn, nó còn xuất hiện nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh nữa. Cụ thể, rau răm có tác dụng như sau:

  • Rau răm có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp chữa đầy hơi, lạnh bụng, đau bụng, buồn nôn.
  • Có tác dụng bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, chữa rong kinh và đau bụng kinh.
  • Sử dụng để chữa các bệnh ngoài da như: nước ăn chân, ghẻ lở, lang ben, nấm da.
  • Giúp sát trùng, giải độc, trị rắn cắn.
  • Có tác dụng chữa cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi.

Tác hại của rau răm

Rau răm có nhiều tác dụng, tuy nhiên không phải ai cũng nên sử dụng và nếu ăn quá nhiều cũng có thể gây ra những tác hại như sau:

  • Làm giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ, kém cường dương tráng khí, chân huyết bị khô.
  • Có thể gây mất kinh nguyệt ở phụ nữ.
  • Có thể gây sảy thai.

Tác dụng và tác hại của rau rau cho sức khỏe con người

Tác dụng và tác hại của rau rau cho sức khỏe con người

Ăn rau răm có mất sữa không?

Như vậy mẹ cũng có thể thấy rằng, rau răm không chỉ có lợi mà cũng có thể gây hại cho một số đối tượng. Đối với mẹ thì thật ra chưa có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra rằng ăn rau răm gây mất sữa. Không những thế, ăn rau răm còn giúp cho hệ tiêu hóa vận động để tránh bị đầy hơi, chướng bụng, lạnh bụng.

Tuy nhiên, sau sinh cơ thể mẹ vẫn chưa hồi phục lại hẳn, hệ tiêu hóa còn kém nên mẹ hãy hạn chế ăn rau răm nhất là ăn sống. Nếu mẹ muốn ăn thì tốt nhất tránh thời gian đầu khi mới sinh con, tốt nhất nên đợi khi đã hết sản dịch nhé.

Những loại rau gây mất sữa mẹ cần tránh

Tuy rau là thực phẩm rất tốt, chứa nhiều chất xơ cũng như các vitamin, thế nhưng không phải loại nào mẹ sau sinh cũng có thể ăn được. Bởi một vài đặc tính có trong rau gây ức chế cho tuyến vú, cản trở sự tiết sữa của mẹ hoặc gây độc và không tốt cho sữa.

Cụ thể mẹ nên tránh ăn những loại rau sau:

  • Rau có chứa độc tố, dễ gây ngộ độc như: Măng tươi, măng chua, măng khô.
  • Rau có tính hàn: Khổ qua, dâu tằm, rau diếp cá,
  • Một số loại rau gia vị: lá lốt, mùi tây, bạc hà,..

Những loại rau gây mất sữa cho mẹ nên biết

Những loại rau gây mất sữa cho mẹ nên biết

Nên ăn rau gì để mát sữa?

Ngoài việc tìm hiểu ăn rau răm có mất sữa không và những loại rau gây mất sữa, Betimum cũng bổ sung thêm cho mẹ một số loại rau ăn hàng ngày để mát sữa. Mẹ nên thường xuyên ăn các loại rau như sau: Rau ngót, rau dền, rau đay, rau má, rau thì là, rau khoai lang, rong biển.

Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả cao nhất, giúp sữa về nhiều hơn, tăng giá trị dinh dưỡng có trong sữa, thì mẹ nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm lợi sữa của Betimum. Bởi nó sử dụng thành phần chính là Thiên môn chùm và các thảo dược quý trong tự nhiên, được nhập khẩu từ Ấn Độ, Anh và Tây Ban Nha.

Sử dụng sản phẩm Betimum không chỉ giúp lợi sữa mà còn ngăn ngừa và giảm tình trạng tắc tia sữa, giúp bồi bổ cơ thể và điều hòa tâm trạng cho mẹ. Bé yêu của mẹ sẽ có được dòng sữa chất lượng nhất cho sự phát triển toàn diện trên hành hình của mình.

 

“Nuôi con mới biết lòng cha mẹ” quả là không sai, khi chăm con mẹ không còn chỉ nghỉ ăn là cho mình mà còn phải xem xét có đem lại lợi ích và gây hại gì cho con hay không. Mẹ cẩn thận như thế là hoàn toàn đúng, bởi trên thực tế có nhiều loại thực phẩm giúp mát sữa, nhưng cũng có loại lại gây mất sữa, tắc sữa.

Hy vọng, với những chia sẻ ngày hôm nay, mẹ đã có thể giải đáp được thắc mắc ăn rau răm có mất sữa không. Cùng với đó là biết được nên tránh những thực phẩm nào và nên ăn thực phẩm nào để tốt cho sữa mẹ nhất.